Người Ấn Độ mừng mừng tủi tủi đón những giọt mưa quý hơn vàng

author 17:00 01/06/2015

(VietQ.vn) - Đợt nắng nóng gay gắt năm nay đã cướp đi của Ấn Độ 2.200 sinh mạng. Trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt, mưa rải rác tại một số bang đã phần nào khiến cuộc sống của người dân Ấn Độ đỡ vất vả.

Báo Tuổi Trẻ dẫn lời ông K.Y. Reddy, giám đốc Trung tâm khí tượng thủ phủ Hyderabad của bang Telangana, Ấn Độ cho biết nhiệt độ ban ngày của khu vực này dao động từ 45 đến 47 độ C ở một số vùng của bang này và bang Andhra Pradesh lân cận vào cuối tuần qua, cao hơn mức bình thường từ 3-7 độ C.

Vào hôm qua 31/5, sấm sét và mưa tại nhiều khu vực của bang Andhra Pradesh và Telangana và thủ đô New Delhi đã giảm bớt gánh nặng từ các đợt nắng nóng khủng khiếp nhất trong hơn 2 thập kỷ qua tại Ấn Độ. Tuy nhiên, trận mưa rải rác này chỉ phần nào giúp giảm nhiệt độ xuống còn 43 độ C vào buổi trưa.

Trận mưa hôm 31/5 đã phần nào mang lại nguồn nước cần thiết và làm dịu bớt cái nắng nóng kinh hoàng hiện nay ở Ấn ĐộTrận mưa hôm 31/5 đã phần nào mang lại nguồn nước cần thiết và làm dịu bớt cái nắng nóng kinh hoàng hiện nay ở Ấn Độ

Trận mưa hôm 31/5 đã phần nào mang lại nguồn nước cần thiết và làm dịu bớt cái nắng nóng kinh hoàng hiện nay ở Ấn Độ

Dù vậy, trên thực tế số người chết vì nắng nóng vẫn tiếp tục tăng cao trong khi Cơ quan thời tiết quốc gia Ấn Độ cảnh báo rằng nhiệt độ tại các vạt rừng phía nam, phía tây và phía bắc Ấn Độ sẽ tăng đến 45 độ C trong những ngày tới.

Tính từ giữa tháng 4 đến giờ, đã có 2.200 người thiệt mạng vì nắng nóng. Bang Andhra Pradesh bị ảnh hưởng nặng nề nhất với 1.636 nạn nhân. Trong khi đó, ở bang Telangana cũng có tới 561 người đã chết vì thời tiết khắc nghiệt.

Ngoài ra, 22 trường hợp tử vong liên quan đến nắng nóng được ghi nhận ở bang miền Bắc Uttar Pradesh trong 2 tuần qua. Con số này ở bang Orissa là 21 người, bang Gujarat là 7 người, và thêm 2 người khác ở New Delhi, theo thông tin trên báo Người Lao Động.

Nắng nóng gay gắt khiến hơn 2.200 người thiệt mạng tại Ấn Độ

Nắng nóng gay gắt khiến hơn 2.200 người thiệt mạng tại Ấn Độ

Những người thiệt mạng vì nắng nóng vào đỉnh điểm của mùa hè hằng năm tại Ấn Độ chủ yếu là người nghèo, người dân lao động. Được biết, con số người chết vì nắng nóng cao nhất tại Ấn Độ trước mùa hè năm nay là 1.677 người hồi năm 1995.

Trước tình hình nắng nóng khắc nghiệt kéo dài, các bệnh viện Ấn Độ đang phải vật lộn để đối phó với số lượng lớn các bệnh nhân bị say nắng nghiêm trọng. Mới đây nhất, trong bài diễn văn hôm 31/5, Thủ tướng Narendra Modi kêu gọi tất cả mọi người "tự chăm sóc bản thân trong đợt nắng nóng này". Ấn Độ đang mong chờ những cơn mưa do gió mùa mang đến.

Minh Thùy (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang