Nên chọn mua MacBook Air M2 hay MacBook Pro M2?

author 05:52 18/07/2022

(VietQ.vn) - Lần đầu tiên sau một thời gian dài Apple ra mắt các phần cứng mới tại WWDC, với hai mẫu MacBook Air M2 và MacBook Pro M2 cùng 1 số tính năng mới

Theo Pocketnow, đơn đặt hàng trước MacBook Pro M2 đã bắt đầu vào ngày 17.6, trong khi thời điểm đặt trước MacBook Air M2 vẫn còn là dấu hỏi. Vì cả hai máy Mac mới đều đi kèm chip M2 nên nhiều người phân vân không biết nên mua máy nào, đặc biệt khi Pro chỉ đắt hơn Air số tiền 100 USD. Tuy nhiên, có một số điểm nhấn trên MacBook Air M2 có thể khiến người dùng muốn mua sản phẩm này thay vì MacBook Pro M2.

Giá thấp hơn

MacBook Air M2 đi kèm RAM 8 GB và SSD 256 GB được bán với giá 1.199 USD. Mặt khác, MacBook Pro M2 có RAM 8 GB và SSD 256 GB có giá 1.299 USD. Điều này có nghĩa mua MacBook Air M2 sẽ giúp người dùng tiết kiệm được nhiều tiền hơn, mặc dù bản Pro có bổ sung 2 lõi GPU.

MacBook Air M2 có giá thấp hơn 100 USD so với MacBook Pro M2 cho cùng cấu hình RAM và SSD 

MagSafe

Trong khi MagSafe đã đến với các phiên bản 14 inch và 16 inch của dòng MacBook Pro, nhưng điều này vẫn chưa xảy ra với phiên bản M2 (13 inch) vừa ra mắt và phải dựa vào sạc USB-C. Còn với MacBook Air M2, tính năng MagSafe cũng có mặt. Có rất nhiều lợi ích ở MagSafe, với một trong số đó là khả năng tự căn chỉnh khi sạc một cách hoàn hảo.

Bộ sạc MagSafe cũng tự động ngắt trong trường hợp dòng điện vô tình bị tăng - điều có thể dẫn đến hỏng cổng đối với MacBook Pro M2. Một lợi ích khác của việc sử dụng MagSafe là có thêm cổng USB-C bổ sung để sẵn sàng sạc cho MacBook Air.

Thiết kế mỏng nhẹ tựa lông vũ

MacBook Air M2 sẽ không còn sử dụng thiết kế vát mỏng về phía trước như MacBook Air M1 2020, thay vào đó là các cạnh vuông vô cùng sang trọng. Với trọng lượng chỉ 1.2 kg, độ dày chỉ 11.3 mm, MacBook Air M2 mỏng và nhẹ tựa lông vũ, có thể thấy rằng thiết kế đã có nhiều nâng cấp đáng kể so với thế hệ đi trước.

MacBook Air M2 sở hữu ngôn ngữ thiết kế mới của Apple 

Đồng bộ màu sắc với cổng sạc 

MacBook Air M2 (2022) sẽ không còn đơn điệu với một vài màu sắc quen thuộc như trước đây. Lần trở lại này, MacBook Air M2 sẽ được ra mắt với các màu sắc mới lạ độc đáo: Sliver (Bạc), Space Gray (Xám không gian), Starlight (Ánh sao). Với phiên bản này, bạn có thể lựa chọn một màu sắc mang nét riêng, theo ý thích của mình.

Hơn thế nữa, cáp sạc cũng sẽ được đồng bộ với màu sắc của MacBook Air M2. Đây là một cải tiến về thiết kế vô cùng đặc biệt chưa từng xuất hiện ở các thế hệ tiền nhiệm. Đặc biệt, thời lượng dùng của MacBook Air M2 lên đến 18 giờ đồng hồ cực kì ấn tượng. Với phiên bản lần này, thiết bị được hỗ trợ sạc nhanh MagSafe với 2 cổng sạc cực tiện lợi.

 Cáp sạc cũng sẽ được đồng bộ với màu sắc của MacBook Air M2

Màn hình lớn hơn

MacBook Air M2 được trang bị màn hình Mini-LED có kích thước 13.6 inch và độ phân giải 2.560x1.600 pixel, tần số quét lên đến 120 Hz. Với thông số này, MacBook Air M2 hứa hẹn sẽ mang đến cho người dùng một cấu hình mạnh mẽ mà bạn có thể thực hiện mọi thao tác trên máy kể cả thiết kế đồ họa chuyên nghiệp. MacBook Air M2 sở hữu camera 1080p cùng với màn hình cho khả năng hiển thị lên đến 1 tỷ màu cực sắc nét và độ sáng cao hơn 25% so với thế hệ tiền nhiệm, giúp tăng trải nghiệm sử dụng của người dùng.

Webcam Full HD

MacBook Air M2 đi kèm với một webcam Full HD 1.080p, trong khi MacBook Pro M2 chỉ có một camera HD 720p. Nếu công việc của người dùng liên quan đến nhiều cuộc gọi video và các cuộc họp trực tuyến, MacBook Air M2 có vẻ là một lựa chọn tốt hơn nhờ có webcam Full HD đi kèm.

MacBook Air M2 có thể thực hiện các cuộc gọi video chất lượng tốt hơn MacBook Pro M2 

Nhìn chung, MacBook Air M2 sẽ là lựa chọn tốt hơn nếu người dùng đang tìm kiếm một chiếc máy tính xách tay có chip M2 mới. Nhưng nếu thực sự muốn mua một thiết bị có thể duy trì hiệu suất trong thời gian dài, có lẽ họ nên cân nhắc đến mẫu MacBook Pro M2.

 Ngọc Mai (t/h) 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang