Bị sét đánh trúng khi đi làm đồng, hai bố con bỗng sinh ly tử biệt

author 06:55 26/04/2016

(VietQ.vn) - Chính quyền huyện Mù Căng Chải (Yên Bái) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ tai nạn bị sét đánh trúng khiến con 10 tuổi tử vong, bố bị thương.

Trao đổi với báo Pháp Luật Plus vào ngày 25/4, bà Lương Thị Xuyến, phó Chủ tịch huyện Mù Căng Chải (Yên Bái) xác nhận thông tin trên địa bàn vừa xảy ra vụ việc một người bị sét đánh chết, người còn lại bị thương. Đáng nói, hai nạn nhân trong tai nạn sét đánh là bố con. Vụ việc xảy ra vào khoảng 19h tối 24/4 tại khu vực Háng Màng thuộc bản Mồ Dề, xã Mồ Dề, huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái.

Thời gian gần đây liên tục xảy ra các vụ tai nạn bị sét đánh chết hoặc bị thương

Thời gian gần đây liên tục xảy ra các vụ tai nạn bị sét đánh chết hoặc bị thương. Ảnh minh họa

Vào thời điểm trên, khi đang  trên đường đi làm ruộng, hai con anh Mùa A Ninh (SN 1983) và cháu Mùa A Vệnh (sn 2006) gặp trời mưa to kèm theo giông sét. Hai bố con anh đã vào lều của anh Mùa A Tính tại bản Mồ Dề để tránh mưa.

Khoảng 15 phút sau sét đánh vào lều và do xung điện mạnh đã làm cho hai bố con anh ngất tại chỗ. Sau gần 30 phút tỉnh lại, anh thấy cháu Mùa A Vệnh đã bị sét đánh chết, còn anh bị bỏng phần vai và đùi.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, huyện Mù Căng Chải, Hội Chữ thập đỏ huyện, chính quyền xã Mồ Dề, đã đến thăm hỏi, động viên và cùng người thân nạn nhân tổ chức mai táng theo phong tục của địa phương. Bà Xuyến cũng cho biết thêm, hiện anh Mùa A Ninh đang điều trị tại bênh viện huyện Mù Căng Chải, và tình hình sức khỏe của anh đã tiến triển tốt.

Người thân đưa ông Dũng bị sét đánh đi cấp cứu nhưng nạn nhân không qua khỏi.

Người thân đưa ông Dũng bị sét đánh đi cấp cứu nhưng nạn nhân không qua khỏi. Ảnh Tuổi Trẻ 

Trước đó vào ngày 18/4, trên địa bàn xã Quang Sơn (Đô Lương, Nghệ An) cũng đã xảy ra một vụ sét đánh chết người. Nạn nhân là ông Lê Văn Dũng (SN 1965) trú tại xóm 6 xã Quang Sơn. Vào khoảng 14h cùng ngày, ông Dũng đang làm vườn thì trời nổi cơn giông nên vào trú dưới gốc cây bạch đàn. Khi ông Dũng đang đứng dưới gốc cây thì bị sét đánh trúng và bất tỉnh.

“Kiểm tra thấy người còn ấm, người dân hô hấp sơ cứu và đắp bùn ao lên người ông Dũng và gọi xe cứu thương nhưng không cứu được nạn nhân. Cây bạch đàn ông Dũng trú mưa và 1 số cây cối trong vườn bị sét đánh cháy khô” - ông Lê Văn Vịnh (Chủ tịch UBND xã Quang Sơn) cho hay. Được biết, lãnh đạo địa phương đã đến nhà thăm hỏi, động viên và cùng gia đình tổ chức mai táng cho nạn nhân bị sét đánh chết.

>> Sau Việt Nam, đến lượt Campuchia lao đao vì thảm họa cá chết hàng loạt

Vân Anh (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang