Một thợ lặn tử vong dưới đáy biển công trường Formosa

author 09:12 26/04/2016

(VietQ.vn) - Một thợ lặn đã tử vong sau khi lặn xuống đáy biển, xây dựng đê chắn sóng ở Formosa.

Tin tức trên báo Tiền Phong ngày 25/4, dẫn lời Đại tá Phan Thanh Sơn, Trưởng Công an huyện Quảng Trạch (Quảng Bình) cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Trung tâm Giám định Y khoa, Pháp y Quảng Bình khám nghiệm tử thi thợ lặn Lê Văn Ngầy, quê ở Khánh Hòa, công nhân của Công ty Nibelc, nghi bị nhiễm độc sau khi làm việc dưới đáy biển công trường Formosa.

tho-lan-tu-vong-cong-truong-formosaMột thợ lặn tử vong dưới đáy biển công trường Formosa, trong bối cảnh công ty này đang là "tâm điểm" quanh vụ cá chết hàng loạt. Ảnh minh họa

Theo báo Người lao động, thông tin ban đầu cho hay, khoảng 17 giờ ngày 24-4, anh Ngầy được công ty phân công, lặn dưới biển để thi công xây dựng đê chắn sóng ở cảng Sơn Dương (thuộc Khu công nghiệp Formosa – Vũng Áng) đóng tại địa bàn huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh.

Sau khi làm một hồi lặn, trở lên mặt nước, anh Ngầy thấy trong người khó thở, mệt mỏi nên được một số công nhân của Công ty Nibelc đưa đi khám tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình (thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình).

Sau khi khám xong, anh Ngầy được đưa về ký túc xá của Công ty ở huyện Quảng Trạch (Quảng Bình) để nghỉ ngơi chờ sáng hôm sau đi khám lại.

Tuy nhiên, đến gần 18 giờ cùng ngày, anh Ngầy đột nhiên tử vong trước sự ngỡ ngàng của nhiều người. Anh T (em trai nạn nhân) thông tin với báo chí rằng, gia đình anh không muốn khám nghiệm tử thi và muốn đưa thi thể anh về quê nhà ngay trong đêm. Tuy nhiên, cơ quan công an không đồng ý và yêu cầu phải khám nghiệm tử thi để điều tra, làm rõ nguyên nhân cái chết của anh Ngầy.

Chia sẻ với VTC, hai thợ lặn khác của công ty Nibel cho hay: "Em làm nghề lặn trên 10 năm rồi, từ khi cá chết, cảm thấy trong người mệt, ê ẩm, đau xương, đau đầu, tức ngực, khó thở... sau khi em bị phổi, khó thở, công ty chuyển đi nơi khác".

Còn theo Tiền Phong, Anh Ngầy là thợ lặn sức khỏe tốt, không có bệnh lí về tim mạch, khi làm việc tuân thủ nghiêm ngặt quy trình lặn biển, nên mọi người nghi ngờ cái chết của anh Ngầy là do nhiễm độc từ nước biển.

Được biết, sau cái chết bất thường của anh Ngầy, Công ty Nibelc đã cho 5 thợ lặn đang làm việc tại Formosa nhập viện để theo dõi, tránh trường hợp đáng tiếc có thể xảy ra như anh Ngầy.

>> Vụ cá chết hàng loạt: Đại diện Formosa nói về phát ngôn 'dậy sóng'

Lâm Anh (t/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang