Thu hồi khẩn cấp mỹ phẩm Trung Quốc gây tai biến, nhiễm trùng

author 10:50 12/04/2015

(VietQ.vn) – Trung Quốc vừa thu hồi hàng loạt mỹ phẩm làm trắng da ngực chưa có giấy phép và khuyến cáo người tiêu dùng nên tìm đến các thương hiệu uy tín để chọn mua mỹ phẩm an toàn và phù hợp nhất.

Sự kiện: Mỹ phẩm kém chất lượng

Theo báo Sina (Trung Quốc) đưa tin, gần đây Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Quảng Đông đã yêu cầu thu hồi hàng loạt sản phẩm mỹ phẩm làm trắng da ngực do một công ty Quảng Châu sản xuất. Đồng thời, cơ quan chức năng cũng thông báo tới những người đang sử dụng các sản phẩm mắc lỗi này đến trình báo. Được biết, hầu hết những sản phẩm chưa có giấy phép kinh doanh này đều là hàng giả mạo, kém chất lượng.

Mỹ phẩm giả có chứa những hóa chất gây hại cho da

Mỹ phẩm Trung Quốc giả có chứa những hóa chất gây hại cho da

Theo các chuyên gia về da liễu, hóa chất được sử dụng để tắm trắng mà các cơ sở thường sử dụng là AHA (alpha hydroxy a xít), glycolic, lactic, citric, tartaric và malic a xít. Những chất này đều có tính tẩy mạnh. Còn với các loại mỹ phẩm làm trắng da thường có chứa chất corticoid, nếu hàm lượng chất này ở mức cho phép thì tính an toàn khá cao nhưng dùng nhiều cũng gây ra các phản ứng phụ. 

Nhiều chị em chuộng dùng hàng xách tay mà không hề biết đó là những loại mỹ phẩm dỏm, nhập lậu, thường có pha trộn nồng độ corticoid cao hơn mức cho phép nhằm đạt được tác dụng làm trắng “siêu tốc”, do đó rất nguy hiểm cho người sử dụng, có thể gây ra triệu chứng da mất màu, thậm chí không hết đi ngay cả khi ngưng sử dụng mỹ phẩm đó.

Nghiêm trọng hơn, việc sử dụng các loại mỹ phẩm kém chất lượng sẽ dẫn tới tai biến. Được biết, đã có nhiều người không chỉ bị dị ứng, nổi mụn hay nổi tàn nhang, nốt nám mà còn bị bỏng nhiều nơi trên da, thậm chí mưng mủ, lở loét vì nhiễm trùng da.

Trang Thùy


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang