Đồ ăn nhanh có thể làm 'biến đổi giới tính'

authorMinh Hà 16:08 15/08/2017

(VietQ.vn) - Chàng trai 19 tuổi ở Trung Quốc vô cùng hoảng hốt khi bỗng nhiên vòng 1 của mình phát triển giống như phụ nữ vì… đồ ăn nhanh

Không phải là người chuyển giới nhưng chàng trai trẻ tuổi có tên Xiao Feng lại mang trên mình bầu ngực lớn như phụ nữ. Chính khuyết điểm này đã làm cho anh chàng mất đi tự tin trong giao tiếp và cuộc sống.

Phần ngực bên phải của Xiao Feng to hơn hẳn so với bên trái. Ảnh: Zing News/Asiawire.

Nguồn tin từ trang Dailymail cho biết, đầu tháng 7/2017, kết quả siêu âm cho thấy, tuyến vú bên phải của Xiao phát triển vượt trội và đã đạt đến kích cỡ tương đương cỡ ngực cup-A của phụ nữ. Trong khi đó, ngực trái của Xiao vẫn bình thường.

Xiao Feng cho biết anh rất thích đồ ăn nhanh, đặc biệt là cánh và đùi gà rán. Sau khi khám, các bác sĩ nhận định, ngực của anh nở ra như vậy là do các hoóc-môn tăng trưởng có trong món gà rán mà anh hay ăn. Để cải thiện tình hình này, các bác sĩ  đã phải làm phẫu thuật cắt bỏ lớp mỡ thừa ở ngực để anh có thể quay về bộ ngực đàn ông như trước đây. Ngoài ra anh cũng được khuyên nên ăn nhiều rau và trái cây hơn để cải thiện tình hình.

Giật mình loại hóa chất gây ung thư vú ở ngay cạnh bạn(VietQ.vn) - Loại hóa chất phá vỡ nội tiết tố, gây ung thư vú ở phụ nữ được tìm thấy ở khắp nơi, nhất là trong các sản phẩm nhựa thông thường.

Bác sĩ Pan (Bệnh viện Trung ương Ôn Châu, Trung Quốc ) - người điều trị cho Xiao khẳng định, việc tăng trưởng tuyến vú của Xiao Yang được cho là do sự mất cân bằng hoóc-môn, may mắn là nó không tái phát trở lại sau cuộc giải phẫu. Tình trạng này được gọi là gynecomastia (vú lớn nam), một căn bệnh đặc trưng ở nam giới với sự phát triển phần ngực giống như ngực của phụ nữ.

Tiến sĩ Pan cho biết rằng hằng năm có hơn 100 bệnh nhân ở độ tuổi thanh, thiếu thiên nhập viện điều trị bệnh này.

Được biết, gà rán là một trong những thực phẩm ăn nhanh phổ biến nhất tại các quán KFC, BBQ, Lotte,…có mặt trên toàn thế giới. Nó gần như đã trở thành món ăn thường ngày của rất nhiều người dân.

Tuy nhiên, trong quá trình kiểm tra an toàn thực phẩm tại Trung Quốc, các nhân viên đã phát hiện được trong một số sản phẩm thịt gà hoặc các loại thịt khác đều có chứa hormone tăng trưởng và nhiều phụ gia không tốt khác. Nếu khi sử dụng quá nhiều các loại thực phẩm này sẽ khiến người dùng mắc phải một số bệnh nguy hiểm, ảnh hưởng tới sức khỏe.

Tiến sĩ Pan khuyến cáo đàn ông nên tránh ăn các thức ăn như gà rán, sữa đậu nành và sữa ong chúa để tránh việc phát triển tuyến ngực lớn như như ngực phụ nữ.

Tác hại của hoóc-môn tăng trưởng trong thực phẩm

Gây dậy thì sớm ở các bé gái:  Theo các nhà khoa học ĐH Cornell (Mỹ), nhữngnghiên cứu về sự ảnh hưởng của hoóc-môn tăng trưởng đến sự dậy thì sớm còn chưa rõ ràng và hạn chế. Do vậy, rất khó có thể xác định sự ảnh hưởng cụ thể của hoóc-môn sinh trưởng đến sự phát triển của phụ nữ. Tuy nhiên, một số nhà nghiên cứu tin rằng các hoóc-môn steroid có thể gây sự dậy thì sớm ở các bé gái trước tuổi thành thục và làm tăng nguy cơ bị ung thư vú sau này.

Tăng nguy cơ bị ung thư vú: Các nhà khoa học và người tiêu dùng lo ngại nguy cơ ung thư vú sẽ tăng lên nếu sử dụng các loại thực phẩm có hoóc-môn tăng trưởng. Theo chuyên gia sức khỏe tự nhiên, BS Andrew Weil, sự lo ngại này là chính đáng, vì sự tồn dư một số loại hoóc-môn trong thực phẩm có thể làm tăng nguy cơ ung thư vùng ngực.

Tăng nguy cơ ung thư tiền liệt tuyến: Theo một nghiên cứu đăng trên Tạp chí Medical News Today, ngày 23/9/2007, nhà nghiên cứu Úc Mike Waters, Viện nghiên cứu Sinh học phân tử, ĐH Queensland, cho rằng, việc ức chế một số loại hoóc-môn sinh trưởng có thể làm giảm nguy mắc một số loại ung thư, trong đó có ung thư tiền liệt. Do đó, việc tiên thụ các loại thực phẩm có tồn dư hoóc-môn có thể làm tăng nguy cơ mắc ung thư tiền liệt ở người tiêu dùng.

Minh Hà (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang