Nhiều chợ truyền thống, siêu thị và cửa hàng tiện lợi tại TP.HCM đã hoạt động trở lại

authorThúy Nga 12:37 02/10/2021

(VietQ.vn) - Theo thống kê từ Sở Công Thương thành phố Hồ Chí Minh, từ sau khi thành phố nới lỏng giãn cách đã có 15 chợ truyền thống, 106 siêu thị và 3.101 cửa hàng tiện lợi đã hoạt động trở lại.

Theo đó, đối với tình hình lưu thông hàng hóa sau khi TPHCM nới lỏng giãn cách xã hội, Phó Giám đốc Sở Công Thương Nguyễn Thị Kim Ngọc cho biết, lượng hàng về TPHCM trong ngày 1/10 là 5.137 tấn, tăng 0,3% so với ngày 30/9.

“Việc lượng cung ứng hàng hóa tăng sẽ dẫn đến giá cả hàng hóa giảm trong nhưng ngày tiếp theo. Sở Công thương đang làm việc với các đơn vị để tìm giải pháp đưa nguồn hàng về TPHCM nhiều hơn nữa”- Phó Giám đốc Sở Công Thương nói.

Về việc xét nghiệm, quản lý đội ngũ giao hàng công nghệ (shipper), đến ngày 30/9, Sở Công Thương đã nhận các bộ kit test và chuyển hết cho các đơn vị. Hiện, Sở đang lấy ý kiến ngành Y tế về công tác xét nghiệm sẽ triển khai trong thời gian tới. Đây là lực lượng quan trọng, vì vậy Sở sẽ tiếp tục quản lý các shipper sao cho đảm bảo tuân thủ phòng chống dịch.

Nhiều chợ truyền thống, siêu thị và cửa hàng tiện lợi tại TP.HCM đã hoạt động trở lại

 Nhiều chợ truyền thống, siêu thị và cửa hàng tiện lợi tại TP.HCM đã hoạt động trở lại.

Thông tin thêm về hoạt động các chợ và siêu thị trên địa bàn, bà Nguyễn Thị Kim Ngọc cho biết, Sở Công Thương đang làm việc với các quận, huyện để rà soát, xem xét việc tổ chức hoạt động trở lại các chợ truyền thống trên địa bàn và thực hiện các giải pháp mở lại chợ đầu mối trong điều kiện an toàn. Hiện nay, đã có 15/234 chợ đã hoạt động, 106 siêu thị, 3.101 cửa hàng tiện lợi mở cửa.

Về công tác đi chợ hộ, tổng nhu cầu đăng ký trong ngày là 38.224 lượt, giảm 4,71% (tương đương giảm 1.890 lượt hộ so với ngày hôm trước). Mức nhu cầu đăng ký trong ngày chỉ bằng 74,67% so với ngày bắt đầu triển khai chương trình. Kết quả thực hiện, có 38.888 lượt hộ được cung ứng hàng hóa, tỷ lệ đạt 101,7% số hộ đăng ký

Về vấn đề các doanh nghiệp có nhiều chi nhánh nên sử dụng 1 hay nhiều mã QR Code, bà Phó Giám đốc Sở Thông tin - Truyền thông TP.HCM bà Võ Thị Trung Trinh cho biết, mã QR tại địa điểm doanh nghiệp giúp đơn vị dễ dàng kiểm tra người đến, liên hệ, hỗ trợ truy vết nhanh F0 (nếu có). Do đó, các doanh nghiệp nên dùng 1 mã QR cho mỗi chi nhánh để dễ dàng trong quá trình kiểm tra, truy vết.

Về phương thức đăng kí, các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ trên địa bàn TPHCM truy cập vào Cổng thông tin An toàn COVID để điền thông tin cần thiết. Sau khi đăng kí, doanh nghiệp sẽ được cấp mã QR qua email.

Đại diện Sở Thông tin - Truyền thông TP.HCM cũng thông tin thêm, tính đến chiều 1/10, Cổng thông tin An toàn COVID đã nhận được 28.600 đề nghị đăng kí mã QR từ các doanh nghiệp trên địa bàn. Sở Thông tin - Truyền thông cũng tổ chức lực lượng hỗ trợ các doanh nghiệp gặp khó khăn trong quá trình đăng kí.

Phương Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang