Mô hình ‘triển lãm từ xa’ hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá thương hiệu tại thị trường Trung Quốc

author 15:11 16/09/2021

(VietQ.vn) - Có thể nói, trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp thì mô hình "Triển lãm từ xa" được xem là giải pháp phù hợp và hiệu quả hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, sản phẩm, duy trì và mở rộng các hoạt động xuất khẩu cũng như tham gia vào các kênh phân phối tại Trung Quốc.

Gian hàng cà phê Trung Nguyên tại Hội chợ CAEXPO 2021. Ảnh: Viettrade.

Thời gian qua, ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 khiến các doanh nghiệp Việt Nam gặp khó khăn lớn trong việc duy trì các hoạt động xúc tiến thương mại do không có cơ hội tham gia trực tiếp hội chợ, triển lãm tại nước ngoài. Vì vậy, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) đã tăng cường triển khai các giải pháp ứng dụng nền tảng công nghệ thông tin, kỹ thuật số để hỗ trợ doanh nghiệp trong hoạt động kết nối giao thương xúc tiến xuất khẩu.

Vừa qua, Bộ Công Thương đã tổ chức cho các doanh nghiệp xuất khẩu tham gia hội chợ triển lãm Trung Quốc - ASEAN lần thứ 18 (CAEXPO 2021) tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị quốc tế Nam Ninh, Quảng Tây, Trung Quốc từ ngày 10-13/9/2021 thông qua triển khai chuỗi gian hàng của các doanh nghiệp Việt Nam theo mô hình "Triển lãm từ xa". Trong đó, Việt Nam tham gia hội chợ với quy mô lớn nhất trong các nước ASEAN, với 2.000m2 diện tích trưng bày.

 
Trong 4 ngày diễn ra Hội chợ, khu gian hàng theo mô hình "Triển lãm từ xa" của các doanh nghiệp Việt Nam đã thu hút số lượng lớn khách tham quan và giao dịch, đồng thời đã quảng bá hiệu quả hình ảnh các sản phẩm, thương hiệu chất lượng và có tiềm năng, thế mạnh xuất khẩu của các doanh nghiệp Việt Nam.
 

Ngoài khu gian hàng trực tiếp có sự tham gia của trên 70 doanh nghiệp có đại lý, chi nhánh tại Trung Quốc, Cục Xúc tiến thương mại tổ chức khu gian hàng của trên 20 doanh nghiệp Việt Nam tham gia Hội chợ theo mô hình "Triển lãm từ xa" thuộc các ngành hàng có sức cạnh tranh và phát triển thị trường xuất khẩu tại Trung Quốc như nông sản, thực phẩm chế biến, hàng tiêu dùng...

Ông Lê Hoàng Tài – Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại cho biết, mô hình "Triển lãm từ xa" là giải pháp phù hợp và hiệu quả để hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, sản phẩm, duy trì và mở rộng các hoạt động xuất khẩu cũng như tham gia vào các kênh phân phối tại Trung Quốc trong bối cảnh dịch Covid-19.

"Phát huy những kết quả đạt được tại Hội chợ CAEXPO, trong thời gian tới đây, Cục Xúc tiến thương mại sẽ tiếp tục tổ chức chuỗi khu gian hàng của các doanh nghiệp Việt Nam theo mô hình “Triển lãm từ xa” tại một số hội chợ có quy mô lớn và uy tín tại Trung Quốc như Hội chợ quốc tế miền Tây Trung Quốc lần thứ 18 (WCIF 2021) tổ chức tại thành phố Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên từ ngày 16 – 20/9/2021; Hội chợ Hoa quả quốc tế Quảng Châu 2021 diễn ra từ ngày 24 – 26/9/2021 tại thành phố Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông; Hội chợ Nhập khẩu quốc tế Trung Quốc (CIIE 2021) diễn ra từ ngày 5-10/11/2021 tại thành phố Thượng Hải", ông Tài thông tin.

Được biết, trong những năm qua, kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Trung Quốc vẫn duy trì đà tăng trưởng. Trung Quốc hiện là đối tác thương mại lớn nhất, thị trường nhập khẩu lớn nhất, thị trường xuất khẩu lớn thứ 2 của Việt Nam (sau Hoa Kỳ). Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ 6 của Trung Quốc trong năm 2020.

Mai Phương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang