Mitsubishi Xpander AT Premium 2023 dùng công nghệ tiết kiệm nhiên liệu, giá hơn 600 triệu đồng

author 06:57 17/03/2023

(VietQ.vn) - Mitsubishi Xpander AT Premium 2023 là mẫu ô tô tiên phong trong việc mở ra phân khúc MPV 7 chỗ giá rẻ cho gia đình. Xe sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội.

Diện kiến người dùng Việt kể từ tháng 08/2018, Mitsubishi Xpander là mẫu ô tô tiên phong trong việc mở ra phân khúc MPV 7 chỗ giá rẻ cho gia đình. Sau đó không lâu, dòng xe đa dụng Nhật Bản chính thức giành ngôi vương từ tay đối thủ đồng hương Toyota Innova với doanh số trên 20.000 xe trong năm 2019. Từ đây, Xpander liên tục có những màn thể hiện ấn tượng và được xem như “con gà đẻ trứng vàng” của hãng Mitsubishi tại Việt Nam.

Gần cuối tháng 03/2022, Toyota quyết định tung ra bộ đôi Avanza Premio và Veloz Cross để cùng “đàn anh” Innova cạnh tranh tốt hơn trên thị trường. Đứng trước động thái này, MMV cũng đã nhanh chóng trình làng bản facelift của Mitsubishi Xpander 2023 vào ngày 13/6/2022 với 20 điểm nâng cấp mới, hứa hẹn mang đến cho người dùng những trải nghiệm trọn vẹn hơn.

Mitsubishi Xpander thế hệ mới ra mắt nhận được nhiều đánh giá cao. Thiết kế xe được tinh chỉnh bắt mắt, bổ sung nhiều trang bị đáng chú ý như phanh tay điện tử, điều hòa tự động. Mitsubishi Xpander 2023 có 4 phiên bản: MT, AT, AT Premium, Cross. Xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia.

Thiết kế phá cách hiện đại

Mitsubishi Xpander 2023 tiếp nối “người tiền nhiệm” vẫn sử dụng ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield. Tuy nhiên, đi vào từng chi tiết xe được tinh chỉnh với những đường nét phá cách và hiện đại hơn. Thiết kế mới chỉ áp dụng trên bản Xpander Cross. Còn MT, AT và AT Premium không thay đổi.

Về ngoại thất, trong lần nâng cấp này, xe được phát triển theo hướng MPV lai Crossover để vừa đem lại diện mạo bắt mắt, vừa giúp gia tăng tính thực dụng.

Kích thước của chiếc MPV có sự thay đổi nhẹ với tỷ lệ Dài x Rộng x Cao lần lượt là 4.595 x 1.750 x 1.750 (mm), chiều dài cơ sở giữ nguyên ở mức 2.775 mm. Điểm qua các đối thủ cùng phân khúc như Toyota Avanza Premio (4.190 x 1.660 x 1.695), Toyota Veloz Cross CVT (4.475 x 1.750 x 1.700 mm) hay Suzuki XL7 (4.450 x 1.775 x 1.710 mm), dễ thấy rằng Xpander AT Premium 2023 đều đa phần nhỉnh hơn về thông số, đồng thời cho vẻ ngoài cân đối, hài hòa hơn.

Không những thế, mẫu MPV Nhật Bản còn sở hữu khoảng sáng gầm xe vượt trội 225 mm, giúp nâng cao khả năng lội nước lên đến 400 mm và cho phép xe vận hành linh hoạt trong mọi điều kiện địa hình.

Ở phía trước, đầu xe Mitsubishi Xpander AT Premium 2023 trông khá thu hút với hai vòng cung mạ chrome đối xứng, tạo hình chữ “X” đầy mạnh mẽ. Mặt ca lăng tách biệt hai phần. Lưới tản nhiệt phía trên được hoàn thiện bởi các nan sơn đen to bản, khoét hình tam giác đi kèm logo hãng nổi bật ở trung tâm. Trong khi đó, phần bên dưới sử dụng họa tiết tổ ong rất bắt mắt.

Cụm đèn pha được tái thiết kế sang dạng T-Shape hoàn toàn mới thay cho kiểu hốc hình thang vuông trước kia. Đèn sử dụng công nghệ LED thấu kính hiện đại, cho hiệu quả chiếu sáng tối ưu cùng ánh sáng trắng thời trang. Xpander AT Premium 2023 còn có đèn LED định vị ban ngày tích hợp đèn báo rẽ, đèn chào mừng và đèn hỗ trợ chiếu sáng khi rời xe.

Cản trước của mẫu MPV 7 chỗ cũng được thiết kế dày dặn hơn kết hợp phần ốp mạ bạc tạo ấn tượng cứng cáp, mạnh mẽ. Cụm đèn sương mù Halogen nằm gọn trong phần ốp cản hai bên, hỗ trợ đi đường tốt hơn trong những điều kiện thời tiết xấu.

Nhờ chiều dài tăng thêm 120 mm cùng một số tinh chỉnh tại phần la zăng, thân xe Mitsubishi Xpander AT Premium 2023 trông trường dáng và cân đối hơn. Hiện diện xuyên suốt tại đây là những đường dập gân mạnh mẽ cùng đường nhấn nổi khối ở hai vòm bánh xe, đem lại một tổng thể cơ bắp chắc chắn.

Khung cửa sổ phía trên và các trụ B, C, D của chiếc MPV được sơn đen toàn bộ nhấn mạnh sự liền lạc, trong khi chân viền cửa phía dưới viền chrome. Gương chiếu hậu sơn cùng màu thân xe, hỗ trợ chỉnh điện, gập điện tích hợp đèn báo rẽ. Chụp gương và tay nắm cửa cũng được mạ chrome sáng bóng.

Không còn là những mảng bo tròn phức tạp, bảng taplo nay phẳng hơn và bố trí kiểu xếp tầng nhằm nhấn mạnh chiều rộng 1,75 m của xe. Chất liệu da cùng những đường chỉ may thật được sử dụng thay cho nhựa giả da như bản tiền nhiệm, giúp tăng thêm sự sang trọng.

Hai cửa gió rìa hình chữ nhật, có viền mạ bạc kết nối với nhau đi qua chân màn hình trung tâm cỡ lớn. Cặp cửa gió chính giữa cũng có thiết kế tương tự. Ngay bên dưới, cụm điều khiển điều hòa cùng cụm cần số của Xpander AT Premium 2023 được bao bọc bởi 2 đường kim loại to bản, hướng lên mặt taplo tạo thành hình chữ “T” đầy thời thượng.

Trang bị tiện nghi, tích hợp công nghệ điều khiển van biến thiên điện tử giúp tiết kiệm nhiên liệu

Vô lăng trên mẫu MPV 7 chỗ cao cấp là dạng 3 chấu bọc da, tích hợp các phím chức năng như điều khiển âm thanh, Cruise Control và đàm thoại rảnh tay. Vô lăng được thiết kế đầy đặn hơn nhờ tăng tiết diện cầm/nắm cho người lái.

Ở phía sau tay lái, bên cạnh lẫy chuyển số thể thao còn có cụm đồng hồ cơ kết hợp màn hình LCD 4.2 inch hiển thị đa thông tin, cung cấp đầy đủ thông số vận hành của xe với giao diện hiện đại và trực quan.

Về tiện nghi, màn hình đặt nổi ở trung tâm đã được nâng cấp từ 7 lên thành 9 inch với thiết kế hiện đại hơn, hỗ trợ các kết nối Apple CarPlay/Android Auto, Bluetooth 5.0, USB cùng tính năng điều khiển bằng cử chỉ. Hệ thống âm thanh sử dụng 6 loa trong khi bản MT chỉ có đầu CD 4 loa, chủ yếu dành cho khách hàng chạy dịch vụ.

Hệ thống điều hòa của xe là dạng 2 vùng độc lập. Dàn cửa gió bố trí trên trần xe phía sau vừa tạo không gian trống cho bệ tỳ tay phía trước, vừa giúp cho toàn bộ hành khách cảm thấy thoải mái nhất khi có thể điều chỉnh tốc độ quạt gió theo ý muốn. Đặc biệt, chức năng Max Cool lần đầu xuất hiện trên Mitsubishi Xpander AT Premium 2023 được đánh giá là vô cùng hữu ích trong điều kiện khí trời oi bức tại Việt Nam. Khi chế độ này được khởi động, hệ thống điều hòa sẽ lập tức chuyển sang mức gió lớn nhất cùng nhiệt độ thấp nhất để làm lạnh nhanh chóng.

Mitsubishi Xpander AT Premium 2023 mang “trái tim” là khối động cơ xăng dung tích 1.5L (mã hiệu 4A91), được tích hợp công nghệ điều khiển van biến thiên điện tử MIVEC giúp tăng công suất nhưng vẫn đảm bảo tiết kiệm nhiên liệu tối đa.

Động cơ sản sinh công suất tối đa 104 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại đạt 141 Nm tại 4.000 vòng/phút. Xe sử dụng hộp số tự động 4 cấp đi kèm hệ dẫn động cầu trước.

Về an toàn, các trang bị vẫn được giữ nguyên như bản tiền nhiệm và không có cải tiến, cụ thể gồm: Hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống trợ lực phanh khẩn cấp BA, cảnh báo phanh khẩn cấp ESS, hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD, hệ thống cân bằng điện tử ASC, hệ thống khởi hành ngra lùi giúp người lái đỗ xe dễ dàng và an toàn hơn. Đáng tiếc là xe vẫn chỉ có 2 túi khí cho hàng ghế trước, phanh sau vẫn dùng loại tang trống và không có cảm biến sau.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang