MG5 2022 'đẹp long lanh' chỉ khoảng 570 triệu tại thị trường Việt Nam
Hyundai Grand i10 2021: Tốt gỗ, tốt cả nước sơn
Vì sao hãng ô tô Daimler đổi tên thành Mercedes-Benz?
Chè Kim Anh tố Tổng công ty Chè Việt Nam vi phạm quyền sở hữu trí tuệ
Việt Nam có thêm cảng biển được nhập khẩu ô tô dưới 16 chỗ
Theo Kiến thức, khi kỳ nghỉ Tết Nguyên đán kết thúc, người dùng chưa chọn được mẫu bốn bánh ưng ý tiếp tục hướng sự chú ý vào sản phẩm mới sắp sửa ra mắt thị trường, trong đó có MG5 2022 mới. Theo thông tin trước đó từ hãng, mẫu sedan hạng C hoàn toàn mới này sẽ ra mắt nước ta vào đầu tháng 3 tới đây thay vì ngay sau Tết Nguyên đán như chia sẻ của một số tư vấn bán hàng. Điều này cũng hợp lý bởi thông thường tháng 2 hàng năm là thời điểm thấp điểm của thị trường ôtô Việt do phần lớn người dùng kiêng kỵ mua sắm trong tháng Giêng – tháng 1 âm lịch.
MG5 được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan tương tự như MG ZS.
Tri thức và Cuộc sống thông tin, giá xe MG5 bản STD dự kiến khoảng 450 triệu đồng, còn bản LUX dự kiến 570 triệu đồng. Nếu giá chính thức được chốt gần như vậy, MG5 sẽ là mẫu xe có giá khởi điểm thấp nhất phân khúc sedan hạng C, thậm chí ngang với giá một số mẫu sedan hạng B.
Tuy nhiên, nhiều khách hàng Việt lại không hài lòng với mức giá 570 triệu đồng của phiên bản LUX, cho rằng mức giá bán này có phần hơi cao so với một mẫu xe đến từ thương hiệu bốn bánh đang trực thuộc sở hữu của công ty SAIC Motor đến từ Trung Quốc. Nhiều người dùng cho rằng mức giá 530 triệu đồng sẽ phù hợp hơn còn với số tiền lên đến 570 triệu đồng, Kia K3 sẽ là lựa chọn hợp lý hơn.
Với giá dự kiến chưa tới 600 triệu đồng, MG5 2022 về Việt Nam sẽ được trang bị hệ thống đèn full LED, mâm hợp kim 17 inch, bảng đồng hồ kỹ thuật số 7 inch sau vô lăng, màn hình giải trí 10 inch có kết nối Apple CarPlay/Android Auto, cửa sổ trời, điều hòa tự động hay ghế chỉnh điện.
Về khả năng vận hành, MG5 2022 trang bị động cơ xăng, dung tích 1.5L cho công suất tối đa 114 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại đạt 150 Nm, đi kèm hộp số vô cấp CVT và hệ dẫn động cầu trước. Được biết, nhiều khả năng các trang bị an toàn hấp dẫn như hỗ trợ chuyển làn, cảnh báo điểm mù, hệ thống vi sai điện tử, kiểm soát phanh khi vào cua hay cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau sẽ được giữ lại, không bị cắt bỏ khi về Việt Nam.
Việt Hoàng (T/h)