Ngỡ ngàng trước hành trình ‘lột xác’ ngoạn mục của Mỹ Tâm sau 18 năm

authorHòa Lê 06:59 23/01/2016

(VietQ.vn) - Mỹ Tâm khiến người hâm mộ ngỡ ngàng trước hành trình "lột xác" ngoạn mục, từ 1 cô gái kém thanh tú Mỹ Tâm trở thành ngôi sao hàng đầu showbiz Việt.

Sự kiện: Ngôi sao

Mỹ Tâm sinh năm 1981 tại Đà Nẵng, cô là 1 trong những nữ ca sĩ đa tài nhất showbiz Việt. Mỹ Tâm sớm bộc lộ năng khiếu về âm nhạc và cô liên tiếp giành chiến thắng tại nhiều cuộc thi ca hát lớn nhỏ khi còn ở độ tuổi thiếu niên. Năm 1998, Mỹ Tâm tham gia cuộc thi "Giọng ca vàng" do báo Mực Tím tổ chức. Cô giành chiến thắng chung cuộc với bài hát "Nhớ mùa thu Hà Nội". Hình ảnh Mỹ Tâm lúc này là thiếu nữ tóc ngang vai, mặc áo dài trắng và ôm đàn guitar hát.

Mỹ Tâm ‘lột xác’ ngoạn mục sau 18 năm bước chân vào showbiz ViệtMỹ Tâm giản dị thuở mới vào nghề

Năm 1999, Mỹ Tâm thu âm bài "Nhé anh" - ca khúc đầu tiên trong sự nghiệp âm nhạc sau khi trở thành ca sĩ độc quyền của Vafaco. Để theo đuổi phong cách âm nhạc trẻ trung, cô cắt mái tóc dài và ăn diện quần áo cá tính. Mỹ Tâm nổi tiếng là người giản dị, yêu sự thoải mái, chứa đựng nét “mộc” cả trong giọng hát đến tính cách đời thường. Chính vì vậy, trong thời trang, những món đồ như áo sơ mi, áo sát nách phối jeans, quần vải hay váy ngắn thiết kế đơn giản là style “ruột” của nữ ca sĩ thuở xưa. 

Năm 2001, Mỹ Tâm tốt nghiệp thủ khoa hệ trung cấp của Nhạc viện TP.HCM và ra mắt album đầu tay mang tên “Mãi yêu”. Thời gian này, nữ ca sĩ tiếp tục giữ mãi tóc ngắn, diện đồ bụi bặm và xây dựng hình ảnh trẻ trung. 

Mỹ Tâm ‘lột xác’ ngoạn mục sau 18 năm bước chân vào showbiz ViệtMỹ Tâm nhiều lần mắc lỗi phối đồ rườm rà, nặng nề

Từ năm 2002 - 2008, Mỹ Tâm gặt hái nhiều thành công trong sự nghiệp với hàng hoạt album và liveshow quy mô. Cô tiếp tục theo đuổi dòng nhạc sôi động, trẻ trung và chuộng trang phục cá tính, mạnh mẽ. Trong giai đoạn này, nữ ca sĩ đã thử nghiệm những style khác nhau nhằm làm mới vẻ ngoài. Song những cú “chuyển mình” ấy nhiều khi làm công chúng phải “giật mình” vì quá rườm rà và nặng nề.

Từ năm 2008, hình ảnh Mỹ Tâm trở nên quen thuộc với khán giả qua kiểu tóc dài, uốn xoăn nhẹ nhàng. Năm 2010 - 2011 là thời điểm đánh dấu sự "lột xác" của Mỹ Tâm trong phong cách. Cô thường xuyên lựa chọn các bài hát trữ tình và mặc váy áo nữ tính khi lên sân khấu. Tuy nhiên, với đặc điểm hình thể hơi đẫy đà, đặc biệt là phần hông, bụng ngấn mỡ nên cô thường bị lộ nhược điểm khi diện váy bó sát, hở eo.

Mỹ Tâm ‘lột xác’ ngoạn mục sau 18 năm bước chân vào showbiz ViệtVới đặc điểm hình thể hơi đẫy đà, đặc biệt là phần hông, bụng ngấn mỡ nên Mỹ Tâm thường bị lộ nhược điểm khi diện váy bó sát, hở eo

Sau năm 2012, Mỹ Tâm ngày càng biết cách ăn diện chỉn chu hơn, sử dụng các thiết kế đơn giản nhưng tôn lên sự sang trọng bằng chất liệu và phom thanh lịch. Mỹ Tâm còn có một thương hiệu thời trang riêng mang tên “Nightingale”. Tuy nhiên, gu mặc của nữ ca sĩ vẫn thất thường, lúc đẹp, lúc xấu. Đôi khi, những sự cải biến phong cách để nhằm mang đến sự độc đáo lại không tạo được hiệu quả như mong muốn.

Mỹ Tâm từng vướng nhiều nghi án mặc hàng nhái với những bộ cánh hao hao đồ hiệu Dior. Cho đến năm 2014, Mỹ Tâm vướng vào scandal lớn với trang phục nhái do nhà thiết kế Nguyễn Công Tín nằm trong đội ngũ thương hiệu của cô thực hiện. Trang phục Mỹ Tâm mặc được xem là giống thiết kế trong trong bộ sưu tập xuân của thương hiệu Viktor & Rolf ra mắt từ năm 2007.

Mỹ Tâm ‘lột xác’ ngoạn mục sau 18 năm bước chân vào showbiz ViệtNhững bộ váy đưa Mỹ Tâm vào danh sách sao Việt mặc đẹp năm 2015

Sau sự cố này, có lẽ Mỹ Tâm đã rút kinh nghiệm sâu sắc và lựa chọn người thiết kế trang phục một cách cẩn trọng hơn. Nữ ca sĩ cũng không ngừng chăm chút nhằm tìm phong cách phù hợp với mình. 

Năm 2015 được xem là mốc ngoạn mục trong hành trình phong cách của Mỹ Tâm. Nữ ca sĩ liên tục gây ấn tượng khi ngồi ghế nóng “The Voice”, cô khiến khán giả ngất ngây vì phong cách nữ tính, đẳng cấp mà vẫn giản dị đúng với cá tính. Không chỉ khéo chọn trang phục tôn dáng, Mỹ Tâm còn thể hiện sự đa dạng và tinh tế trong kiểu tóc và lối trang điểm mỗi lần xuất hiện. 

Hòa Lê (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang