Mẹo tiết kiệm điện hiệu quả cho ngăn mát tủ lạnh bà nội trợ nên biết

author 11:19 02/12/2021

(VietQ.vn) - Thông tin từ Bộ Công Thương cho hay, sử dụng tủ lạnh đúng cách không chỉ giúp tăng tuổi thọ của tủ, mà còn tiết kiệm đáng kể điện năng sử dụng.

Tủ mát được sử dụng nhiều ở các nhà hàng, khách sạn, cửa hàng tạp hóa, siêu thị và trong gia đình nhằm bảo quản nước uống, thực phẩm, rau củ tươi ngon thời gian dài. Vậy làm thế nào để tăng tuổi thọ và tiết kiệm điện năng khi sử dụng tủ mát?

Nếu lượng thực phẩm cần bảo quản nhiều, không nên xếp chúng quá khít nhau để hơi lạnh có thể lan tỏa. Nếu xếp dày và chèn lên nhau, hơi lạnh không thể lan truyền và không đủ lạnh để đảm bảo thực phẩm tươi ngon. Không sắp xếp thực phẩm che kín quạt gió làm giảm hiệu suất làm lạnh của tủ mát, gây tổn thất điện năng. Đối với thực phẩm tươi sống, nên đặt trong hộp inox thay cho hộp nhựa bởi kim loại dẫn nhiệt tốt hơn.

Đồ ăn còn nóng nếu cho vào tủ mát sẽ khiến nhiệt độ trong tủ tăng đột ngột, dẫn đến giảm tuổi thọ của tủ, tăng lượng điện năng tiêu thụ.

Mẹo tiết kiệm điện hiệu quả cho ngăn mát tủ lạnh bà nội trợ nên biết

Sử dụng tủ lạnh đúng cách không chỉ giúp tăng tuổi thọ của tủ, mà còn tiết kiệm đáng kể điện năng sử dụng.

Theo các chuyên gia, nhiệt độ lý tưởng đáp ứng nhu cầu bảo quản thực phẩm luôn tươi ngon và tiết kiệm điện năng là 7-8 độ C. Với tủ mát cánh kính, trong quá trình sử dụng không nên mở cửa tủ liên tục, đặc biệt với thời tiết nóng bức sẽ làm tiêu hao nhiệt năng nhiều gây tiêu tốn điện.

Khi sử dụng tủ mát nên thường xuyên vệ sinh tủ khoảng 1- 2 tháng/lần để tránh nhiễm khuẩn, mùi hôi và nấm mốc. Nên vệ sinh bên trong và cả bên ngoài tủ, lau chùi phần rìa cao su ở cửa tủ giúp tủ đóng khít và có độ bền cao. Ngoài ra cần vệ sinh dàn lạnh, lưới lọc và khoang chứa nước...

Vệ sinh thường xuyên giúp tủ làm lạnh nhanh hơn, chạy ổn định, ít tiêu hao điện năng. Trong quá trình sử dụng tủ mát có thể gây đóng tuyết. Khi có lớp tuyết đóng dày 3-5mm nên tiến hành xả tuyết vì lớp tuyết đóng trong tủ sẽ làm tủ mát hoạt động kém hiệu quả dẫn đến tiêu thụ điện năng nhiều hơn. Nên kê tủ ở nơi thoáng mát, đặt cách tường 10-15 cm để đảm bảo lưu không tốt, tránh để tủ gần những thiết bị sinh nhiệt.

Việt Hà

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang