Những dòng xe ô tô bị lỗi hệ thống đèn buộc Ford phải triệu hồi gấp

author 06:46 26/02/2021

(VietQ.vn) - Không chỉ triệu hồi xe do lỗi phanh, động cơ, cháy nổ mà hãng sản xuất xe ô tô lớn hàng đầu thế giới Ford cũng dính lỗi ở hệ thống đèn buộc phải triệu hồi.

Sự kiện: Cảnh báo ô tô xe máy

Dính lỗi đèn pha, Ford phải triệu hồi gần 22 vạn xe F-150

Do những vấn đề gặp phải với đèn pha LED, hãng sản xuất xe của Mỹ Ford đã phải thông báo lệnh triệu hồi đối với gần 22 vạn xe “khủng long bán tải" F-150.

Đợt triệu hồi này của Ford liên quan tới 166.196 xe tại thị trường Mỹ và 50.989 xe tại thị trường Canada và có thời gian sản xuất từ 2018-2019.

Theo báo cáo, hệ thống đèn pha trên những chiếc Ford F-150 dính lỗi triệu hồi sẽ vẫn chiếu sáng xa khi tài xế chuyển từ chế độ Auto sang chế độ chiếu gần trong khi theo đúng nguyên tắc, chúng sẽ phải mờ đi. Lỗi này có thể gây ảnh hưởng đến tầm nhìn của các lái xe khác, gia tăng nguy cơ va chạm.

Ford Ranger bị triệu hồi 79.000 xe do lỗi đèn hậu

Vận đen đang đeo bám mẫu bán tải Ford Ranger tại thị trường Bắc Mỹ. Chỉ một tháng bị phát hiện dính lỗi hệ thống điện có thể dẫn đến nguy cơ cháy nổ, mới đây mẫu bán tải này tiếp tục “lãnh án” triệu hồi do lỗi kết nối khiến đèn hậu không hoạt động.

Và đợt triệu hồi gần đây nhất Ford triển khai tại thị trường Bắc Mỹ. Theo đó, đã có gần 79.000 xe bán tải Ford Ranger đời 2019 được thông báo triệu hồi sau khi phát hiện lỗi liên quan đến hệ thống đèn hậu.

 Ford Ranger 2019 dính lỗi đèn hậu buộc phải triệu hồi khẩn cấp. Ảnh: Khám Phá

Trước đó, qua phản ánh của một số khách hàng sử dụng Ranger 2019, Ford đã tiến hành kiểm tra và phát hiện cụm kết nối đèn hậu trên xe bán tải Ranger 2019 có thể đã bị sắp xếp sai, hoặc nằm không đúng vị trí thiết kế. Điều này dẫn đến việc cụm đèn hậu của những xe Ranger có thể bị nhấp nháy hoặc không hoạt động, gây mất an toàn cho người dùng cũng như các phương tiện khác khi tham gia giao thông.

Theo Ford, có tổng cộng 78.264 xe Ranger đời 2019 dính lỗi này. Trong đó, có 72.718 xe phân phối tại thị trường Mỹ và 5.546 xe đã bán ra tại Canada. Tính đến thời điểm này, Ford chưa ghi nhận bất kỳ vụ tai nạn nào liên quan tới lỗi đèn hậu. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, quyền lợi cho khách hàng, hãng xe Mỹ đã triển khai chương trình triệu hồi Ranger 2019 tại Mỹ để để kiểm tra.

Đây là lần thứ hai chỉ trong vòng chưa đầy hai tháng Ford Ranger “lãnh án” triệu hồi. Trước đó, vào trung tuần tháng 10/2019 hãng xe Mỹ từng thông báo triệu hồi 1.544 xe Ranger tại Canada và 17.965 xe tại Mỹ để sửa lỗi hệ thống điện.

Những dòng xe mô tô gặp lỗi hệ thống phanh có thể gây tai nạn(VietQ.vn) - Phanh mô tô là bộ phận quan trọng mang tính an toàn của người lái nhưng trong quá trình sản xuất một số hãng xe vẫn có mắc sơ suất buộc phải triệu hồi để khắc phục.

Ford thu hồi hơn 6.000 xe Focus vì lỗi đèn pha

Hãng xe Mỹ cho biết, 6.308 chiếc Focus Electric phiên bản 2012, 2013 và Focus ST 2013 được triệu hồi vì lỗi đèn pha không đủ sáng.

Mỗi xe bị lỗi trang bị đèn pha HID (High Intensity Discharge – phóng điện cường độ cao), còn gọi là đèn xenon. Hãng sản xuất cho biết, một số lỗi kỹ thuật về dây nối, khiến đèn hoạt động không theo ý muốn.

Lỗi kỹ thuật này khiến hai dòng xe của hãng không đạt tiêu chuẩn về an toàn do Chính phủ liên bang đề ra. Theo đó, đèn không đạt đủ độ sáng, tài xế có thể gặp khó khăn di chuyển trong điều kiện trời tối, khả năng xảy ra tai nạn.

Tương tự, trước đó, đã có gần 1.000 đơn khiếu nại của người tiêu dùng bao gồm những cáo buộc trục trặc ở module điều khiển chiếu sáng phía trước tại một số dòng xe đời cũ. Theo kế hoạch, việc thu hồi xe của Ford sẽ được thực hiện đồng thời ở 3 quốc gia Mỹ, Canada và Mexico. Tổng số xe phải triệu hồi làn này là 300.000 xe.

Sử dụng và bảo dưỡng hệ thống đèn xe ô tô đúng cách

Mỗi bộ phận trên chiếc xe ô tô đều có vai trò nhất định cho sự an toàn khi tham gia giao thông. Chính vì thế, để đảm bảo hoạt động của xe diễn ra bình thường cần thường xuyên kiểm tra, chăm sóc và bảo dưỡng chúng. Đèn xe cũng là một bộ phận quan trọng cần được thực hiện những bước dưới đây để đảm bảo độ bền đẹp về lâu dài.

Thường xuyên tự kiểm tra hoạt động của đèn 

Chính vì thế, việc thường xuyên tự kiểm tra hệ thống đèn tại nhà sẽ giúp nhận ra hoạt động bất thường và sớm có biện pháp xử lý. Một kinh nghiệm tự kiểm tra bằng mắt thường đó là khi có một bóng đèn nhấp nháy nhanh hơn những bóng đèn khác, điều đó có nghĩa đèn xe này của bạn đang gặp vấn đề. Tốt nhất bạn nên đưa xe của mình đến các trung tâm bảo dưỡng để kiểm tra và thay thế đèn khác.

Vệ sinh đèn đúng cách

Do thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng và độ ẩm cao cũng như môi trường khói bụi nên đèn xe rất dễ bị ố vàng, dính bẩn. Chính vì thế việc vệ sinh thường xuyên là rất cần thiết để đảm bảo tính thẩm mỹ cũng như tính an toàn cho xe. Tuy nhiên cần chú ý vệ sinh đúng cách để tránh làm hỏng đèn xe.

Không nên tự ý tháo lắp đèn xe

Mặc dù có cấu tạo không quá phức tạp và việc thay lắp đèn xe cũng tương đối dễ dàng. Tuy nhiên một lời khuyên dành cho tất cả mọi người sử dụng xe đó là không nên tự ý tháo lắp thiết bị này. Bởi lẽ bên trong một số loại đèn xe luôn chứa các hợp chất và lớp phủ đặc biệt bên ngoài mặt kính. Hãy để thợ sửa tháo và kiểm tra đèn xe. Việc tự ý tháo lắp đèn xe có thể gây nguy hiểm

Chỉ sử dụng các loại đèn thay thế từ các thương hiệu uy tín, đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng 

Trong quá trình sử dụng, nếu chẳng may đèn xe bị hỏng cần phải thay thế bằng các loại đèn khác. Vì thế, để đảm bảo sự an toàn cũng như hoạt động chiếu sáng của đèn hiệu quả, tốt nhất nên ưu tiên lựa chọn các thương hiệu đèn xe uy tín, nổi tiếng. 

Lựa chọn nơi bảo dưỡng đèn xe ô tô uy tín chất lượng

Điều đặc biệt quan trọng cần lưu ý chính là cần phải chọn lựa địa chỉ bảo dưỡng đèn xe ô tô uy tín, chất lượng. Tại các cơ sở này, việc kiểm tra, vệ sinh cũng như thay thế hệ thống đèn sẽ được đảm bảo thực hiện tốt nhất. Hạn chế tối đa sai sót và sử dụng các loại đèn thay thế kém chất lượng gây nguy hiểm cho quá trình vận hành của xe.

An Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang