Những loại tinh dầu giúp giảm đau lưng hiệu quả

author 07:15 14/12/2021

(VietQ.vn) - Đau lưng là một triệu chứng khó chịu nhiều người gặp. Có rất nhiều phương pháp chữa đau lưng nhưng một trong số đó phải kể tới xoa các loại tinh dầu mang lại hiệu quả rất tốt.

Tinh dầu là một dạng chất lỏng chứa các hợp chất thơm dễ bay hơi được chiết xuất bằng nhiều phương pháp khác nhau, từ lá cây, thân cây, hoa, vỏ cây, rễ cây hoặc những bộ phận khác của thực vật. 

Có rất nhiều loại tinh dầu. Tinh dầu nguyên chất là tinh dầu chưa pha chế với các thành phần hoá học khác. Được chiết xuất 100% từ thực vật thiên nhiên, với một hàm lượng nhất định (có thể uống được), rất tốt và an toàn cho sức khỏe (trừ một số loại tinh dầu được khai thác từ các loại dược thảo không ăn uống được ở dạng thô như lộc đề, bách...). Việc pha tinh dầu nguyên chất với các chất hóa học khác sẽ tạo ra tinh dầu không nguyên chất (vẫn giữ được hương của tinh dầu).

Tinh dầu tổng hợp là sản phẩm có mùi hương tương tự tinh dầu được tạo thành qua con đường tổng hợp hóa học (dầu thơm). Tinh dầu tổng hợp được tạo thành từ việc kết hợp các loại hóa chất bắt chước theo mùi của tinh dầu thiên nhiên.

Ngày nay tinh dầu được sử dụng rộng rãi với nhiều mục đích khác nhau, được ví như một biện pháp thiên nhiên an toàn, hiệu quả để chăm sóc sức khỏe. Một trong số đó là những loại tinh dầu giúp làm giảm đau lưng hiệu quả mà nhiều người không biết.

 Nhiều loại tinh dầu giúp giảm đau lưng hiệu quả. Ảnh minh họa

Tinh dầu xô thơm

Tinh dầu xô thơm đóng vai trò quan trọng trong việc giảm đau lưng, giảm co thắt cơ và dây chằng. Ngoài ra, tinh dầu xô thơm còn có công dụng cân bằng nội tiết tố, tăng cường lưu thông máu và cải thiện sức khỏe tim mạch. Trộn 4 - 5 giọt tinh dầu xô thơm với dầu dừa. Sau đó, massage nhẹ nhàng cho tinh dầu thấm vào da.

Tinh dầu hoa oải hương

Tinh dầu hoa oải hương giúp giảm đau lưng bằng cách giảm viêm và giảm co thắt cơ. Bên cạnh đó, mùi hương dễ chịu của tinh dầu oải hương còn giúp tăng khả năng tập trung.

Tinh dầu hoa cúc

Tinh dầu hoa cúc có khả năng giảm căng thẳng, lo lắng cũng như kích thích hoạt động của não bộ. Đồng thời, loại tinh dầu này còn có đặc tính chống viêm, chống oxy hóa mạnh mẽ nên rất tốt trong việc điều trị đau lưng.

Tinh dầu gừng

Gừng là loại thảo mộc mang lại nhiều lợi ích đối với sức khỏe như điều trị cảm lạnh, đau nửa đầu, cải thiện tiêu hóa và ngăn ngừa bệnh viêm khớp. Không chỉ vậy, đặc tính làm ấm có trong tinh dầu gừng còn giúp điều trị đau lưng hiệu quả.

Tinh dầu bạc hà

Tinh dầu bạc hà có đặc tính làm dịu, làm mát và chống viêm nên rất có lợi trong việc hỗ trợ điều trị chứng đau lưng. Thêm vào đó, tinh dầu bạc hà còn giúp giảm đau bụng kinh, kích thích mọc tóc và tạo giấc ngủ ngon.

Tinh dầu hương thảo

Tinh dầu hương thảo chứa nhiều axit rosmarinic, một chất chống oxy hóa có khả năng làm dịu cơn đau, nhất là đau lưng. Ngoài ra, tinh dầu hương thảo còn đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ điều trị viêm khớp. Có thể kết hợp tinh dầu hương thảo với dầu dừa để làm dịu các cơn đau.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang