Người phát ngôn Bộ Ngoại giao: "Mọi hành động của Trung Quốc đối với Hoàng Sa đều vô nghĩa"

author 16:12 24/07/2014

(VietQ.vn) - Việt Nam đã nhiều lần khẳng định chủ quyền đối với quần đảo Hoàng sa và Trường Sa, mọi hoạt động của Trung Quốc tại khu vực này đều vô nghĩa

Sự kiện: Tình hình Biển Đông

Chiều 24/7, tại cuộc họp báo thường kỳ , người phát ngôn Bộ ngoại giao Lê Hải Bình cho biết, giàn khoan Hải Dương 981 của Trung Quốc đã ra khỏi vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam.

Giàn khoan Hải Dương 981 đã ra khỏi vùng biển chủ quyền của Việt Nam

Trước câu hỏi Việt Nam có còn theo dõi hoạt động của giàn khoan này hay không, ông Lê Hải Bình  khẳng định, các cơ quan chức năng của VIệt Nam vẫn theo dõi chặt chẽ mọi hoạt động của các bên ở Biển Đông.

Trước thông tin, tuần qua Trung Quốc đã thực hiện nạo vét hơn 1km luồng lạch tại khu vực quần đảo Hoàng Sa, ông Bình khẳng định:  “ Việt Nam đã nhiều lần khẳng định chủ quyền không tranh cãi đối với 2 quần đảo Hoàng Sa-Trường Sa, mọi hành động của Trung Quốc đối với 2 khu vực này đều vô nghĩa!”

Về vấn đề thương mại giữa hai nước  Việt Nam – Trung Quốc có thay đổi gì sau khi phía Trung Quốc rút giàn khoan,  ông Lê Hải Bình cho biết: "Chúng tôi khẳng định lâu nay VIệt Nam vẫn luôn bày tỏ mong muốn duy trì quan hệ bình thường với Trung Quốc . Trên thực tế, hiện tại quan hệ giữa 2 nước trện mọi mặt vẫn đang diễn ra bình thường”.

Tại buổi họp báo, PV báo China Daily đưa thông tin: Vỳ lý do thương mại, trong  tháng 8 và tháng 9  và tháng 10 Việt Nam Airline đã quyết định hủy  các chuyến bay tới Trung Quốc.  Tuy nhiên, người phát ngôn Bộ Ngoại giao đã bác bỏ thong tin này: “ Mọi thông tin chúng tôi được biết các hoạt động hàng không giữa  Việt Nam với Trung Quốc vẫn diễn ra bình thường”.

 

Hoàng Vũ

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang