Singapore cần nâng cao năng suất để giữ vị trí trung tâm vận chuyển hàng đầu

author 06:56 21/03/2015

(VietQ.vn) - Giám đốc điều hành cục Hàng hải Singapore, ông Andrew Tan cho biết, để đảm bảo vị trí trung tâm vận chuyển hàng đầu, Singapore cần phấn đấu nhằm nâng cao năng suất lao động tại các cảng trung chuyển và đề ra các tiêu chuẩn môi trường cao.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Giám đốc điều hành cục Hàng hải Singapore, ông Andrew Tan cho biết, để đảm bảo vị trí trung tâm vận chuyển hàng đầu, Singapore  cần phấn đấu nhằm nâng cao năng suất lao động tại các cảng trung chuyển và đề ra các tiêu chuẩn môi trường cao hơn. 

Những tuyến đường biển mới mở như tuyến Bắc Cực và tuyến kênh đào Kra không có khả năng thay thế những tuyến đường thương mại trong  bất kì thời điểm nào. Tuy nhiên, các thành phố vẫn cần phải cẩn thận với những khả năng tiềm ẩn của chúng.

Ông Tan phát biểu tại Diễn đàn Giao thông vận tải quốc tế về khả năng tiềm ẩn của giao thông vận tải biển và đưa ra mô hình thương mại mới, tổ chức tại Leipzig Đức, ngày 27 tháng 5 vừa qua. Cuộc thảo luận với sự góp mặt của Phó Thủ tướng chính phủ Úc, ông Warren Truss và giám đốc điều hành APM Terminal tại Hà Lan ông Jakob Bomholt.

Thương mại trong khu vực đã phát triển tăng gấp 3 lần trong 10 năm qua, lên tới 3 nghìn tỉ đô la và ngành công nghiệp có sự chuyển biến nhanh chóng. Trong khi Singapore được  chọn là quốc gia có cảng hàng hải lớn nhất thế giới, tiếp theo đó là cảng Thượng Hải và càng Hồng Kông. Thượng Hải đã phát triển vượt qua Singrapore trong khi Hồng Kông bị rớt xuống vị trí thứ 5.

Để giữu vị trí trung tâm vận chuyển hàng đầu, Singapore cần năng cao năng suất lao động

Để giữu vị trí trung tâm vận chuyển hàng đầu, Singapore cần năng cao năng suất lao động

Singapore đang cố gắng hỗ trợ tích cực cho ngành Công nghiệp Hàng hải, bằng cách xây dựng phần còn lại của cụm Hàng hải và phát triển những giá trị nó mang lại như dịch vụ phụ trợ, tổ chức tài chính,  ngân hàng và các lĩnh vực pháp lý. 

Singaopre cũng là một quốc gia có cơ cấu chính phủ hiệu quả và vững mạnh, có khả năng kinh doanh ổn định. Đây là điểm mạnh giúp Singapore  phát triển ngành công nghiệp ‘màu mỡ’ này đối với các nước trong khu vực và quốc tế.

Ngành Hàng hải chiếm 7% GDP toàn quốc, sử sụng 170.000 nhân công với hơn 5.000 công ty Hàng hải và cảng biển, góp phần vô cùng quan trọng cho sự phát triển kinh tế của đất nước. Các khu bảo tồn biển cũng được xây dựng để xử lý khối lượng hàng hóa cao.

Ông Tan cho biết: Chúng ta cần phải tự vấn bản thân rằng “ Tham gia vào nền công nghiệp này như thể nào, làm thế nào để có sức cạnh tranh? Thành công không có chỗ cho sự tự mãn. Chúng ta phải không ngừng phấn đấu và sự cố gắng sẽ là động lực cho ra đời  những kế hoạch phát triển mới.  

Hoàng Anh

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang