Nguyên nhân khiến Bộ GTVT quyết định hủy bỏ giấy phép bay đối với Globaltrans Air

author 11:58 20/08/2021

(VietQ.vn) - Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa ra quyết định hủy bỏ giấy phép kinh doanh hàng không chung của Công ty CP dịch vụ Globaltrans Air. Hãng bay này được cấp phép từ năm 2018 tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa được cấp giấy chứng nhận AOC theo quy định.

Cùng với việc hủy bỏ giấy phép bay, Bộ GTVT cũng yêu cầu doanh nghiệp này có trách nhiệm giải quyết các hợp đồng vận chuyển, nghĩa vụ về tài chính liên quan đến kinh doanh hàng không chung theo quy định của pháp luật.

Trước đó vào đầu tháng 5, Bộ GTVT nhận được văn bản của Cục Hàng không về việc hủy bỏ giấy phép kinh doanh hàng không chung của Globaltrans Air. Cục Hàng không cho biết Globaltrans Air được Bộ GTVT cấp giấy phép kinh doanh hàng không chung từ tháng 4/2018. Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, Globaltrans Air vẫn chưa được cấp giấy chứng nhận AOC theo quy định về ngành nghề kinh doanh có điều kiện trong lĩnh vực vận tải hàng không.

Trong khi đó, theo quy định tại Nghị định số 89/2019, nếu không đáp ứng được điều kiện về AOC thì giấy phép kinh doanh hàng không chung sẽ bị hủy bỏ. Nghị định này yêu cầu hãng khai thác vận tải hàng không phải bắt đầu khai thác vận tải trong thời gian 18 tháng kể từ ngày được cấp phép và tối đa là 18 tháng phải được cấp giấy chứng nhận AOC, nếu không sẽ bị hủy cả giấy phép kinh doanh hàng không chung. Với lý do trên, Cục Hàng không kiến nghị Bộ GTVT hủy bỏ giấy phép kinh doanh hàng không chung đã cấp cho Globaltrans Air.

Nguyên nhân khiến Bộ GTVT quyết định hủy bỏ giấy phép bay đối với Globaltrans Air Nguyên nhân khiến Bộ GTVT quyết định hủy bỏ giấy phép bay đối với Globaltrans Air

 Bộ GTVT quyết định hủy bỏ giấy phép bay đối với Globaltrans Air .

Ngày 11/6, Bộ GTVT đã mời các cơ quan quản lý liên quan và doanh nghiệp đến tham dự cuộc họp nghe báo cáo và cho ý kiến về việc hủy bỏ giấy phép của Globaltrans Air. Tuy nhiên, Bộ đã không thể liên lạc được với người đại diện theo pháp luật của Globaltrans Air. Do đó các bên có mặt tại cuộc họp thống nhất với đề xuất của Cục Hàng không đây là trường hợp phải hủy bỏ giấy phép theo quy định của Nghị định 89/2019.

Hồi tháng 6/2020, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) cũng đưa ra quyết định hủy bỏ giấy phép kinh doanh hàng không chung số 01/GP-CHK ngày 8/6/2010 của Cục Hàng không Việt Nam cấp cho Công ty cổ phần hàng không Bầu Trời Xanh cũng với lý do tương tự. Sau 10 năm được cấp phép, Công ty Bầu Trời Xanh vẫn chưa được cấp chứng chỉ Nhà khai thác tàu bay (AOC) và chưa có hoạt động khai thác bay.

Phương Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang