Những loại trái cây biến thành 'độc dược' về đêm cần tránh ăn

author 07:15 31/08/2017

(VietQ.vn) - Trái cây rất tốt cho cơ thể nhưng theo các chuyên gia, việc ăn hoa quả không phải lúc nào cũng tốt vì có những loại quả sẽ thành thuốc độc nếu ăn sai thời điểm.

Sầu riêng

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, không nên ăn quá nhiều sầu riêng vì sẽ gây nóng trong người, dễ sinh mụn nhọt. Với hàm lượng đường cao, người bị huyết áp cao, huyết áp thấp, đường huyết cao, tim mạch không tốt, loét đường ruột nên hạn chế ăn sầu riêng vào buổi tối vì dễ gặp biến chứng.

Na

Nguồn dinh dưỡng trong quả na rất nhiều, nhất là vitamin C. Một quả na có thể cung cấp 1/5 nhu cầu vitamin C mà cơ thể cần, vì vậy nó có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch hiệu quả cho cơ thể. Tuy nhiên, mỗi 100 g quả na chứa 15,3-18,3% tổng số đường nên cũng không tốt đối với bệnh nhân tiểu đường.

Quả na là trái cây không nên ăn vào buổi tối. Ảnh minh họa

Quả na là trái cây không nên ăn vào buổi tối. Ảnh minh họa 

Quả bơ

Trong sách Guiness có ghi bơ là trái cây chứa nhiều chất dinh dưỡng nhất. Đây là loại quả rất thích hợp để bồi bổ cho trẻ em và người già, tuy nhiên mỗi ngày chỉ nên ăn một quả. Bên cạnh đó, bơ có hàm lượng mỡ thực vật rất cao, do đó không nên ăn nhiều vào buổi tối.

Thanh long

Trong quả thanh long có nhiều các vi nguyên tố như vitamin C, vitamin B1, B2, B3, canxi, photpho, sắt… Đây là loại trái cây chứa nhiều đường không nên ăn nhiều vào buổi tối. Những người bị rối loạn đường ruột, tiêu chảy, tiểu đường đặc biệt nên tránh xa loại quả này sau bữa tối.

Thanh long cũng được xếp vào loại trái cây không nên ăn vào buổi tối. Ảnh minh họa

Thanh long cũng được xếp vào loại trái cây không nên ăn vào buổi tối. Ảnh minh họa 

Xoài

Một miếng xoài trung bình chứa 100 calo, 1 g protein, 0,5 g chất béo, 25 g carbohydrate, 23 g đường và 3 gam chất xơ nhưng với những người có chỉ số đường cao, bạn không nên ăn nhiều xoài về đêm, đặc biệt là với người mắc tiểu đường.

Măng cụt

Măng cụt được xem là một loại quả rất giàu dinh dưỡng, với các vitamin như B1, C, chất đạm, chất béo, chất xơ, canxi, phốt pho, sắt…nhưng nên tránh xa loại quả ngon lành này vào buổi tối vì nó có thể khiến giấc ngủ chập chờn. Hơn nữa, chất xanthone trong măng cụt có thể phát huy tác dụng và gây ngộ độc. Nếu muốn, bạn chỉ nên ăn loại quả này vào ban ngày.

Thay vào những loại hoa quả trên thì vào buổi tối bạn có thể ăn dưa hấu, chuối, dưa chuột hay đu đủ là những loại trái cây phổ biến có tác dụng thư giãn tinh thần, hỗ trợ giấc ngủ và làm dịu hệ tiêu hóa.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang