TP.HCM: Thanh niên xông vào nhà dân, dọa tự tử để xin ngủ nhờ

author 15:31 08/04/2015

(VietQ.vn) - Nam thanh niên có biểu hiện lạ đi xin ngủ nhờ rồi lao thẳng vào nhà dân, khóa cửa, la hét đập phá đồ đạc, cầm máy khoan đòi tự tử khiến cả khu phố xôn xao.

Theo tin tức trên báo VnExpress, vào tối gày 7/4, một sự cố hy hữu đã xảy ra tại một tiệm tạp hóa trên đường Lương Thế Vinh (phường Tân Thới Hòa, quận Tân Phú). Cụ thể vào thời điểm kể trên nam thanh niên quần áo nhem nhuốc lảng vảng trên đường Lương Thế Vinh xin ngủ nhờ gây náo loạn khu phố

Người này lần lượt vào các nhà dân để xin ngủ nhờ nhưng do người lạ và có nhiều biểu hiện bất thường nên không ai đồng ý. Bất ngờ người thanh niên này chạy thẳng vào ngôi nhà số 102 đường Lương Thế Vinh do bà Nguyễn Thanh Hà (56 tuổi, làm chủ) rồi chốt cửa một căn phòng ở tầng 2 cố thủ bên trong.

Nam thanh niên cố thủ trong nhà người lạ suốt 3 tiếng chỉ xin ngủ nhờ

Nam thanh niên cố thủ trong nhà người lạ suốt 3 tiếng chỉ xin ngủ nhờ. Ảnh Dân trí

Chủ nhà hốt hoảng tri hô và người dân đến khuyên nam thanh niên ra ngoài nhưng người này không đồng ý mà liên tục la hét, đập phá đồ đạc. Ngay sau khi xảy ra sự việc, chủ nhà nhanh chóng trình báo cho cơ quan chức năng. Công an phường Tân Thới Hòa đến thuyết phục nam thanh niên ra ngoài. Khi họ tiến lại gần, anh ta đập cửa kính, cầm chiếc máy khoan trong phòng đưa vào cổ, dọa tự tử. Hàng trăm người dân tụ tập xung quanh theo dõi.

Sau hơn 3 giờ gây náo loạn, đến 22h cùng ngày, được sự vận động của người thân, nam thanh niên mới mở cửa ra ngoài. Bị đưa về trụ sở công an làm việc, người này khai tên Trần Minh Hữu (25 tuổi, quê Sóc Trăng). Hữu khẳng định "chỉ xin ngủ nhờ chứ không có ý đồ gì khác".

Trước đó, báo Tạp chí Ngày Nay, cũng đã ghi nhận một sự việc tương tự ở Hải Phòng, chiều ngày 17/3, nam thanh niên Nguyễn Thành Trung với biểu hiện bất thường đã xông vào nhà bà Quý (cô ruột của Trung) đập phá đồ đạc trong nhà, phóng uế đuổi hết mọi người rồi khóa cửa cố thủ, hò hét. Xác định Trung bị "ngáo đá", hàng chục cảnh sát được điều đến vận động, thuyết phục hơn một ngày nhưng anh ta bất hợp tác. Trung cầm kéo trên tay lăm lăm đe dọa lực lượng công an, sau đó châm lửa đốt cháy vật dụng trong nhà.

Cuối cùng, cảnh sát phải phá cửa đưa Trung ra ngoài sau 26 giờ cố thủ trong nhà.

Phương Khanh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang