Tiết lộ những loại vũ khí hiện đại của quân đội Triều Tiên

author 07:00 22/12/2014

(VietQ.vn) - Tiềm lực quân sự Triều Tiên là chủ đề thu hút sự quan tâm đặc biệt hiện nay, đặc biệt, kho vũ khí quân sự của Triều Tiên rất lớn với việc sở hữu những 'điểm sáng', được coi là những vũ khí hiện đại nhất của quân đội nước này.

Sự kiện: Vũ khí quân sự nổi tiếng thế giới

Xe tăng 'Bão Phong Hổ'

Bão Phong Hổ được xem là "quả đấm thép" - vũ khí hiện đại nhất và mạnh nhất của Lục quân Triều Tiên có sức chiến đấu không thua kém xe tăng Hàn Quốc. Bão Phong Hổ có kiểu dáng khá giống với xe tăng T-72 của Nga. Phần trước mặt thân và tháp pháo dùng giáp composite hoặc khối giáp tăng cường trước tháp pháo.

Xe tăng Bão Phong Hổ được mệnh danh là 'quả đấm thép' hiện đại nhất và mạnh nhất của Lục quân Triều Tiên

Xe tăng Bão Phong Hổ được mệnh danh là 'quả đấm thép' hiện đại nhất và mạnh nhất của Lục quân Triều Tiên. Ảnh minh họa

Về hỏa lực, Bão Phong Hổ trang bị hệ thống vũ khí tương tự xe tăng Nga gồm: pháo nòng trơn cỡ 125mm (dự trên pháo tăng T-72 và T-80 Nga), một súng máy hạng nặng trên nóc tháp pháo và một súng máy đồng trục pháo chính.

Bão Phong Hổ được thiết kế dựa trên công nghệ của nhiều loại xe tăng do Mỹ - Trung Quốc sản xuất; được thiết kế với công nghệ giáp phản ứng nổ (ERA), pháo nòng trơn cỡ 125mm. Pháo 125mm nếu so sánh về uy lực thì không hề thua kém pháo 105mm và 120mm của xe tăng K1 và K1A1 của Hàn Quốc.

Tên lửa tầm xa

Tên lửa tầm xa thế hệ đầu tiên của Triều Tiên là Taepodong-1 dùng nhiên liệu lỏng. Đây là loại vũ khí tổng hợp từ hai loại tên lửa tầm ngắn, tầm trung là Scud và Nodong của nước này. Taepodong-1 có thể vươn tới mục tiêu ở cách xa từ 2.000 đến 2.500 km, được cho là dựa trên công nghệ tên lửa SS-21 của Liên Xô trước đây nhưng bị đánh giá còn thiếu độ chính xác.

Tên lửa tầm xa Taepodong-1 là một trong những vũ khí hiện đại nhất của quân đội Triều Tiên

Tên lửa tầm xa Taepodong-1 là một trong những vũ khí hiện đại nhất của quân đội Triều Tiên. Ảnh minh họa

Taepodong-1 là loại tên lửa đạn đạo hai tầng hiện đã được triển khai sẵn sàng chiến đấu tại Triều Tiên. Tính đến năm 2009 Triều Tiên có khoảng từ 25 đến 30 quả Taepodong-1 đang đặt trên bệ phóng.

Mỗi quả Taepodong-1 nặng khoảng 33 tấn, đường kính 1,8 mét và dài 25,8 mét. Triều Tiên thử nghiệm loại này lần đầu tiên vào tháng 8/1998 từ bãi thử Musudan-ri, trong đó quả tên lửa vọt qua lãnh thổ phía bắc Nhật Bản và rơi xuống Thái Bình Dương. Sự kiện này đồng nghĩa với việc các căn cứ quân sự của Mỹ trên đảo Okinawa đã được đưa vào trong tầm tấn công của tên lửa Bình Nhưỡng.

Tiêm kích MiG-29

MiG-29, do Liên Xô sản xuất, là máy bay chiến đấu hiện đại nhất của không quân Triều Tiên, được sử dụng chủ yếu để bảo vệ không phận. MiG-29 có thiết kế khí động học tương tự như Su-27 với một số điểm khác biệt, rìa cánh hai bên buồng lái rộng hơn, cánh đuôi đứng có 2 sống kéo dài gần hết chiều ngang của cánh chính. Mặt trên của rìa cánh có các cửa hút không khí phụ cho động cơ khi hoạt động trên đường băng có nhiều sỏi và bụi.

Tiêm kích MiG-29 là máy bay chiến đấu hiện đại nhất của Không quân Triều Tiên

Tiêm kích MiG-29 là máy bay chiến đấu hiện đại nhất của Không quân Triều Tiên. Ảnh minh họa

Tiêm kích MiG-29B được trang bị radar tầm xa, có khả năng mang được tên lửa không đối không R-73 và R-27 hiện đại của Nga. Đây là loại tiêm kích duy nhất của nước này có khả năng đối chọi gần ngang ngửa với tiêm kích KF-16 hay F-15K của Hàn Quốc. Vì lẽ đó, toàn bộ 40 chiếc MiG-29B/UB được ưu tiên đảm nhiệm vai trò phòng thủ Bình Nhưỡng.

Tàu ngầm lớp Yugo

Yugo là tên ký hiệu NATO dành cho một loại tàu ngầm cỡ nhỏ của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên, sở dĩ có tên gọi Yugo là do Phương Tây tin rằng chiếc đầu tiên của lớp tàu ngầm này được đóng tại Nam Tư vào năm 1965 (Nam Tư trong tiếng Anh là Yugoslavia).

Một trong những loại vũ khí hiện đại của Hải quân Triều Tiên là tàu ngầm lớp Yugo

Một trong những loại vũ khí hiện đại của Hải quân Triều Tiên là tàu ngầm lớp Yugo. Ảnh minh họa

Thông số cơ bản của tàu ngầm lớp Yugo: Dài 20 m; rộng 3,1 m; lượng giãn nước 90 tấn khi nổi và 110 tấn khi lặn. Tàu được trang bị 1 động cơ diesel MTU 320 mã lực cùng 1 động cơ điện dự bị cho tốc độ tối đa 10 hải lý/h khi nổi và 4 hải lý/h khi lặn, tầm hoạt động 550 hải lý. Thủy thủ đoàn 4 người cùng 6 - 7 lính đặc nhiệm. Hệ thống cảm biến gồm sonar và radar mini, vũ khí gồm 2 ống phóng lôi cỡ 406 hoặc 533 mm.

Loan Nguyễn (Tổng hợp)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang