Những điều nên làm khi bị mất công việc mơ ước

authorNhung Anh 06:11 24/10/2016

(VietQ.vn) - Khi bạn bị mất công việc mơ ước của bạn, hãy làm theo những điều đơn giản dưới đây bởi chúng sẽ giúp bạn có một khởi đầu mới tốt đẹp.

1. Hãy suy nghĩ về những lý do tại sao bạn bị mất việc: Khi bạn đã bị mất đi công việc trong mơ của mình, thì hãy suy nghĩ về lý do tại sao bạn bị mất công việc đó, điều này vô cùng quan trọng và cần thiết bởi nó giúp bạn nhận ra sai lầm của mình và tránh nó trong tương lai. Nếu bạn không thực sự nghĩ về điều này và không cân nhắc tất cả những gì mà sếp cũ của bạn nói thì bạn sẽ không bao giờ có thể hiểu chính xác những sai lầm mà bạn đang mắc phải. Bạn phải xác định chính mình trước khi muốn bắt đầu một sự nghiệp mới.

2. Đừng cố che giấu cảm xúc của mình: Nếu bạn mất đi một công việc mơ ước của mình, bạn rất buồn và chỉ muốn khóc thật to, thì hãy cứ khóc ra, đừng để cảm xúc của bạn bị dồn nén bên trong. Việc làm này có thể giúp bạn cảm thấy tâm trạng tốt hơn và mọi thứ dường như được giải phóng hoàn toàn, từ đó hãy suy nghĩ về bắt đầu một khởi đầu mới.

Ảnh minh họa: Content.wisestep

 

Những công việc giúp nhiều người 'hái' ra tiền với vốn không quá 100 USD(VietQ.vn) - Bạn muốn có một công việc kiếm ra tiền, nhưng lại không có vốn cao, vậy hãy tham khảo những công việc với số vốn ban đầu không quá 100 đô dưới đây.

3. Dành thời gian với gia đình và bạn bè: Khi bị mất việc, bạn có thể sử dụng thời gian này để ở bên cạnh gia đình và bạn bè. Thường khi cuộc sống gặp nhiều trở ngại, thì việc dành thời gian cho gia đình và bạn bè sẽ thực sự giúp bạn vượt qua thời điểm khó khăn này. Đừng né tránh chia sẻ với người thân bạn về những khó khăn bạn đang gặp phải và cho họ biết cảm xúc của bạn. Họ có thể giúp bạn xây dựng kế hoạch tương lai cho chính bạn.

4. Tìm hiểu về các công ty khác với đặc quyền tương tự: Nếu bạn nghĩ rằng làm việc cho công ty cũ là công việc mơ ước của bạn, thì bạn nên suy nghĩ về lý do tại sao bạn yêu thích công việc đó, rồi cố gắng và tìm kiếm công việc tương tự ở một công ty khác có khả năng cung cấp các đặc quyền và lợi ích tương tự như công việc cũ của bạn. Nếu bạn làm cho một công ty cung cấp cho bạn những đặc quyền tương tự hoặc nhiều hơn, thì bạn sẽ cảm thấy bạn không bỏ lỡ gì cả .

5. Học cách chấp nhận: Trước khi tìm kiếm công việc ở bất kỳ công ty nào khác, thì việc chấp nhận là rất quan trọng, hãy chấp rằng bạn vừa bị mất đi công việc mơ ước. Thay vì nghĩ rằng công việc cũ đem lại cho bạn nhiều lợi ích, thì bạn hãy nghĩ rằng một ngày nào đó, công ty cũ của bạn sẽ phải mời bạn quay trở lại.

6. Đừng tìm kiếm một công việc khác ngay lập tức: Nhiều người sau khi bị mất công việc trong mơ, họ ngay lập tức đi tìm kiếm việc làm ở một nơi khác, điều này sẽ khiến họ xuống tinh thần và nhanh chóng chán nản khi chưa xác định rõ ràng con đường tiếp theo mình nên đi là gì.

Quá trình tìm việc sẽ kéo dài hơn bạn mong muốn. Hãy chuẩn bị tinh thần và thể chất cho “cuộc đua” này bằng cách tập thể dục đều đặn, ăn uống hợp lý, ngủ đủ, và sinh hoạt điều độ. Đó là cách để đảm bảo rằng, bạn sẽ không bị mất sức giữa chừng trên con đường tìm việc nhiều chông gai.

Nhung Anh (content.wisestep)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang