Năm 2022, loại hình bất động sản nào sẽ được ‘rót tiền’ nhiều nhất?

author 11:20 08/02/2022

(VietQ.vn) - Trong bối cảnh chứng khoán, vàng không duy trì được sự ổn định, khó nắm bắt, nhất là đối với nhóm đầu tư mới, còn lãi suất gửi tiết kiệm đang ở mức thấp nên khó hấp dẫn nguồn tiền tích lũy của người dân, bất động sản (BĐS) vẫn được xem là kênh lựa chọn an toàn thời gian tới.

Bất động sản ven đô “nóng” hơn

Trải qua “năm Covid thứ 2” khiến tiêu chí mua nhà của người dân có sự thay đổi. Nếu như trước kia nhiều người ưa thích chọn những khu vực nội đô đắt đỏ thì hiện nay người ta tìm đến những vùng nông thôn ven đô vắng vẻ, đất rộng, không khí thoáng đãng, trong lành.

Covid-19 khiến người dân ngày càng chú trọng sức khỏe, bởi vậy bất động sản ven đô ngày càng "nóng". 

Điều này xuất phát từ sự chú trọng về sức khỏe ngày càng cao của người dân trong mùa dịch khiến họ có tâm lý muốn tránh xa những khu dân cư với mật độ dân số cao, dễ lây nhiễm Covid-19. Thay vào đó là được sống tại nơi gần gũi với môi trường trong lành và vùng ngoại ô thực sự là vị trí lý tưởng.

Hơn nữa, không chỉ đầu tư quy hoạch hạ tầng, các khu thương mại - dịch vụ, trường học quốc tế, bệnh viện cao cấp, khách sạn 5 sao... cũng liên tục được mở rộng nên dù ở xa trung tâm, người dân vẫn có thể trải nghiệm những tiện ích thông minh không kém nội đô. Các yếu tố trên chính là "đòn bẩy" khiến người dân Hà Nội và TP.HCM không ngại "rót tiền" vào phân khúc bất động sản ven đô.

TS Trần Nguyễn Minh Hải - Đại học Ngân hàng cũng từng chia sẻ với báo chí, phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng ven đô sẽ trở thành kênh đầu tư số một trong 5 năm tới.

Đất nền lân cận các tỉnh, thành lớn hấp dẫn nhà đầu tư

Đánh giá về xu hướng cũng như tiềm năng kiếm lợi nhuận từ đầu tư bất động sản, chuyên gia tư vấn đầu tư BĐS Trần Minh cho rằng, nhu cầu đầu tư bất động của người dân trong năm 2022 vẫn rất lớn. Nhiều nhà đầu tư lựa chọn kênh đầu tư này, trong đó có tới 77% có mong muốn mua thêm nhà đất và 44% chọn mua bất động trong 1-2 năm tới. Vì thế thị trường bất động sản năm 2022 sẽ có cơ hội đạt đỉnh khi nền kinh tế hoạt động lại bình thường sau đại dịch Covid-19.

Đất nền các địa phương giáp ranh/lân cận TP.HCM (hoặc các tỉnh/thành lớn) vẫn là kênh ưu tiên hàng đầu.

Thị trường bất động sản năm 2022 và giai đoạn 2022-2025 sẽ bước vào chu kì phát triển mới. Theo chuyên gia Trần Minh, đất nền các địa phương giáp ranh/lân cận TP.HCM (hoặc các tỉnh/thành lớn) vẫn là kênh ưu tiên hàng đầu mặc dù có thể nguồn cung mới sẽ không bằng như những năm trước. Nguyên nhân, nhiều địa phương đang rà soát và siết chặt lại việc phân lô, bán nền.

Theo vị chuyên gia này, đất nền vùng ven vẫn được đánh giá là "chiếc bánh" hấp dẫn cho mọi đối tượng nhà đầu tư từ những người có vốn tích luỹ vài trăm triệu đến đại gia chục tỉ.

Tuy nhiên, không phải ai nhảy vào thị trường này cũng đều thu về "quả ngọt", nếu không cẩn trọng người mua có nguy cơ mất cả chì lẫn chài. Đất nền đầu năm và cuối năm có biểu hiện tăng giá bong bóng do đầu cơ lướt sóng trong khi trái phiếu doanh nghiệp bất động sản dựa trên chủ yếu là lãi suất cao nên bị cảnh báo.

Bất động sản công nghiệp được săn đón

Bất động sản công nghiệp sẽ tiếp đà tăng trưởng khi những nhà máy sản xuất bắt đầu đặt cơ sở tại Việt Nam để phát triển công nghiệp. 

Ngoài bất động sản ven đô, đất nền tại các tỉnh, thành phố lớn thì bất động sản công nghiệp vẫn là phân khúc được săn đón trong vài năm qua và sẽ tiếp đà tăng trưởng khi những nhà máy sản xuất bắt đầu đặt cơ sở tại Việt Nam để phát triển công nghiệp.

Về tiềm năng phát triển của thị trường trong năm 2022, TS. Cấn Văn Lực cho rằng, đất công nghiệp, kho xưởng xây sẵn tiếp tục là nhu cầu chính của thị trường, vì Việt Nam hiện nằm trong "tầm ngắm" của các dự án có quy mô siêu lớn. Năm 2021, bất động sản công nghiệp vẫn duy trì ổn định trong bối cảnh dịch nên năm 2022 sẽ tăng tốc hơn khi chính sách tiêm chủng vaccine toàn dân và tâm lý thích nghi ngày càng tốt với dịch bệnh.

Trong năm 2022, các địa phương sẽ chào đón nhiều lĩnh vực phát triển công nghiệp mới. Điều này tạo điều kiện cho phân khúc bất động sản công nghiệp và logistics phát triển tăng vọt, nhất là thị trường sẽ có sự tăng trưởng về phân phối kho hàng và dịch vụ tại các khu công nghiệp. Bên cạnh đó, các kho lạnh cũng có mối liên kết với thương mại điện tử, các nhà bán hàng trên các trang thương mại điện tử phải tìm cách lưu trữ hàng hóa, dẫn tới nhu cầu sử dụng kho lạnh gia tăng...

Mai Phương (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang