Bí quyết trẻ hóa làn da bằng khoai lang

author 08:57 29/03/2015

(VietQ.vn) - Là loại thực phẩm dân dã rất phổ biến ở nước ta, khoai lang không chỉ mang lại lợi ích dinh dưỡng cho sức khỏe, mà còn sở hữu vô số công dụng hiệu quả trong việc chăm sóc làn da phụ nữ.

Sự kiện:

Khoai lang là một trong những loại “mỹ phẩm thiên nhiên”, không tác dụng phụ, dùng được cho mọi loại da, vì chúng chứa rất nhiều dưỡng chất quý giá, có lợi cho da mặt.

Chống lão hóa, giảm nếp nhăn

Khoai lang là một “thần dược” giúp kéo dài nét nét thanh xuân trên làn da của người phụ nữ. Khoai lang chứa nhiều vitamin A selenium có tác dụng thúc đẩy quá trình sản sinh collagen, giúp da săn chắc, làm giảm nếp nhăn và làm chậm quá trình lão hóa.

Dùng 3 thìa khoai lang đã được luộc chín và nghiền nhuyễn, đánh đều với 2 thìa sữa chua không đường (giúp dưỡng ẩm), rồi để vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 5-7 phút, sau đó đắp lên khắp mặt và vùng da cổ trong 15 phút.

Giảm nhăn nhờ mặt nạ khoai lang sữa chua

Mỹ phẩm thiên nhiên giúp chống lão hóa như khoai lang là một lựa chọn hoàn hảo 

Dưỡng ẩm

Cũng theo báo Thanh Niên, với hàm lượng vitamin C, vitamin B6, beta carotene và mangan cao, khoai lang có khả năng dưỡng ẩm, giúp làn da khô sân thiếu sức sống trở nên mềm mượt và mịn màng tự nhiên.

Nghiền nhuyễn 1 củ khoai đã luộc chín với 1-2 thìa mật ong nguyên chất. Đắp lên mặt trong thời gian  20-30 phút, sau đó rửa sạch lại. Dùng thường xuyên 3 lần/tuần để có kết quả tốt nhất.

Tẩy tế bào chết

Không chỉ có củ khoai lang mới có tác dụng làm đẹp, mà nước luộc khoai lang cũng mang lại khá nhiều lợi ích tích cực cho làn da, trong đó có tẩy lớp tế bào chết. Do tính chất dịu nhẹ nên nước luộc phù hợp cho mọi loại da, trong đó có da nhạy cảm.

Lấy ½ cốc nước luộc vào 2 thìa yến mạch và 1 thìa sữa chua, trộn chúng lại với nhau để tạo thành một hỗn hợp keo dính. Làm ướt da, rồi dùng hỗn hợp để nhẹ nhàng chà xát lên bề mặt da trong 15 phút. Cuối cùng rửa sạch lại và thoa kem dưỡng.

Tẩy da chết hiệu quả và an toàn với khoai lang

Khoai lang có khả năng tẩy da chết hiệu quả không kém gì so với mỹ phẩm 

Kháng viêm và làm mờ vết thâm

Khoai lang tím giàu chất tạo màu chống ôxi hóa, các loại khoáng chất như sắt, kali, vitamin C và axít folic có tác dụng kháng viêm, làm mờ vết thâm trên da. Khi da sưng đỏ hoặc đau rát chỉ cấn cắt lát khoai mỏng đắp lên đó trong khoảng 10- 15 phút sẽ làm dịu đau, theo báo Người đưa tin.

Loan Tô (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang