Người phụ nữ thuê đổ dầu thải vào nguồn nước nhà máy Sông Đà với giá 7 triệu là ai?

author 07:16 21/10/2019

(VietQ.vn) - Nghi can thứ 3 liên quan đến vụ đổ dầu thải vào nguồn nước nhà máy sông Đà đã ra đầu thú và cho biết được người phụ nữ tên Trang (Phú Thọ) thuê với giá 7 triệu đồng.

Trưa 20/10, Lý Đình Vũ (Thuận Thành, Bắc Ninh) – nghi can thứ 3 trong vụ đổ dầu thải vào nguồn nước nhà máy sông Đà đã ra đầu thú. Theo đó, Vũ khai với Công an tỉnh Bắc Ninh có quen một người phụ nữ tên Trang.  Người phụ nữ nói có dầu cặn thải và thuê Vũ đi đổ hộ với giá là 7 triệu đồng.

Ngày 6/10, Vũ gọi Đại và Thám đến Phú Thọ lấy cặn dầu rồi lái xe về gửi tại huyện Văn Lâm, Hưng Yên. Đến ngày 8/10, Vũ nói Đại và Thám lái xe lên Hòa Bình đổ. Sau khi đổ xong, cả 3 về Hưng Yên.

Đến ngày 18/10, vì thấy Đại và Thám bị công an bắt nên Vũ bỏ trốn tại các tỉnh Quảng Ninh, Hải Phòng… Đến trưa 20/10, Vũ đã ra công an tỉnh Bắc Ninh đầu thú. Hiện, Phòng cảnh sát hình sự - Công an tỉnh Bắc Ninh đã bàn giao Vũ cho Công an tỉnh Hòa Bình để tiếp tục điều tra.

Bắt 3 nghi can liên quan vụ đổ dầu vào nhà máy nước Sông Đà. Ảnh Internet

Theo tài liệu điều tra ban đầu, ngày 9/10, tại xóm Quyết Tiến (xã Phúc Tiến, huyện Kỳ Sơn, Hòa Bình), Công ty cổ phần đầu tư nước sạch sông Đà (Viwasupco) phát hiện trên mặt đường giao thông liên xã Phú Minh - Phúc Tiến, cách trạm bơm nước hồ của công ty khoảng 2,5 km có vết dầu thải dài khoảng 200 m và chảy xuống suối Trầm thuộc xóm Quyết Tiến, ảnh hưởng đến hồ Đầm Bài (là đầu nguồn nước nguyên liệu của Nhà máy nước sông Đà).

Qua điều tra, công an xác định 2 ô tô nghi vấn là xe tải mang biển 99C - 087.83 thuộc Công ty TNHH TM và vận tải du lịch Minh Phương (tỉnh Bắc Ninh, hoạt động thu gom chất thải không nguy hại) và xe 4 chỗ mang biển 89A - 137.66, chủ phương tiện là Nguyễn Văn Quyền (huyện Văn Lâm, Hưng Yên). 

Công an cũng xác định 3 nghi phạm liên quan là Lý Đình Vũ, Nguyễn Chương Đại (25 tuổi), cùng trú xã Xuân Lâm, huyện Thuận Thành, Bắc Ninh); và Hoàng Văn Thám (33 tuổi), trú tại xã Chi Lễ, huyện Văn Quan, Lạng Sơn.

Thảo Nguyên (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang