Những thói quen xấu làm tổn hại mắt ai cũng mắc

author 20:00 05/10/2016

(VietQ.vn) - Trong cuộc sống hàng ngày có rất nhiều thói quen xấu làm tổn hại mắt mà bạn thường bỏ qua. Dưới đây là là những thói quen xấu mà bạn cần khắc phục

Trong cuộc sống hàng ngày có rất nhiều thói quen xấu làm tổn hại mắt mà bạn thường bỏ qua. Dưới đây là là những thói quen xấu mà bạn cần khắc phục để giữ cho đôi mắt khỏe đẹp.

Những thói quen xấu làm tổn hại mắt

Những thói quen xấu gây tổn hại mắt 

 

Tuyệt chiêu bảo vệ mắt khi dùng máy tính suốt ngày(VietQ.vn) - Sử dụng máy tính cả ngày rất hại mắt và mắc phải nhiều bệnh nghiêm trọng. Cùng tham khảo các mẹo sau đây để bảo vệ mắt tránh khỏi tổn thương.

Lạm dụng màn hình điện tử

Những thói quen xấu làm tổn hại mắt

Lạm dụng màn hình điện tử là nguyên nhân gây hại cho mắt 

Khoảng 60% số người trả lời trong nghiên cứu thừa nhận họ ngồi trước màn hình máy tính trong thời gian dài mà không nghỉ ngơi. Không phải màn hình máy tính hay ngồi quá gần màn hình làm ảnh hưởng đến mắt bạn, mà sử dụng máy tính trong thời gian dài không nghỉ làm tổn hại mắt.

Theo bác sĩ O’Donnell, khi nhìn vào màn hình điện tử, chúng ta sẽ giảm tần suất chớp mắt, dẫn đến khô mắt, và có thể gây tổn thương mắt.

Cho mắt nghỉ ngơi thường xuyên và nhớ chớp mắt đúng cách là rất quan trọng.

Bỏ qua vệ sinh mắt trước khi đi ngủ

Những thói quen xấu làm tổn hại mắt

Thường bỏ qua vệ sinh mắt trước khi đi ngủ 

Vệ sinh mắt trước khi ngủ là bước vô cùng quan trọng để bảo vệ mắt của bạn. Bỏ ra 5 phút mỗi ngày để vệ sinh vùng mắt với các bước vô cùng đơn giản

Phải đảm bảo là nguồn nước sạch (Tốt nhất là dùng nước muối sinh lý Naclorid 0.9% ).

Dùng khăn sạch hoặc gạc y tế thấm ướt rồi lau mắt theo chiều từ ngoài vào trong, từ trên xuống dưới.

Mỗi lần chỉ làm một mắt không nên dùng chung cho cả 2 mắt vì có thể lây bệnh từ mắt bên này sang mắt bên kia ttrong trường hợp bị viêm nhiễm.

Đối với mi mắt thì chúng ta có thể tự vệ sinh bằng cách soi gương và dùng tăm bông sạch chà phần chân lông mi. Tuyệt đối tránh chà vào phần kết mạc màu hồng.

Vệ sinh mắt đúng cách giúp cho đôi mắt luôn sạch sẽ và còn phòng tránh được một số bệnh như viêm kết mạc, viêm bờ mi,…

Không đeo kính râm

Theo báo VnExpress không đeo kính râm và hút thuốc là thói quen xấu gây hại cho mắt

Những thói quen xấu làm tổn hại mắt

Tia UV trong ánh nắng mặt trời rất hại cho mắt 

Bức xạ tia cực tím (tia UV) của ánh nắng mặt trời rất có hại cho đôi mắt. Nếu bạn đi ra ngoài mà không đeo kính râm, nó sẽ gây ảnh hưởng rất xấu, gây nên những bệnh nguy hiểm về mắt như lão hóa, đục thủy tinh thể, ung thư da quanh vùng mắt… Ánh nắng cũng khiến bạn nheo mắt - đây là hoạt động có thể khiến cho cơ mắt mệt mỏi, dẫn đến tình trạng đau đầu, hoa mắt, chóng mặt… Đồng thời, đây cũng chính là nguyên nhân làm hình thành nên các nếp nhăn ở đuôi mắt.

Hút thuốc

Những thói quen xấu làm tổn hại mắt

Hút thuốc là thói quan xấu ảnh hưởng đến mắt 

Hút thuốc là thói quen xấu ảnh hưởng tới sức khỏe tổng thể của mỗi người. Đối với mắt, hút thuốc sẽ làm tăng nguy cơ bị đục thủy tinh thể. Đây là nguyên nhân hàng đầu gây mù lòa và mất thị lực trên toàn thế giới.

Lối sống thiếu khoa học

Những thói quen xấu làm tổn hại mắt

Tạo lối sống khoa học để bảo vệ mắt 

Lối sống thiếu khoa học có thể gây tổn thương mắt, cũng như tim, phổi và da. Khoảng 70% bác sĩ đa khoa tin rằng hút thuốc lá là nguyên nhân chính gây ra các bệnh mắt. Uống nhiều rượu  và chế độ ăn thiếu dinh dưỡng cũng gây những tác động tiêu cực đến mắt bạn.

Nên ăn những loại trái cây và rau củ màu cam như cà rốt, bí đỏ, đu đủ, cam… để mắt sáng và khỏe mạnh.

Ngoài ra, bạn nên đi khám mắt thường xuyên để phát hiện sớm các bệnh về mắt.

Thùy An (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang