Nếu đầu tư 1.000 đô la vào Facebook khi IPO, đây là số tiền bạn có bây giờ

authorKhánh Hồng 18:19 27/10/2019

(VietQ.vn) - Nếu đầu tư vào Facebook trong đợt chào bán công khai ban đầu (IPO), bạn sẽ kiếm được lợi nhuận cao.

Facebook đã tìm lại chính mình trên ghế nóng một lần nữa vào thứ Tư khi CEO của họ Mark Zuckerberg điều trần trước Quốc hội. Zuckerberg đã trả lời các câu hỏi về một số vấn đề, bao gồm quyền riêng tư dữ liệu và tiền điện tử cũng như chủng tộc, tính đa dạng và quyền công dân.

Tuy nhiên, bất chấp những tranh cãi xung quanh công ty, cổ phiếu của Facebook đã cho thấy sức mạnh và khả năng phục hồi trong những năm qua.

Nếu bạn đầu tư vào Facebook trong đợt chào bán công khai ban đầu (IPO), bạn sẽ kiếm được lợi nhuận cao.

 CEO Facebook Mark Zuckerberg.

Khoản đầu tư 1.000 đô la được thực hiện vào ngày 18 tháng 5 năm 2012, ngày Facebook công khai, sẽ trị giá gần 4.900 đô la vào ngày 24 tháng 10 năm 2019, với tổng lợi nhuận khoảng 400%, theo tính toán của CNBC.

Trong cùng một khung thời gian, bằng cách so sánh, S & P 500 kiếm được tổng lợi nhuận khoảng 170%. Giá cổ phiếu hiện tại của Facebook dao động khoảng 184 đô la.

Mặc dù cổ phiếu của Facebook đã hoạt động tốt trong nhiều năm qua, bất kỳ cổ phiếu riêng lẻ nào cũng có thể tăng trưởng tốt hoặc kém hơn và lợi nhuận trong quá khứ không dự đoán kết quả trong tương lai. Hai yếu tố chính tạo nên thành công của Facebook theo thời gian là việc mua lại Instagram vào năm 2012 và WhatsApp vào năm 2014.

Năm 2018, Facebook phải đối mặt với hàng loạt vụ bê bối, khiến cổ phiếu của hãng chìm gần 40% vào tháng 11 năm đó.

Bê bối lớn nhất là vụ bê bối dữ liệu Facebook–Cambridge Analytica liên quan đến việc thu thập thông tin nhận dạng cá nhân của 87 triệu người sử dụng Facebook mà Cambridge Analytica bắt đầu thu thập vào năm 2014. Sự việc đã khiến giá cổ phiếu của Facebook giảm gần 8%.

Tuy nhiên, đến tháng 7 năm 2019, doanh thu của Facebook đã tăng 28% so với năm trước và cổ phiếu đã tăng hơn 50% trong năm, theo báo cáo trong thu nhập quý 2 của hãng.

Nếu bạn đang xem xét đầu tư, các chuyên gia, bao gồm Warren Buffett, thường khuyên bạn nên bắt đầu với các quỹ chỉ số, nắm giữ tất cả các công ty trong một chỉ mục, chẳng hạn như S & P 500. Bởi vì các quỹ chỉ số thường linh hoạt với thị trường và không bị ràng buộc bởi hiệu suất của một doanh nghiệp, chúng ít rủi ro hơn so với các cổ phiếu riêng lẻ, khiến chúng trở thành lựa chọn an toàn hơn cho người mới bắt đầu.

Khánh Hồng (theo CNBC)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang