Nam Định: 'Xã hội đen' tổ chức vây thầu, chính quyền xã làm ngơ?

author 10:28 18/11/2015

Doanh nghiệp đến xã Mỹ Thịnh để mua hồ sơ mời thầu, nhưng tại đây nhiều “đối tượng” lạ xuất hiện khiến việc mua hồ sơ trở nên không minh bạch.

Gói thầu nâng cấp, cải tạo một số hạng mục Trạm y tế xã Mỹ Thịnh, huyện Mỹ Lộc, tỉnh Nam Định có tổng giá trị 2,4 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách. Theo thông báo mời thầu, nhiều doanh nghiệp xây dựng tìm đến UBND xã Mỹ Thịnh - Chủ đầu tư dự án để mua hồ sơ mời thầu (HSMT) nhưng không thể mua được vì  “xã hội đen” vây thầu.

Đối tượng lạ chặn xe trước cổng UBND xã Mỹ Thịnh.

Trong vai người đi mua hồ sơ mời thầu, phóng viên báo Pháp luật Việt Nam cùng một số người đến trụ sở UBND xã Mỹ Thịnh, lúc này đã có hơn chục người đến trước đang chờ để mua hồ sơ.

Mặc dù đang trong giờ làm việc, vậy mà chỉ có vị Bí thư và Phó Bí thư cùng vài ba cán bộ xã có mặt tại cơ quan, tất cả những người này đều trả lời không phụ trách việc bán hồ sơ.

 Liên lạc với vị Chủ tịch xã qua điện thoại thì vị này cho biết mình đang ở Đền Trần, đồng thời hướng dẫn chúng tôi gặp cán bộ phụ trách việc bán hồ sơ tên là Hoành, thế nhưng ông Hoành lúc này cũng không có mặt ở cơ quan, gọi nhiều lần vào số điện thoại di động của ông Hoành (0946.645.xxx) nhưng đầu kia không nghe máy.

Tỏ rõ quyết tâm mua bằng được hồ sơ, chúng tôi hỏi địa chỉ và tìm đến tận nhà ông Hoành gần đấy thì được biết ông Hoành đang đưa mẹ đi khám bệnh.

Chờ đến gần trưa thì người nhà ông Hoành bất ngờ thông báo với chúng tôi, rằng ông Hoành không về nhà. Vậy là mất cả buổi sáng chúng tôi vẫn không làm cách nào để mua được bộ hồ sơ mời thầu từ những người có trách nhiệm của UBND xã Mỹ Thịnh.

Đầu giờ chiều, chúng tôi quay trở lại UBND xã. Mặc dù cũng đã lường trước những tình huống có thể xảy ra trong quá trình đi mua hồ sơ mời thầu, nhưng lần này chúng tôi thật sự bất ngờ: Cổng trụ sở UBND xã Mỹ Thịnh bị đóng chặt, một nhóm hơn chục thanh niên với dáng vẻ hung hãn, bặm trợn đang trực bên ngoài.

Khi chúng tôi đến gần, nhóm người này lập tức xông ra chặn đầu xe và lớn tiếng chửi bới, hăm doạ, xua đuổi khi biết chúng tôi đến để mua hồ sơ mời thầu.

Một người trong chúng tôi bước xuống xe, vừa chỉ kịp phân trần: “Chúng tôi đã liên hệ với anh Hoành từ sáng, đến để mua hồ sơ mời thầu” liền nhận trọn một cú đấm thẳng vào mặt kèm câu chửi tục tĩu từ một tên trong nhóm.

Lùi xe ra, chúng tôi còn kịp ghi lại được I~�nh bọn chúng chặn xe, tra hỏi những người muốn vào bên trong trụ sở UBND xã.

Sự việc trên đã được chúng tôi phản ánh ngay sau đó với lãnh đạo huyện Mỹ Lộc, nhưng đã nhiều tháng trôi qua, vụ việc trên vẫn không được xử lý (?).

Đơn vị trúng thầu gói thầu đó là Công ty CP Xây dựng và phát triển nhà Vạn Xuân, một công ty có trụ sở tại TP Nam Định và cũng đã trúng thầu rất nhiều gói thầu trên địa bàn huyện Mỹ Lộc, tỉnh Nam Định.

Hành vi trốn tránh, không phát hành hồ sơ mời thầu của UBND xã Mỹ Thịnh đã vi phạm Luật Đấu thầu, đề nghị các cơ quan chức năng cần vào cuộc, xử lý vi phạm. Đặc biệt, hành vi “vây thầu”, hành hung các doanh nghiệp đến mua hồ sơ mời thầu ngay tại trụ sở cơ quan chính quyền của nhóm “xã hội đen” nói trên cần phải bị xử lý nghiêm minh trước pháp luật.

Theo Phapluatplus

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang