Nhiều khiếu nại về hoàn hủy chuyến bay mùa Covid: Cơ quan chức năng lên tiếng cảnh báo
Sát giờ bay, hãng hàng không bất ngờ tuyên bố phá sản, 1.000 hành khách bị hủy chuyến
Mức bồi thường ‘bèo bọt’ cho chậm, hủy chuyến bay
Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài cảnh báo chậm hủy chuyến bay tăng đột biến
Hành khách ‘tố’ bị hủy chuyến bay 2 ngày liền: Vasco lên tiếng
Tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp. Do đó, không chỉ Việt Nam mà rất nhiều quốc gia trên thế giới đã có những chính sách hạn chế xuất nhập cảnh, đồng thời, nhiều hãng hàng không cũng đưa ra các quy định kiểm soát nghiêm ngặt, yêu cầu người sử dụng dịch vụ hàng không phải thực hiện như: khai báo y tế điện tử theo quy định của Bộ Y tế, kiểm tra thân nhiệt trước khi lên máy bay, đeo khẩu trang cá nhân và tuân thủ sử dụng khẩu trang trong suốt hành trình bay.
Nhiều chuyến bay bị hủy do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Ảnh minh họa
Theo Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Cục CT&BVNTD), thời gian vừa qua, Cục tiếp nhận một số khiếu nại của người tiêu dùng liên quan đến việc hủy, hoãn chuyến bay do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.
Một số hãng hàng không đã có chính sách hoàn và đổi vé máy bay trong mùa dịch Covid-19 để hỗ trợ khách hàng.
Người tiêu dùng khi tiến hành đặt, hủy hoãn chuyến bay nên tìm hiểu các thông tin chính sách mới nhất của các hãng hàng không để đảm bảo quyền lợi của mình.
Cũng theo Cục CT&BVNTD, hiện nay, có rất nhiều đại lý vé máy bay và các trang web đặt vé máy bay online, tuy nhiên mỗi đại lý hay trang web lại có chính sách khác nhau. Người tiêu dùng nên cân nhắc, chọn lựa các địa chỉ uy tín và tìm hiểu thật kỹ thông tin về chính sách của đại lý, trang web trung gian.
Nếu có thể, người tiêu dùng nên chủ động đặt vé máy bay trên trang web chính thức hoặc đại lý ủy quyền của hãng hàng không thay vì các đại lý và trang web trung gian.
Thu Hà