Mỹ cử lính đặc nhiệm tới Châu Á – Thái Bình Dương

author 19:44 22/06/2015

(VietQ.vn) - 1.200 lính đặc nhiệm Mỹ cùng nhiều vũ khí hiện đại đã được cử tới khu vực Châu Á - Thái Bình Dương theo lệnh của Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương.

Báo Infonet đưa tin theo Sina Military Network tại Bắc Kinh, Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương của Mỹ đã đưa thêm 1.200 lính đặc nhiệm cùng một lượng lớn vũ khí hiện đại tới châu Á – Thái Bình Dương nhằm kiềm chế sự trỗi dậy mạnh mẽ của Trung Quốc trong khu vực.

Thông tin này được Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter đưa ra trong chuyến thăm 10 ngày tới các nước châu Á – Thái Bình Dương và tham dự Hội nghị thượng đỉnh An ninh châu Á lần thứ 14 diễn ra ở Singapore. Ông Carter khẳng định khu vực châu Á – Thái Bình Dương đóng vai trò quan trọng trong lợi ích của nước Mỹ và nhấn mạnh Washington quyết tâm tạo bầu không khí tin tưởng, giải quyết các tranh chấp chủ quyền cũng như đảm bảo an ninh, ổn định trong khu vực.

Hồi tháng 2/2015, Lầu Năm Góc công bố chiến lược quân sự, khẳng định Mỹ hiện và sẽ luôn luôn là cường quốc Thái Bình Dương, cùng lúc tăng cường hiện diện quân sự tại châu Á - Thái Bình Dương nhằm đảm bảo an ninh khu vực. Mỹ đang nỗ lực siết chặt quan hệ với các đồng minh Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc và Philippines, đồng thời tìm cách thiết lập quan hệ đối tác với Malaysia, Indonesia và Việt Nam, báo Thanh Niên đưa tin theo Sina Military Network.

Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương đã cử 1200 lính đặc nhiệm cùng nhiều vũ khí hiện đại tới khu vực Châu Á - Thái Bình Dương

Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương đã cử 1200 lính đặc nhiệm cùng nhiều vũ khí hiện đại tới khu vực Châu Á - Thái Bình Dương

Bộ tư lệnh Thái Bình Dương của quân đội Mỹ chịu trách nhiệm khu vực châu Á - Thái Bình Dương, bao gồm Alaska và Bắc Cực, Ấn Độ Dương và Đông Nam Á. Khu vực mà Bộ tư lệnh này chịu trách nhiệm bao phủ 36 quốc gia và lãnh thổ, chiếm trên 50% dân số thế giới, trong đó có 5 nước sở hữu vũ khí hạt nhân.

Diễn biến khác có liên quan, vào hôm 21/6, tàu khu trục tên lửa Labun của Mỹ sẽ đi vào Biển Đen, RIA Novosti dẫn nguồn tin quân sự-ngoại giao cho biết.

Trước đó đã tin rằng từ ngày 3 tháng Sáu, với việc tàu khu trục Ross của Mỹ rút về, lần đầu tiên trong năm 2015 trong vùng biển Biển Đen không còn tàu chiến nào của NATO, Bizlive cho hay.

Theo Sputnik, Bộ Nga Quốc phòng đã nhiều lần báo cáo, trong nửa năm qua, cường độ huấn luyện chiến đấu của quân đội NATO gần biên giới Liên bang Nga đã gia tăng đáng kể, và trong những kẻ thù giả định mà các đồng minh chống lại trong các cuộc tập trận đó dễ đoán là có Nga.

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang