Nắng nóng, thị trường điều hòa bắt đầu vào mùa ‘hốt bạc’

authorDương Phương Ngọc 06:48 20/05/2016

(VietQ.vn) - Ngay từ đầu mùa vụ, lượng khách hàng đến siêu thị điện máy mua sắm các sản phẩm chống nóng và làm mát như điều hòa, quạt phun sương... đã tăng rõ rệt.

Thị trường điều hòa bắt đầu sôi động

Do tác động của hiện tượng El Nino, nắng nóng ở khu vực Hà Nội trong mùa hè năm 2016 được nhận định là sẽ có tần suất cao hơn, gay gắt hơn và kéo dài hơn so với trung bình nhiều năm.

Với tình trạng nắng nóng như hiện nay, theo nhận định từ giới kinh doanh, thị trường điều hòa năm nay không chỉ có xu hướng vào mùa sớm mà còn sẽ kéo dài hơn.

Khảo sát tại một vài hệ thống siêu thị điện máy phía Bắc, lượng người mua các mặt hàng điều hòa nhiệt độ nói riêng và sản phẩm ngành hàng điện lạnh bắt đầu tăng cao ngay từ đầu tháng 4.

Trao đổi với PV Chất lượng Việt Nam, ông Lê Việt Chung, đại diện siêu thị Trần Anh cho biết: “Ngay từ đầu mùa vụ, lượng khách hàng đến Trần Anh mua sắm các sản phẩm chống nóng và làm mát như điều hòa, quạt phun sương... đã tăng rõ rệt. Đặc biệt, trong những ngày nắng nóng vừa qua, số lượng điều hòa bán ra tăng vọt trên tất cả các siêu thị Trần Anh trên toàn quốc”.

‘Nghi án’ đút lót 1 tỷ đồng, ông chủ C2, Rồng đỏ cần làm gì để thoát khỏi khủng hoảng?(VietQ.vn) - Theo chuyên gia truyền thông, với “nghi án’ đút lót 1 tỷ, chủ thương hiệu C2, Rồng đỏ nên xử lý một cách bài bản thay vì "bịt miệng" giới chức năng.

“Năm nay, mặt hàng điều hòa sẽ tiếp tục có sự tăng trưởng mạnh do thị trường bất động sản bắt đầu có dấu hiệu hồi phục, thời tiết nắng nóng kéo dài và đời sống của người dân lên cao sẽ khiến “cầu” điều hòa lớn hơn rất nhiều” – ông Chung nói.

Theo đánh giá của Trần Anh, trong 2 tháng đầu năm, thị trường điều hòa tăng trưởng hơn 50% so với năm trước. Với đà tăng trưởng và nhu cầu tăng cao của người dân như hiện nay chắc chắn thị trường điều hòa trong thời gian tới sẽ cực kỳ sôi động.

Tại Media Mart, bà Phạm Thị Thu Hà – đại diện hệ thống siêu thị điện máy này cho biết: Bước sang tháng 5, thời tiết nắng nóng gay gắt, lượng điều hòa bán ra tăng 60% so với cùng kỳ tháng trước. Mỗi ngày, mỗi siêu thị MediaMart bán ra hàng ngàn bộ điều hòa các loại.
“Sức mua tính đến thời điểm hiện tại đã tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái và dự kiến sẽ tiếp tục tăng mạnh ở các tháng tới và phụ thuộc rất lớn vào yếu tố thời tiết” – bà Hà chia sẻ.

 Người dùng bắt đầu tìm mua những chiếc điều hòa phù hợp để tránh nóng mùa hè. Ảnh: P.Ngọc

Lường trước sức mua có thể tăng đột biến khi vào các đợt cao điểm nắng nóng, từ đầu quý II, MediaMart cũng như các đơn vị bán lẻ khác đã làm việc và cam kết với các hãng sản xuất, các nhà cung cấp về kế hoạch mua bán hàng hóa, các điều khoản hỗ trợ về ưu đãi chiết khấu, quà tặng hỗ trợ, các dịch vụ trực tiếp từ hãng, trong đó, đặc biệt lưu ý tới vai trò và trách nhiệm của các hãng trong vấn đề cung ứng, bảo hành, bảo trì sản phẩm, hỗ trợ đào tạo, hướng dẫn kỹ thuật lắp đặt cho đội ngũ nhân viên triển khai.

“Chúng tôi cũng sẵn sàng về lực lượng giao nhận, nhân viên kỹ thuật lắp đặt, ..đảm bảo năng lực giao vận và lắp đặt cho hơn 3,000 máy/ ngày nhằm đảm bảo phục vụ lắp đặt hoàn thiện sản phẩm và nghiệm thu trong phạm vi 2 giờ cho khách hàng. MediaMart cũng đã sẵn sàng về hàng hóa và nguồn lực để đáp ứng nhu cầu của khách hàng kể cả trong những thời kỳ cao điểm, lượng mua sắm tăng đột biến” – bà Hà nói.

Loại điều hòa nào đang bán chạy nhất hiện nay?

Với câu hỏi: “Loại điều hòa nào đang bán chạy nhất hiện nay”, ông Chung (siêu thị Trần Anh) cho biết: Hiện nay, mức sống của người dân ngày càng được nâng cao đi cùng với nhận thức "tiền nào của nấy" nên các sản phẩm có thương hiệu như Daikin, Panasonic, Samsung... với mức giá tầm trung và cao được khách hàng đặc biệt quan tâm.

Ngoài ra, các sản phẩm tiết kiệm điện cũng là sản phẩm nhận được sự quan tâm của đông đảo khách hàng. Chính vì vậy, Trần Anh ưu tiên nhập các sản phẩm tiết kiệm điện với đa dạng mẫu mã và chủng loại. Thêm vào đó, Trần Anh phối hợp cùng nhà sản xuất đưa ra nhiều chính sách ưu đãi cho dòng sản phẩm này.

Theo khảo sát của PV Chất lượng Việt Nam, sức mua của người dân tập trung vào các sản phẩm điều hòa Panasonic, Daikin, LG công suất dưới 12. 000 BTU là chủ yếu.

 Những dòng điều hòa điều hòa Panasonic, Daikin luôn được ưa chuộng. Ảnh: P.Ngọc

Đại diện hệ thống siêu thị Media Mart giải thích: “Với mức sống ngày càng được nâng cao, người dùng có xu hướng lựa chọn các sản phẩm trung và cao cấp Inverter (tiết kiệm điện) với tính ưu việt và độ thẩm mỹ cao. Các sản phẩm điều hòa có inverter có thể giúp tiết kiệm đến 50-60% mức tiêu thụ điện năng, mang lại lợi ích và giá trị kinh tế lâu dài cho người dùng”.

Chính vì lẽ đó, lượng điều hòa inverter bán ra tại MediaMart hiện chiếm khoảng 40% tổng lượng điều hòa bán ra.

Về giá cả, bà Phạm Thị Thu Hà – đại diện hệ thống siêu thị điện máy này thông tin: Giá niêm yết các mặt hàng điều hòa do các hãng quy định đều tăng từ 5-7% so với thời điểm đầu năm.

Tuy nhiên, “với những chính sách ưu đãi vượt trội, các chương trình khuyến mại quà tặng hỗ trợ, các dịch vụ gia tăng, mà hãng cũng như các đại lý, siêu thị điện máy không ngừng hoàn thiện để mang đến cho khách hàng thì mức tăng trên là không ảnh hưởng nhiều đến sức mua của người tiêu dùng” – bà Hà nhấn mạnh.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang