Những thực phẩm ‘đại kỵ’ với thịt bò

authorNgọc Nga 05:53 21/02/2022

(VietQ.vn) - Với thịt bò, các chị em có thể chế biến được rất nhiều món ăn đa dạng và hấp dẫn. Tuy nhiên, có một vài loại thực phẩm kiêng kỵ, không nên kết hợp với thịt bò.

Thịt bò là thực phẩm rất gần gũi và quen thuộc trong các bữa cơm hàng ngày. Với thịt bò, các chị em có thể chế biến được rất nhiều món ăn đa dạng và hấp dẫn. Tuy nhiên, có một vài loại thực phẩm kiêng kỵ, không nên kết hợp với thịt bò.

Thịt heo

 Không nên nấu chung thịt heo và thịt bò. Ảnh minh họa

Nhiều người rất thích ăn món bún bò giò heo hoặc thấy tủ lạnh có sẵn cả thịt bò và thịt heo. Tuy nhiên, việc kết hợp thịt heo với thịt bò cùng lúc là không tốt. Thịt bò có tính ôn còn thịt lợn có tính hàn, đây là hai loại thực phẩm xung khắc nhau và khi sử dụng chúng cùng lúc, cơ thể không thể hấp thu hết chất dinh dưỡng.

Hạt dẻ

Hạt dẻ cũng nằm trong danh sách thực phẩm không nên kết hợp với thịt bò. Nguyên nhân của điều này là do hạt dẻ rất giàu vitamin C, trong khi đó thịt bò lại là thực phẩm giàu protein. Nếu người dùng kết hợp hạt dẻ với thịt bò thì vitamin C sẽ phân giải chất đạm và làm giảm dinh dưỡng của món thịt bò.

Hải sản

Trong thành phần dinh dưỡng của hải sản và thịt bò có khả năng phản ứng với nhau không tốt cho sức khỏe người dùng. Đặc biệt thịt bò còn chứa photpho và hải sản lại giàu magie, canxi. Tất cả những chất này phản ứng với nhau tạo thành kết tủa dạng muối làm cho quá trình hấp thụ chất dinh dưỡng món ăn kém ngon hơn.

Rượu vang trắng

Nhiều công thức nấu ăn dùng rượu vang để chế biến thịt bò. Tuy nhiên, rượu vang trắng và thịt bò đều có tính nóng, gây nóng, có thể sinh ra nhiệt miệng và viêm chân răng.

Nước trà

Nhiều người thường thích uống trà để tráng miệng sau mỗi bữa ăn, không cần biết hôm đó mình ăn thực phẩm gì kể cả thịt bò. Nước trà và thịt bò vô cùng kỵ nhau bởi lượng axit tanic trong nước trà khi tác dụng với protein trong thịt bò sẽ gây viêm cho niêm mạc ruột, tích tụ chất độc cho nhu động ruột dễ gây táo bón. Vì vậy, đừng bao giờ uống trà sau khi ăn xong thịt bò. Nếu muốn uống nước trà sau khi ăn thịt bò (hoặc các loại thịt đỏ khác) thì chỉ nên uống sau ít nhất 2 giờ.

Đậu nành

Đậu nành có chứa nhiều purin là nguyên nhân gây ra sự tích tụ axit uric trong cơ thể, dẫn đến bệnh gút. Thịt bò cũng có tính chất tương tự. Nếu kết hợp cả hai loại thực phẩm này cùng lúc sẽ làm tăng lượng axit uric có trong cơ thể gây đau khớp. Nó còn nguy hiểm hơn đối với những người vốn đã bị bệnh gút.

Thu Phương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang