Nam Định: Tổ chức tập huấn triển khai Chương trình Dinh dưỡng Bà mẹ và Trẻ em cho hệ thống y tế

author 10:29 23/03/2024

(VietQ.vn) - Chương trình Dinh dưỡng Bà mẹ và Trẻ em do Ajinomoto Việt Nam phối hợp Vụ Sức khỏe Bà mẹ và Trẻ em và Viện Dinh dưỡng Quốc gia – Bộ Y tế triển khai nhằm góp phần cải thiện tình trạng dinh dưỡng và sức khỏe cho trẻ em Việt Nam.

Với mong muốn hỗ trợ và đồng hành cùng những bà mẹ và người chăm sóc trẻ dưới 5 tuổi trên hành trình mang thai và chăm sóc trẻ, đặc biệt là với những người lần đầu làm mẹ, Chương trình Dinh dưỡng Bà mẹ và Trẻ em đã phát triển phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 đến 60 tháng tuổi” tại địa chỉ website www.dinhduongmevabe.com.vn.

Trang chủ phần mềm thực đơn cân bằng dinh dưỡng thuộc Chương trình Dinh dưỡng Bà mẹ và Trẻ em.

Giải pháp dinh dưỡng, sức khỏe cho mẹ và bé dưới 5 tuổi

Phần mềm cung cấp ngân hàng thực đơn đa dạng với hơn 2.000 món ăn được nghiên cứu và phát triển theo từng giai đoạn từ khi bắt đầu thai kì đến sau khi sinh đối với mẹ và trẻ từ sơ sinh đến dưới 60 tháng tuổi, được phân chia theo khẩu vị 3 miền Bắc, Trung và Nam. Tất cả thực đơn được nghiên cứu và phát triển theo một quy trình bài bản và được Hội đồng khoa học - Viện Dinh dưỡng Quốc gia phê duyệt.

 Hơn 2.000 món ăn cân bằng dinh dưỡng cho mẹ và bé dưới 5 tuổi tại Phần mềm.

Không chỉ đề xuất thực đơn, phần mềm còn cho phép mẹ tự tạo thực đơn cân bằng dinh dưỡng, phù hợp với sở thích, điều kiện và nhu cầu các nhân.

Ngoài ra, mẹ bầu có thể theo dõi tình trạng tăng cân trong suốt thai kì thông qua chỉ số khối cơ thể - BMI; đồng thời theo dõi sự tăng trưởng cân nặng, chiều cao của trẻ từ sơ sinh đến dưới 5 tuổi dựa vào biểu đồ Z-core về cân nặng, chiều cao theo tuổi. Phần mềm cũng có chuyên mục Sổ tay của mẹ nơi đăng tải những bài viết, thông tin ẩm thực, dinh dưỡng và sức khỏe đã được các chuyên gia thẩm định.

Đến nay, đã có hơn 645.000 bà mẹ sử dụng các nội dung của chương trình để chăm sóc sức khỏe, dinh dưỡng trong suốt thai kì và cho con nhỏ. Chỉ cần đăng kí 1 tài khoản tại www.dinhduongmevabe.com.vn là có thể sử dụng toàn bộ các tính năng của phần mềm.

Triển khai phần mềm thực đơn dinh dưỡng cho mẹ và bé tại Nam Định

Hội nghị triển khai chương trình tại tỉnh Nam Định.

Ngày 15 tháng 03 năm 2024, thực hiện chỉ đạo của Vụ sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em (Bộ Y tế), Sở Y tế tỉnh Nam Định phối hợp với Công ty Ajinomoto Việt Nam tổ chức Hội nghị triển khai phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi” thuộc Chương trình Dinh dưỡng Bà mẹ và Trẻ em đến toàn thể hệ thống y tế tại tỉnh Nam Định.

Hội nghị có sự tham dự trực tuyến của ông Trần Đăng Khoa – Phó Vụ trưởng Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em; sự tham dự trực tuyến của đại diện lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Nam Định; Bác sĩ Hà Mạnh Hùng - Trưởng khoa dinh dưỡng Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nam Định.

Tại Hội nghị, các cán bộ y tế chuyên trách dinh dưỡng trên địa bàn tỉnh Nam Định được Công ty Ajinomoto Việt Nam chia sẻ về nội dung, ý nghĩa của phần mềm trong việc chăm sóc sức khỏe và dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em. Đồng thời hội nghị sẽ giúp các cán bộ nắm rõ các nhiệm vụ và cách thức để triển khai phần mềm hiệu quả đến các đối tượng thụ hưởng chương trình.

Chương trình Dinh dưỡng Bà mẹ và Trẻ em là một trong những sáng kiến của Công ty Ajinomoto Việt Nam nhằm đóng góp cho dinh dưỡng và sức khỏe của người Việt, qua đó hiện thực hóa Mục đích tồn tại của Công ty là “Góp phần mang đến sức khỏe và hạnh phúc cho người dân và xã hội Việt Nam thông qua việc cung cấp những sản phẩm chất lượng và sáng kiến có giá trị”.

Với năng lực được thừa hưởng từ Tập đoàn Ajinomoto có hơn 100 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thực phẩm và sức khỏe, bên cạnh Chương trình Dinh dưỡng Bà mẹ và Trẻ em, Ajinomoto Việt Nam cũng đã triển khai các Dự án Bữa ăn Học đường và Dự án Phát triển Hệ thống Dinh dưỡng Việt Nam (VINEP), góp phần nâng cao sức khỏe và hạnh phúc của người dân cùng xã hội Việt Nam. Ajinomoto Việt Nam còn tuân thủ nghiệm ngặt các quy định, pháp luật về môi trường của Việt Nam. Công ty đã triển khai các sáng kiến giúp bảo tồn tài nguyên nước, giảm thất thoát thực phẩm, giảm thiểu rác thải nhựa và giảm phát thải nhà kính.

Đầu ra khu xử lý nước thải tại nhà máy Ajinomoto Biên Hòa.

Dương Giang
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang