Những thực phẩm giúp thanh lọc cơ thể trong mùa hè

author 18:35 17/04/2016

(VietQ.vn) - Mùa hè, mọi người nên ăn những loại rau quả cung cấp nhiều lượng nước và thanh nhiệt cơ thể như trong danh sách các loại thực phẩm mùa hè sau đây.

Mùa hè, cơ thể phải tiêu tốn rất nhiều năng lượng. Mồ hôi chảy ra khỏi cơ thể khiến nhiều người mất đi hàm lượng nước rất cao. Có những loại thực phẩm mùa hè giúp giải nhiệt cũng như bổ sung năng lượng nước cho cơ thể rất tốt. 

Dưa chuột

Dưa chuột là một loại thực phẩm mùa hè cung cấp lượng nước cao

Dưa chuột là một loại thực phẩm mùa hè cung cấp lượng nước cao

Hãy thêm dưa chuột vào chế độ ăn hàng ngày, bởi trong dưa chuột chứa một lượng nước cũng như hàm lượng chất xơ cao. Điều này giúp cho cơ thể được bổ sung đầy đủ tất cả những dinh dưỡng cần thiết cho mùa hè.

Đậu  xanh

Đậu xanh cũng là một trong số những loại thực phẩm mùa hè siêu lành mạnh. Chúng chứa nhiều chất dinh dưỡng đặc biệt là vitamin K rất tốt cho cơ thể trong mùa hè này.

Chanh

Nước chanh giúp thanh lọc cơ thể trong mùa nắng nóng

Nước chanh giúp thanh lọc cơ thể trong mùa nắng nóng

Chanh cũng giống như cam, đây là một loại quả cung cấp cho cơ thể hàm lượng vitamin C khá tốt. Chanh đóng vai trò giúp làm khả năng miễn dịch và thanh lọc cơ thể trong mùa nắng nóng.

Dưa hấu

Dưa hấu chứa rất nhiều nước, giúp cung cấp đủ nước cho cơ thể trong mùa hè. Hơn nữa, lượng nước có rất nhiều trong dưa hấu cũng giúp giảm bớt mọi độc tố ra khỏi cơ thể.

Xoài

Nhiều người lầm tưởng rằng ăn xoài là rất nóng. Tuy nhiên, điều ngược lại xoài rất có lợi cho cơ thể trong mùa hè. Các chất dinh dưỡng có trong xoài giúp cơ thể điều chỉnh cân bằng lượng dinh dưỡng có trong cơ thể. Hãy thêm xoài vào khẩu phần ăn của gia đình 1 tuần 2 lần để giúp mùa hè có thêm nhiều năng lượng.

Nước dừa

Nước dừa rất tốt cho sức khoẻ, sử dụng thường xuyên nước dừa vào mùa hè sẽ giúp cơ thể giải nhiệt. Đặc biệt với những phụ nữ mang bầu, việc uống nước dừa thường xuyên cũng giúp làm sạch nước ối trong thời kỳ mang thai.

Cà chua

Một trong những thực phẩm mùa hè tốt cho sức khỏe là cà chua

Một trong những thực phẩm mùa hè tốt cho sức khỏe là cà chua

Cà chua rất ngon và giàu vitamin C, đây là một trong những loại trái cây tốt nhất giúp đánh bại cái nóng của mùa hè. Thêm cà chua vào khẩu phần ăn mỗi ngày còn giúp chống lại một số bệnh ung thư.

Cá hồi

Cá cũng được liệt kê vào danh sách những món ăn nên sử dụng trong mùa hè. Đặc biệt là cá hồi không hề có tính nhiệt mà ngược lại nếu sử dụng cá hồi cơ thể sẽ mát hơn.

>> Mẹo hay khử hoàn toàn mùi cơ thể trong mùa hè

Hồng Ngọc (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang