Khuyến cáo nguy cơ rò rỉ điện khi ngập nước ở TP Hồ Chí Minh

author 06:36 29/09/2016

(VietQ.vn) - Tổng Công ty Điện lực TP.HCM (EVN HCMC) đã đưa ra các khuyến cáo đối với người dân khi gặp trường hợp rò rỉ điện trong cơn mưa lớn.

Trong thời gian gần đây, tình hình mưa lớn trên địa bàn TP.HCM vẫn  tiếp tục diễn ra, và có nguy cơ kéo dài trong những ngày tới, dẫn tới nguy cơ ngập cục bộ tại một số khu vực, trong các hộ gia đình.

Nhằm tránh trường hợp bị rò rỉ diện khi gặp trường hợp ngập nước trong nhà, EVN HCMC đưa ra các khuyến cáo đối với người dân như sau:

Rút các thiết bị ra khỏi ổ cắm điện.

Nếu nước dâng cao, gây ngập các ổ cắm điện trên tưởng, thì phải cúp ngay ổ cắm điện (automat) trong nhà.

 Người dân TP.HCM cần cảnh giác với rò rỉ điện khi ngập nước do mưa - ảnh: internet.

Nếu xảy ra tình huống có thể gây ra tai nạn, người dân có thể nhanh chóng gọi điện thoại đến số 114 của Cảnh sát PCCC TP.HCM để được hỗ trợ nhanh nhất.

Để hướng dẫn chi tiết các biện pháp đảm bảo an toàn về điện, người dân có thể liên hệ qua Tổng đài chăm sóc khách hàng 1900545454.

Khi gặp trường hợp trong mưa dông, ngập nước, người dân cần phải tránh những hành động như sau:

Không đứng trú mưa dưới chân cột điện, dưới mái hiên trạm biến áp.

Không chạm trực tiếp vào cột điện, dây nối đất, dây chằng cột điện, thùng điện kế, thùng cầu dao.

Không lên sân thượng, mái nhà, những nơi có đường dây điện băng qua.

Không tự ý sữa chữa đường dây, thiết bị điện ngoài trời. Đồng thời nên ngắt nguồn điện (mở cầu dao, CB) nếu khu vực trong nhà bị ngập nước, hoặc bị mưa làm ướt sàn (tạt, dột).

Bố trí chỗ lắp đường dây điện, ổ cắm điện, thiết bị sử dụng điện ở trong nhà cao hơn mức nước bình thường ngập lụt, ẩm ướt.

Lắp thiết bị đóng, cắt có tính năng chống rò điện phù hợp (ELCB).

Cắt nguồn điện cung cấp cho các thiết bị sử dụng điện lắp đặt ngoài trời (bảng hiệu, bảng quảng cáo) khi trời mưa to, gió lớn.

Tránh xa, cảnh báo cho mọi người xung quanh biết, lập rào chắn khi phát hiện cột điện ngã đổ, dây điện đứt rơi xuống đường, ruộng, ao, hồ.

Khi có tai nạn điện xảy ra, cần điện thoại ngay đến số 114 – Cảnh sát PCCC TP.HCM.

Trong thời gian vừa qua, trên địa bàn TP.HCM đã từng xảy ra rất nhiều vụ tai nạn về điện gây chết người.

Các hãng hàng không bắt đầu bán vé máy bay tết Đinh Dậu 2017(VietQ.vn) - Hàng loạt các hãng hàng không trong nước đã thông báo bán vé máy bay đi lại trong dịp tết Đinh Dậu 2017 sắp tới.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang