Mẹo hay khử hoàn toàn mùi cơ thể trong mùa hè

author 07:13 17/04/2016

(VietQ.vn) - Vào mùa hè, những người có các mùi hôi cơ thể có thể gây khó chịu cho người xung quanh. Cùng tham khảo các mẹo sau để khử mùi cơ thể hoàn toàn.

Nhiều người khi lao động, tập luyện, đạp xe, leo cầu thang, xách túi đồ, nấu ăn, bị bệnh... thì mồ hôi ra ướt đẫm áo, nhất là trong mùa nóng bức này, mồ hôi lại càng “đổ” nhiều hơn. Mồ hôi ra là chuyện nhỏ, nhưng mùi của cơ thể do mồ hôi gây ra mới là chuyện lớn cần bàn. Cùng tham khảo các mẹo sau để khử mùi cơ thể hoàn toàn trong mùa hè.

Tắm thường xuyên

Mùi hôi cơ thể là nỗi ám ảnh của nhiều người trong mùa hè

Mùi hôi cơ thể là nỗi ám ảnh của nhiều người trong mùa hè

Khử mùi hôi cơ thể bằng các biện pháp: làm sạch vi khuẩn trên da với việc tắm rửa thường xuyên, rửa những vùng kín bằng nước sạch và xà phòng diệt khuẩn. Mùa hè, mọi người cần tắm rửa thường xuyên.

Mặc quần áo thấm mồ hôi

Mùa hè, nên mặc quần áo bằng vải cotton cho thấm mồ hôi tốt và cần phải thay quần áo ngày vài lần để tránh mùi hôi từ quần áo. Nếu quần áo đã thấm mồ hôi thì cần thay ngay khi về nhà. Quần áo thay ra phải ngâm xà phòng hoặc giặt ngay để vi khuẩn không có cơ hội gây mùi hôi cơ thể. Mọi người cũng cần thường xuyên thay tất và giặt giày nếu bị hôi chân. 

Dùng thuốc khử mùi

Sử dụng thuốc chống hôi nách, thông dụng nhất là lăn khử mùi. Công thức của các lăn khử mùi thường gồm: chất diệt vi khuẩn, chất làm giảm tiết mồ hôi nách, chất bắt giữ mùi hôi. Các chất này tác dụng với các chất có mùi hôi ở nách, tạo thành hợp chất không có mùi hôi.

Bài thuốc Đông y

Nếu không có điều kiện mua lăn khử mùi, mọi người có thể dùng một số bài thuốc Đông y chữa hôi nách như sau: tắm rửa sạch sẽ, cắt quả chanh tươi, lấy nửa quả xát vào hai bên nách, đợi khoảng 5 - 10 phút thì rửa sạch, làm ngày một lần; khi hết mùi hôi thì tuần xát chanh 2 lần. Hoặc dùng gừng tươi, giã nát, gạn lấy nước bôi vào nách, ngày 1 lần.

Có nhiều mẹo giúp khử mùi cơ thể hiệu quả

Có nhiều mẹo giúp khử mùi cơ thể hiệu quả

Có thể dùng phèn chua tán bột mịn, xát vào nách, ngày 1 lần, sau 1 - 2 ngày hết mùi hôi thì bạn duy trì bằng cách xát tuần 2 lần. Nên kiêng ăn các thức ăn nặng mùi như hành, tỏi, cà ri, thịt chó, cá có mùi tanh nhiều.

Khám chữa bệnh

Khám chữa khỏi các bệnh ngoài da như mụn nhọt, lở ngứa, vết thương... Với phụ nữ, cần dùng dung dịch vệ sinh rửa vùng kín hằng ngày, đồng thời khám và điều trị tích cực các bệnh phụ khoa vì chỉ khi nào hết viêm nhiễm thì mới hết mùi hôi ở vùng kín.

>> Những tác hại khôn lường nếu lười đánh răng

Hồng Ngọc (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang