Sử dụng sản phẩm thời trang kém chất lượng nguy hại sức khỏe người dùng

authorVân Thảo 11:00 20/03/2022

(VietQ.vn) - Những bộ trang phục hay phụ kiện phổ biến không vô hại như người tiêu dùng nghĩ, mà nó có thể rất độc hại đối với sức khỏe khi dùng.

Những bộ trang phục hay phụ kiện phổ biến không vô hại như trong tưởng tượng. Nếu không chú ý đến chất liệu vải, tiện tay mua một chiếc kính râm ở lề đường hoặc chọn những bộ quần áo tuy thời trang nhưng lại không thoải mái thì chúng đều có thể mang đến những tai hại không ngờ.

Áo tắm màu xanh dương

Khi chọn đồ bơi cho trẻ, hãy chọn những bộ có màu sắc tươi sáng và tương phản với màu nước biển như đỏ, vàng. Bởi chúng nổi bật trên nền nước trong hồ bơi hoặc biển. Trong những trường hợp nguy cấp, những chiếc áo tắm màu xanh dương sẽ khiến công tác cứu hộ trở nên chậm chạp do nó khiến người mặc lẫn trong màu nước biển.

Áo tắm màu xanh dương và hiểm họa khôn lường. Ảnh: Brightside 

Quần legging quá bó

Việc mặc những chiếc quần legging bó liên tục có thể gây ra kích ứng da. Chất liệu tạo nên loại quần này cũng khá dày dặn và chật, khi di chuyển chúng sẽ cọ xát vào làn da mỏng manh của đôi chân.

Ngoài ra, vì quá bó nên những chiếc quần này làm ngăn cản quá trình thoát hơi của mồ hôi, tạo nên môi trường ẩm ướt lí tưởng cho vi khuẩn sinh sôi nảy nở. Vì vậy cần thay và giặt sạch những chiếc quần legging bó sát thường xuyên.

Quần áo quá khổ

Không chỉ những bộ trang phục bó sát mà những bộ quần áo quá lớn và nặng đôi khi cũng gây ra khó chịu ở phần cổ và lưng. Không chỉ như thế, tay áo rộng làm cánh tay phải đặt ở một vị trí, tư thế không tự nhiên và thoải mái. Điều này có thể dẫn đến hiện tượng căng cơ.

Những chiếc mũ lớn cũng ép người mặc phải căng và vươn cổ về phía trước để có thể nhìn thấy mọi thứ xung quanh. Ngoài ra dây đeo của những chiếc mũ cũng làm cổ họng bị thắt lại.

Kính râm không có nhãn hiệu

Không thể nghi ngờ, mục đích chính của kính râm không chỉ là bảo vệ đôi mắt khỏi ánh nắng chói chang mà còn cả bức xạ từ tia cực tím nguy hiểm. Nếu kính không có nhãn UV 400 thì điều này đồng nghĩa rằng chiếc kính này không mang lại sự bảo vệ tối đa cho người dùng.

Khả năng chống tia cực tím của kính không thể xác định bằng độ tối của kính. Thậm chí, những chiếc kính đen có thể gây ra hại nhiều hơn lợi, chúng làm cho đồng tử giãn ra mà mắt thì vẫn bị tổn thương nghiêm trọng do không có bộ lọc tia cực tím. Nên mua kính râm ở những cửa hàng chuyên dụng có thiết bị đo quang.

Một số kiểu mũ mùa hè

Một trong những mục đích chính của mũ là bảo vệ làn da khỏi ánh nắng mặt trời. Các loại mũ như mũ lưỡi trai hay mũ rơm không phải là lựa chọn tốt vì mũ lưỡi trai để hở phần tai và cổ - những phần dễ cháy nắng trên cơ thể còn mũ rơm thì để tia nắng xuyên qua.

Váy bút chì

Tuy những chiếc váy bút chì mang lại cảm giác vô cùng thanh lịch nhưng không thể phủ nhận cảm giác khó chịu nhất là khi di chuyển khi mặc chúng. Và hậu quả là không chỉ dáng đi mà tư thế dẽ dẫn thay đổi, dẫn đến đau lưng.

Áo dây hoặc váy dây

Các loại trang phục này thường gây nhiều áp lực lên cổ, đặc biệt khi người mặc sở hữu vòng ngực lớn. Nếu những chiếc áo phông đơn giản phân bố đều trọng lượng lên vai thì những bộ trang phục có dây này lại giữ toàn bộ trọng lượng lên cổ. Kết quả là phải liên tục duy trì một tư thế không thoải mái.

Quần áo làm từ vải tre

Những loại vải được dệt từ tre tự nhiên rất dai và thô. Để làm mềm sợi và tạo độ đàn hồi cho vải thì chúng cần được xử lý qua nhiều loại hóa chất khác nhau bao gồm carbon disulfide, natri hydroxit và axit sulfuric – những chất độc hại, gây ô nhiễm môi trường.

Một số loại quần áo chống thấm nước

Quá trình sản xuất các loại vải chống thấm nước đòi hỏi một lượng lớn các hóa chất độc hại. Sau khi hiểu rõ được các mối đe dọa tiềm tàng của chúng tới không chỉ sức khỏe người dùng mà cả môi trường thì các nhà sản xuất quần áo bắt đầu tìm kiếm các giải pháp thay thế. Vậy nên khi mua chúng thì cần phải kiểm tra kĩ bảng thành phần hoặc tìm đến các thương hiệu uy tín.

Tất da chân

Do ma sát, các loại tất này có thể dây kích ứng da dẫn đến phát ban và chai sần. Không chỉ như vậy, quần tất còn có thể làm thay đổi vị trí tự nhiên của ngón chân dẫn đến những mối nguy hại không tưởng.

Băng đô tóc quá chặt

Những chiếc băng đô với chất liệu tổng hợp đôi khi nén các cơ trán và có thể dẫn đến khó chịu, đau đầu. Tốt hơn là hãy lựa chọn sưr dụng những chiếc băng đô rộng hơn được làm từ chất liệu tự nhiên.

Xăng đan đan dây

Những đôi xăng đan thời thượng với thiết kế dây quấn quanh cổ chân và bắp chân không chỉ gây khó chịu mà còn có thể gây hại cho đôi chân. Chúng làm gián đoạn lưu thông máu dẫn đến phù nề và thậm chí là giãn tĩnh mạch. Vì vậy không nên sử dụng hằng ngày các loại giày dép có thiết kế tương tự.

Vân Thảo (Theo Brightside)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang