Những lưu ý khi uống trà bưởi mật ong

authorNgọc Nga 11:58 16/04/2022

(VietQ.vn) - Trà bưởi mật ong rất ngon, ngọt nhẹ, mang đến cảm giác thư giãn, dễ chịu trong những ngày hè oi bức. Tuy nhiên, có một số lưu ý khi dùng thức uống này.

Trà bưởi mật ong có hương thơm, ngọt nhẹ và hơi the mát, nếu uống thường xuyên có thể làm trắng và trẻ hóa làn da. Mật ong có chứa L-cysteine có vai trò giải độc, nếu dùng liều lượng thích hợp có thể giảm cân, trị mụn hiệu quả. Đặc biệt, trà bưởi mật ong rất tốt cho sức khỏe những ai phải làm việc nhiều với máy tính.

Trà bưởi mật ong mang đến cảm giác thư giãn rất dễ chịu trong những ngày hè oi bức. Mùa đông, pha nước bưởi với nước ấm thì lại có một thức uống giúp ngăn ngừa bệnh viêm họng hiệu quả.

Trà bưởi mật ong rất phù hợp vào những ngày hè oi bức. Ảnh minh họa 

Tuy nhiên, có một số điều cần lưu ý khi dùng thức uống này.

Tính chất của trà bưởi mật ong là giải nhiệt, người cơ thể lạnh, tỳ vị hư nhược, tiêu chảy không nên uống nhiều, còn người bị lạnh bụng không nên uống khi bụng đói.

Hàm lượng đường trong trà bưởi mật ong không cao so với các loại nước ngọt trên thị trường, nhưng nếu uống nhiều thì không tốt cho người mắc hội chứng chuyển hóa như bệnh nhân tiểu đường hoặc đang ăn kiêng, giảm cân. Tóm lại, kể cả không mắc bệnh gì cũng chỉ nên uống vừa đủ nhưng duy trì đều đặn để tốt cho sức khỏe.

Không kết hợp uống cùng lúc trà bưởi với thuốc tây, vì trong trà bưởi có chứa một loại flavonoid có tác dụng ức chế men chuyển hóa thuốc, do đó làm chậm quá trình chuyển hóa thuốc và làm tăng nồng độ thuốc trong máu.

Không nên pha trà bưởi mật ong với nước sôi cao hơn 40 độ C. Nhiệt độ nước quá cao sẽ phá hủy chất dinh dưỡng của mật ong và làm trà bưởi mật ong mất tác dụng dinh dưỡng. Không nên uống trà bưởi mật ong lúc đói, uống lúc đói rất dễ dẫn đến các triệu chứng như tiêu chảy, khó chịu đường tiêu hóa. Tốt nhất nên uống một ly nước đun sôi trước khi uống trà bưởi mật ong, để không làm kích thích dạ dày và ruột.

Có thể uống mỗi ngày nhưng không nên dùng quá nhiều sẽ dễ dẫn đến béo phì. Mỗi ngày chỉ nên uống 1 cốc vào buổi sáng hoặc trước khi ăn trưa 30 phút để đạt hiệu quả tốt nhất và đảm bảo sức khỏe.

Tỷ lệ vàng để pha mật ong và bưởi là 6:4. Theo tỷ lệ pha chế này, hoàn toàn đảm bảo rằng bưởi sẽ không bị biến chất, do đó không cần sử dụng bất kỳ chất bảo quản nào.

Thu Phương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang