Người Trung Quốc giả danh công an, lừa đảo tiền tỷ

authorMạnh Long 09:30 18/09/2016

(VietQ.vn) - Liu Tsung Chih cầm đầu nhóm đối tượng lừa đảo với thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo nhiều người chiếm đoạt tiền tỷ

Theo báo Pháp luật TP. HCM, TAND TP.HCM đã tuyên phạt Liu Tsung Chih 16 năm tù tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Bốn đồng phạm khác bị tuyên phạt từ 6-15 năm tù.

Theo hồ sơ, Liu vào Việt Nam và thu nhận Lê Sơn Bảo (SN 1989, ngụ quận 5), Trần Công Thuận Hiếu (SN 1984, quê Long An), Trần Thị Mỹ Tiên (SN 1996, ngụ quận 8) và Trị Thị Ý (SN 1995, quê Cần Thơ) tạo thành nhóm tội phạm chuyên giả danh công an để lừa đảo.

Bị cáo Liu Tsung Chih (áo xanh) và các đồng phạm tại phiên xử. Ảnh: Báo Pháp luật TP. HCM 

Bảo, Hiếu tìm mua CMND của những người bị mất, sau đó Hiếu cùng Bảo dán hình mình vào rồi ra ngân hàng mở tài khoản ATM, các đối tượng gọi giả danh công an hù dọa các đối tượng, yêu cầu họ chuyển tiền. Địa bàn hoạt động của nhóm Liu là Hà Nội, TP.HCM và các tỉnh lân cận.

Thông tin báo Tiền phong đăng tải, ngày 13/8/2014, ông D. đến Công an tỉnh Đồng Nai trình báo sự việc: ông nhận được một cuộc điện thoại thông báo còn nợ gần 9 triệu đồng tiền cước điện thoại của thuê bao số 08x, đăng ký với thông tin cá nhân của ông.

Miễn nhầm hàng trăm tỷ đồng thuế cho Formosa Hà Tĩnh(VietQ.vn) - Formosa Hà Tĩnh không được hưởng 176 tỷ đồng - số tiền mà Bộ Tài chính không truy thu thuế nhà thầu từ Formosa sau sự cố năm 2014.

Tuy nhiên khi ông D. trả lời là không có đăng ký số điện thoại trên thì người đàn ông gọi điện xưng là Đại úy Công an thuộc Phòng PC47 Công an TP.HCM, đồng thời doạ ông D. có liên quan đến đường dây mua bán ma túy và yêu cầu hợp tác điều tra.

Đối tượng yêu cầu ông D. rút hết 213 triệu đồng chuyển vào tài khoản chỉ định để xác minh. Sau khi chuyển tiền xong, ông D. qua xác minh biết mình đã bị lừa nên báo công an.

Cũng với thủ đoạn này nhóm đối tượng đã lừa của nhiều bị hại khác, chiếm đoạt tổng cộng 4,9 tỷ đồng. Cơ quan điều tra đã thu hồi được 1,26 tỷ đồng.

Mạnh Long (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang