Nhiễm khuẩn, dị ứng nếu sử dụng bồn tắm massage không đúng cách

author 06:45 07/03/2019

(VietQ.vn) - Bồn tắm massage luôn được đánh giá là một thiết bị hiện đại với nhiều tính năng tuyệt vời tuy nhiên khi sử dụng cũng cần phải thận trọng.

Theo tổ tư vấn của Công ty TNHH Seabig Việt Nam, hình ảnh những chiếc bồn tắm massage tuyệt đẹp với đầy cánh hoa hồng là niềm ao ước của phái nữ. Có lẽ là bởi trông chúng thật sang trọng, quyến rũ và giúp bạn thư giãn. 

Bồn tắm massage sẽ có hai chức năng massage là sục khí và sục thủy lực. Trong đó chức năng sục thủy lực được coi là phương pháp dùng nước để massage, nước được xả vào bồn qua ống lọc bằng máy bơm tạo áp lực phun qua các mắt sục tác động vào các bộ phận vận động của cơ thể. Còn chức năng sục khí hay còn được biết như là ‘tắm sủi-sục’. Ở chế độ này, bồn tắm bổ xung những bọt khí nhỏ li ti trong nước. Khi kích hoạt chức năng sục khí, không khí đi qua các đầu sục khí đặt ở đáy bồn tạo ra những bọt khí sủi giúp làm thư giãn các cơ bắp bị mỏi mệt, máu tuần hoàn lưu thông dễ dàng hơn và tăng sức lực cho cơ thể.

Không thể phủ nhận những ưu điểm của bồn tắm massage đối với sức khỏe nhưng nếu sử dụng không đúng cách thì không chỉ làm hư hỏng bồn tắm mà còn gây hại cho làn da và sức khỏe. 

Không vệ sinh thường xuyên bồn tắm massage

Rachel Nazarian - một bác sĩ da liễu lại New York (Mỹ) cho biết, việc tắm bồn có thể không có lợi cho tất cả mọi người. Trên thực tế, việc tắm dưới vòi hoa sen có tác dụng tốt hơn cho làn da nhiều so với sử dụng bồn tắm.

Ngoài ra, đã có khá nhiều sự việc không mong muốn xảy ra khi sử dụng bồn tắm không được vệ sinh sạch sẽ khiến làn da bị mẩn ngứa, dị ứng bởi lý do là da họ dị ứng với nguồn nước bị nhiễm khuẩn. 

Người dùng cũng cần biết rằng, trong khi lau các linh kiện như vòi sen của bồn massage, mạ crom cần hết sức thận trọng. Không dùng các chất tẩy rửa mang tính axit, kiềm hoặc clor, các chất cồn, thuốc tẩy, axit clohydric, các loại dầu mỡ, đá mài, bột mài, bàn chải cứng, giấy ráp, …Nếu sử dụng sẽ làm mất độ trơn nhẵn làm xây xát da hoặc đổi màu bồn. Nặng hơn thì hỏng mặt máy thao tác và các bộ phận công năng khác. Sản phẩm cần được vệ sinh bằng vải mềm, không phải các loại vải thô. 

 Nên thận trọng khi sử dụng bồn tắm masage

 Nên thận trọng khi sử dụng bồn tắm masage

Đứng lên bồn tắm massage khi sử dụng

Đã có rất nhiều trường hợp bị chấn thương nguy hiểm do sử dụng bồn tắm không đúng cách từ việc đứng lên thành hoặc cạnh bồn tắm. Bề mặt bồn tắm được làm nhẵn bóng sẽ rất chơn trượt khi gặp nước nhất là khi dùng xà phòng nên điều đó càng nguy hiểm hơn.

Sử dụng nến và đèn dầu khi tắm bồn tắm massage

Để tăng thêm phần lãng mạng, một không gian thơ mộng thì nhiều người thay vì bật đèn điện mà dùng các sản phẩm đèn dầu, đèn nến khi tắm. Khi tắm trong bồn tắm thả mình vào nó khiến cho nhiều người ngủ quên, và sẽ rất nguy hiểm nếu các thiết bị chiếu sáng là những cây nến. 

Kê bồn tắm massage không đúng vị trí

Rất nhiều các sản phẩm bồn tắm massage có mặt trên thị trường hiện nay được làm bằng sứ nên rất dễ vỡ. Nếu không kê trên một vị trí bằng phẳng thì chắc chắn khiến cho sản phẩm cập kênh và bị dung lắc khi sử dụng. Điều này hết sức nguy hiểm nếu không may sản phẩm bị vỡ ra. Ngoài ra vị trí kê cũng nên đặt ở những nơi khô ráo tránh nấm mốc, vi khuẩn phát triển ảnh hưởng không nhỏ tới làn da nếu vi khuẩn tấn công

An Dương

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang