Tin mới nhất vụ ngạt khí tập thể ở Cà Mau: Xóm nhỏ bàng hoàng đón 3 cái tang

author 11:03 23/04/2016

(VietQ.vn) - Tính đến thời điểm này, tai nạn ngạt khí tập thể trong lúc sửa đường ống hầm biogas ở Cà mau đã khiến 3 người chết, 5 người khác phải nhập viện.

Trao đổi với báo VnExpress vào sáng nay ngày 23/4, ông Phạm Phúc Giang - Chủ tịch UBND huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau cho biết trên địa bàn vừa xảy ra vụ tai nạn ngạt khí hầm biogas khiến 3 người chết, 5 người bị thương và đang phải điều trị trong bệnh viện. 

Khu vực đường dẫn khí hầm biogas khiến 8 người bị ngạt khí

Khu vực đường dẫn khí hầm biogas khiến 8 người bị ngạt khí. Ảnh VnExpress

Theo ông Giang, khoảng 6h sáng cùng ngày, ông Nguyễn Văn Tặng (52 tuổi, ấp Lý Ấn, xã Hưng Mỹ) phát hiện đường ống dẫn khí từ hầm biogas ngoài vườn vào nhà bị rò rỉ khí nên tiến hành sửa. Lúc sau không thấy ông Tặng vào, người vợ ra tìm thì phát hiện chồng nằm bất động nên vào ứng cứu nhưng cũng bị ngạt.

6 người hàng xóm của ông Tặng phát hiện vụ ngạt khí chạy đến cứu người nhưng cũng gặp nạn. "Hiện, hai vợ chồng ông Tặng và người phụ nữ là hàng xóm đã tử vong. 5 người còn lại đang được cấp cứu", ông Giang cho biết.

Liên quan đến vụ tai nạn thương tâm, bác sĩ Bùi Đức Văn, Giám đốc Bệnh viện đa khoa khu vực Cái Nước cho báo Thanh Niên biết: “Vụ việc có 8 người bị ngạt khí, 3 người tử vong. Hiện 5 người đang cấp cứu ở bệnh viện, trong đó có 1 người đang nguy kịch; 4 người khác thì đã tiếp xúc nói chuyện được”.

Vụ ngạt khí tập thể khiến cả xóm bàng hoàng

Vụ ngạt khí tập thể khiến cả xóm bàng hoàng. Ảnh VnExpress

Ông Nguyễn Tiến Hải, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau nói: “Sau khi nhận được thông tin vụ việc, tôi chỉ đạo các ngành chức năng đến ngay hiện trường để kiểm tra, xử lý môi trường vì khả năng lượng khi rò rỉ ra môi trường lớn. Đồng thời tìm hiểu nguyên nhân, để khuyến cáo người dân sử dụng khí biogas như thế nào, tránh tình trạng đáng tiếc xảy ra. Bởi hiện tại người dân địa phương sử dụng mô hình này rất nhiều”.

Được biết ông Hải cũng đã trực tiếp đến hiện trường và tới thăm, hỗ trợ các gia đình các nạn nhân trong vụ tai nạn ngạt khí chết người. Theo đó, chính quyền địa phương hỗ trợ mỗi gia đình có người tử vong 5 triệu đồng, người bị nạn 3 triệu đồng.

>> Bi hài thanh niên xăm trổ phát trực tiếp cảnh tự sát để ‘câu like Facebook’

Nguyễn Yên (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang