Người Việt sắp được trả phí BOT tự động

author 12:01 08/09/2017

(VietQ.vn) - Trả phí BOT, chiếc gương có khả năng nhận diện khuôn mặt, dự báo thời biết, chụp ảnh… là một trong những sản phẩm mang tính đột phá tại Vietnam ICT Summit 2017

Ngày 6/9, Diễn đàn Cấp cao Công nghệ thông tin - Truyền thông Việt Nam 2017 (Vietnam ICT Summit 2017) vừa được tổ chức tại Hà Nội. Các doanh nghiệp Việt Nam đã đem tới diễn đàn nhiều sản phẩm công nghệ mới, mang tính đột phá cao.

Diễn đàn Cấp cao Công nghệ thông tin - Truyền thông Việt Nam 2017. Ảnh: Dân Trí. 

Chiếc gương thông minh được xem là một trong những sản phẩm ấn tượng nhất của VNG. Được biết, chiếc gương này được gắn camera và có khả năng nhận diện khuôn mặt, dự báo thời biết, chụp ảnh và bản đồ… ngay trên gương.

Được biết, chiếc gương thông minh sẽ sớm giới thiệu ra thị trường sau khi hoàn thiện sản phẩm.

Ngoài ra, máy bán nước tự động thông qua ứng dụng ZaloPay – thanh toán qua di động bằng cách sử dụng mã QR code của VNG cũng để lại dấu ấn tại Vietnam ICT Summit 2017.

Cụ thể, khi mua hàng màn hình của chiếc máy bán nước này sẽ xuất hiện một mã QR code, người dùng chỉ cần vào ứng dụng ZaloPay trên điện thoại, sau đó bật tính năng nhận mã QR code để có thể thanh toán giao dịch.

Không những thế, chiếc máy bán nước này còn có thể lưu trữ, phân tích số liệu bán hàng để chủ nhân có thể kiểm tra số lượng sản phẩm có trong máy.

Máy bán nước tự động thông qua ứng dụng ZaloPay – thanh toán qua di động bằng cách sử dụng mã QR code của VNG. Ảnh: Vietnamnet.

 

Đồng thời, ngoài máy bán hàng tự động, chiếc gương thông minh, công ty VNG còn mang đến game thực tế ảo Dead Target: Zombie Games tại Vietnam ICT Summit 2017.

Game này giúp người dùng có thể trải nghiệm game một cách sống động và chân thực nhất, bằng cách tích hợp Dead Target với những chiếc kính thực tế ảo.

Đặc biệt, hệ thống giao thông thông minh (ITS - Intelligent transportation system) của FPT cũng khá được chú ý trong diễn đàn này.

Hệ thống này có khả năng giám sát, đo lường lưu lượng lượng giao thông, kiểm soát các hành vi vi phạm giao thông. Thậm chí, hệ thống này còn là một giải pháp thu phí tự động giúp thay thế cho các trạm BOT.

Bên cạnh đó, công ty MISA cũng đem tới diễn đàn lần này nhiều giải pháp trí tuệ nhân tạo như Giám đốc tài chính số Amis.vn; Nhân viên order số bằng giọng nói trên phần mềm quản lý nhà hàng quán cà phê Cukcuk.vn và Trợ lý nhập điểm bằng giọng nói trên phần mềm Quản lý trường học QLTH.vn.

Lan Lan

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang