Những thực phẩm không chỉ gây hại mà còn cản trở quá trình giảm cân

authorVân Thảo 06:12 11/07/2022

(VietQ.vn) - Không chỉ ảnh hưởng tiêu cực tới sức khỏe mà các loại thực phẩm này còn có thể cản trở quá trình giảm cân, sở hữu vóc dáng trong mơ.

Một số loại thực phẩm ban đầu có vẻ cô hại và dường như hoàn toàn không gây ra bất kỳ mối đe dọa nào tới sức khỏe. Tuy nhiên nếu thường xuyên sử dụng, chúng có thể gây ra các bệnh về tim mạch, các vấn đề về cholesterol và nhiều vấn đề về sức khỏe khác. Một số trong chúng thậm chí còn có chứa thủy ngân. Không chỉ ảnh hưởng tiêu cực tới sức khỏe mà các loại thực phẩm này còn có thể cản trở quá trình giảm cân, sở hữu vóc dáng trong mơ.

Mì ống

Mì ống là loại thực phẩm giàu carbs, một chất dinh dưỡng thiết yếu đối với cơ thể. Tuy nhiên, khi tiêu thụ nó với một lượng lớn thì có thể gây ra một số vấn đề. Một nghiên cứu được thực hiện trên 117366 người đã chỉ ra rằng những người ăn nhiều carb hơn có nguy cơ mắc bệnh tim cao hơn so với những người ăn ít hơn. Nó cũng là nguyên nhân khiến lượng đường trong máu tăng cao. Để có thể giảm cân, cần phải kiểm soát tốt lượng carb hấp thụ mỗi ngày.

 Mì ống gây cản trở quá trình giảm cân. Ảnh: Brightside

Protein từ động vật

Protein từ động vật là một phần không thể thiếu của chế độ ăn uống hằng ngày, chúng là trứng, sữa, thịt và rất nhiều các loại thực phẩm khác. Tuy nhiên trong protein động vật lại có chứa nhiều phốt pho, chất có thể gây ra các biến chứng về thận và xương. Bởi thận phải mất một khoảng thời gian khá dài để có thể lọc nên đối với thận, protein động vật là một gánh nặng khá lớn. Vậy nên tốt hơn hết thì nên tránh hấp thụ quá nhiều các thực phẩm thuộc loại này.

Phiên bản “ăn kiêng” của các loại nước ngọt

Vẻ bề ngoài chúng dường như thật sự có thể giúp người tiêu dùng cắt giảm lượng đường nạp vào nhưng trên thực tế lượng đường đã được cắt giảm đó lại được thay thế bằng chất tạo ngọt nhân tạo. Các chất tạo ngọt nhân tạo là nguyên nhân gây ra các bệnh như tiểu đường loại 2, huyết áp cao và bệnh tim. Chính vì vậy không thể nghi ngờ rằng phiên bản ăn kiêng của các loại nước ngọt là một trong những thực phẩm nên được cắt bỏ ra khỏi chế độ ăn.

Mì ăn liền

Mì ăn liền là một trong những thực phẩm có hàm lượng natri cao, trong một gói mì ăn liền có chứa tới gần 1722 mg natri. Hàm lượng natri cao quá mức này cso thể gây ra nhiều vấn đề về sức khỏe khác nhau, nhất là với những người nhạy cảm với muối. Đây cũng chính là đối tượng có nguy cơ mắc bệnh cao huyết áp khá cao. Các nghiên cứu về dinh dưỡng và sức khỏe cũng đã chứng minh rằng nếu giảm lượng tiêu thụ natri thì nguy cơ mắc các vấn đề về tim mạch cũng sẽ giảm 30%.

Thức ăn sẵn đông lạnh

Không thể phủ nhận sự tiện lợi và nhanh chóng mà chúng đem lại nhưng trong thức ăn sẵn đông lạnh thường có chứa một lượng lớn natri và đường. Không chỉ vậy, để có thể giữ chúng được lâu và có vẻ ngoài tươi ngon thì hàng loạt các chất hóa học và chất bảo quản đã được sử dụng trong quá trình sản xuất.

Một nguyên nhân khác khiến thức ăn sẵn đông lạnh có trong danh sách này đó chính là niêm phong bằng nhựa của chúng. Các loại hộp nhựa sử dụng một lần thường có chứa chất phụ gia nhựa hoặc phthalate có thể xâm nhập vào thực phẩm.

Các loại nước trái cây

Muốn giảm cân, nước trái cây cũng là một trong những thực phẩm cần phải loại bỏ ra khỏi chế độ ăn hằng ngày. Mặc dù nhiều loại nước ép trái cây vẫn tốt cho sức khỏe nhưng nhiều loại trong số chúng đã trải qua quá trình chế biến và được thêm rất nhiều đường. Điều này không có nghĩa rằng trái cây có ảnh hưởng không tốt với quá trình giảm cân bởi tuy có cùng lượng đường với nước trái cây nhưng trong trái cây nguyên quả còn có chứa chất xơ. Vậy nên thay vì uống nước cam thì hãy ăn một quả cam để bổ sung thêm nhiều chất dinh dưỡng phong phú cho cơ thể.

Ngũ cốc

Ngũ cốc là một lựa chọn tuyệt vời, tiện lợi cho bữa sáng nhưng trong các loại ngũ cốc tinh chế lại có chứa một lượng đường lớn. Mà đường chính là nguyên nhân gây ra nhiều vấn đề khác nhau về tim, gan và máu. Lượng chất xơ, chất tạo cảm giác no trong chúng cũng quá ít.

Vân Thảo (Theo Brightside)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang