Trong cơn mưa ‘đại hồng thủy’: Sân bay Tân Sơn Nhất vẫn hoạt động bình thường

author 06:47 28/08/2016

(VietQ.vn) - Theo lãnh đạo Cảng hàng không Tân Sơn Nhất, cơn mưa tối 26/8 làm ngập cục bộ một số bãi đậu máy bay, nhưng các chuyến bay vẫn hạ cất cánh bình thường

Ngày 27/8, lãnh đạo Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất vừa xác nhận với Chất lượng Việt Nam, trận mưa kéo dài trong vòng 2 tiếng, từ 16h đến 18h chiều ngày 26/8 là một cơn ‘đại hồng thủy’ lớn nhất trên địa bàn TP.HCM từ đầu năm 2016 đến nay.

Cơn mưa này đã làm cho hệ thống thoát nước của sân bay Tân Sơn Nhất không kịp thoát, làm cho một số bãi đậu máy bay bị ngập.

Cụ thể, các bãi đậu máy bay từ 51 đến 56, 10 đến 14 và 24 đến 25 đã bị ngập nước khoảng 30 – 50cm. Một số phương tiện phục vụ mặt đất đã bị ngập nước, chết máy, nên phải chờ nước rút, hoặc đẩy về nơi tập kết.

 Trận mưa chiều 26/8 đã làm ngập một số bãi đậu máy bay của Tân Sơn Nhất - ảnh: Khánh Bằng.

Đường lăn M1 của sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất phải tạm thời hạn chế khai thác trong thời điểm mưa to. Sau 20h tối cùng ngày, khi mưa đã ngớt dần, các hoạt động khai thác trên đường lăn M1 mới trở lại bình thường.

Đáng chú ý, có khoảng trên 60 chuyến bay đã bị chậm giờ, hủy chuyến hay sử dụng sân bay lân cận để làm nơi đáp tạm thời, trong đó có cả các sân bay nước ngoài tại Campuchia, Thái Lan.

Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất khẳng định rằng, hoạt động của sân bay vẫn diễn ra bình thường trong thời tiết mưa to. Tuy nhiên, vào thời điểm mưa quá lớn, gió giật mạnh, hạn chế tầm nhìn, nên bộ phận điều hành bay buộc phải sử dụng sân bay lân cận để chờ thời tiết khá hơn.

Đây là việc làm boàn toàn bình thường trong hoạt động khai thác hàng không, nhẳm đảm bảo an toàn tối đa cho hành khách, chuyến bay.

Hiện sân bay Tân Sơn Nhất vẫn đang tiếp tục kiến nghị lãnh đạo TP.HCM thực hiện công tác chống ngập cho sân bay, khơi thông dòng chảy kênh mương, xử lý ngay các trường hợp xâm hại, lấn chiếm hệ thống thoát nước trong khu vực của sân bay.

TP Hồ Chí Minh ngập nặng, giao thông rối loạn vì cơn mưa lớn vào giờ tan tầm(VietQ.vn) - Vào đúng giờ tan tầm cuối buổi chiều, đường phố TP.HCM ngập nặng hầu hết các tuyến đường, vì một cơn mưa tầm tã.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang