Nhập lậu iPhone, iPad trị giá hơn 4 tỷ đồng bị tóm gọn

author 14:45 10/04/2019

(VietQ.vn) - Cục Quản lý thị trường TP HCM mới đây đã thu giữ lô hàng nhập lậu iPhone, iPad trị giá 4 tỷ đồng.

Tin tức từ Tổng Cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương), vào tối ngày 9 tháng 4 năm 2019, Cục Quản lý thị trường TP Hồ Chí Minh phối hợp với Đội Chống buôn lậu – Phòng Cảnh sát kinh tế - Công an TP Hồ Chí Minh tiến hành kiểm tra lô hàng trên xe ô tô đang chạy trên đường Vĩnh Viễn, Quận 10, TP Hồ Chí Minh. 

Lực lượng quản lý thị trường TP HCM thu giữ lượng lớn iPhone,iPad nhập lậu

Lực lượng quản lý thị trường TP. HCM thu giữ lượng lớn iPhone,iPad nhập lậu 

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện hơn 200 chiếc iPhone, iPad nhập lậu, trong đó có 104 chiếc iPhone X,  XS Max, 101 iPad mini, đều là hàng mới chưa qua sử dụng. Toàn bộ lô hàng không có hoá đơn chứng từ. Ước tính lô hàng trị giá hơn 4 tỷ đồng.

Ngay sau đó lực lượng chức năng đã niêm phong toàn bộ lô hàng trên, tiếp tục điều tra, làm rõ theo quy định pháp luật.

Cũng tại TP. HCM, trước đó, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất cũng đã phát hiện hơn 250 chiếc điện thoại iPhone XS trong hành lý cá nhân của 4 nam hành khách mang quốc tịch Mỹ, nhập cảnh trên các chuyến bay từ Mỹ về Việt Nam.

Thời điểm lực lượng chức năng kiểm tra, 4 du khách không xuất trình được giấy đăng ký kiểm tra chất lượng theo quy định. Tổng trị giá lô hàng iPhone XS ước tính khoảng 6,5 tỷ đồng.

Lạng Sơn: Tóm gọn lô mỹ phẩm nhập lậu có nhiều sữa tắm trẻ em dấu hiệu giả mạo(VietQ.vn) - Mới đây, Cục quản lý thị trường (QLTT) Lạng Sơn đã phát hiện hơn 10 nghìn sản phẩm mỹ phẩm nhập lậu trong đó có một số sản phẩm sữa tắm trẻ em có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu đang được bảo hộ tại Việt Nam.

Trước tình trạng nhập lậu iPhone ngày càng phức tạp, theo tư vấn của tổ tư vấn chăm sóc khách hàng của Thế giới Di động, để tránh mua phải iPhone, iPad không rõ nguồn gốc, hàng giả khi đi mua phải nhờ một người am hiểu về iPhone đi cùng để kiểm tra máy và phải chọn một cửa hàng có uy tín, đông khách mua và có chế độ bảo hành tốt.

Khi mua iPhone phải đọc kỹ nội dung bảo hành (một số cửa hàng có thể bảo hành màn hình cảm ứng nhưng một số cửa hàng khác lại không) và thời gian bao máy (là thời hạn mà người dùng có thể đổi máy mới).

Ngoài ra, cũng cần kiểm tra sự trùng khớp giữa số IMEI và phiếu bảo hàng, ngày active máy, số lần sạc pin của máy để đảm bảo là máy không phải là hàng dựng, máy cũ thay vỏ...

An Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang