Nhược điểm của những mẫu ô tô tại Việt Nam khiến người dùng 'ngán' nhất năm 2020

author 05:55 30/12/2020

(VietQ.vn) - Trong năm 2020, bên cạnh những dòng xe ô tô được trang bị hiện đại, tiện nghi, sang chảnh thì cũng không ít dòng xe bị người dùng phàn nàn về chất lượng.

Sự kiện: Cảnh báo ô tô xe máy

Dù nhiều kế hoạch kinh doanh bị ảnh hưởng do dịch Covid-19 nhưng các hãng ô tô vẫn "chăm" ra mắt xe mới như một cách để hâm nóng hình ảnh lẫn tăng sức cạnh tranh trước đối thủ. Tuy nhiên, bên cạnh hàng loạt mẫu mã ô tô mới được tung ra thị trường nhằm đáp ứng nhu cầu, thị hiếu ngày càng đa dạng của người tiêu dùng ô tô tại Việt Nam thì trong năm 2020, không ít mẫu xe “nổi đình nổi đám” bị người dùng, phản ánh, phàn nàn xoay quanh các sự cố liên quan đến động cơ, hộp số, hệ thống lái hay ngay cả trang bị tiện ích an toàn trên xe, chất lượng xe, phần mềm điều khiển, túi khí đều bị lỗi…khiến xe bị triệu hồi.

Không chỉ vậy, đã không ít lần khách hàng sử dụng xe và hãng không tìm được tiếng nói chung khi phát sinh các vấn đề về chất lượng xe. Cũng từ những lỗi này đã không ít cái tên bị người dùng phàn nàn do các vấn đề phát sinh trong quá trình sử dụng.

 Nhiều dòng xe ô tô dù sang, hiện đại nhưng vẫn bị người dùng phàn nàn. Ảnh minh họa

Ford Ranger và Everest bị thấm, rỉ dầu

Theo tin tức trên báo Thanh Niên, vụ việc gây rùm beng nhất làng xe Việt trong năm 2020 liên quan đến 2 dòng xe bán chạy nhất của Ford tại Việt Nam. Vào cuối tháng 2/2020 nhiều người dùng xe Ford liên tục phản ánh động cơ diesel 2.0L Bi-Turbo và Single-Turbo, trang bị trên các mẫu Ranger Raptor, Ranger và Everest do Ford Việt Nam nhập khẩu, phân phối có hiện tượng ngấm, rò rỉ dầu.

Nhiều người dùng xe Ford liên tục phản ánh động cơ diesel 2.0L Bi-Turbo và Single-Turbo, trang bị trên các mẫu Ranger và Everest do Ford Việt Nam nhập khẩu, phân phối có hiện tượng ngấm, rò rỉ dầu.

Trước phản ánh của người dùng, Ford Việt Nam cho rằng hiện tượng rò rỉ dầu trên các xe Ranger Raptor, Ranger và Everest lắp động cơ diesel 2.0 lít không gây rủi ro an toàn, bao gồm cả nguy cơ cháy cũng như không gây nguy cơ hỏng động cơ hoặc ảnh hưởng đến hoạt động của động cơ… Tuy nhiên, phản hồi từ phía Ford Việt Nam khiến không ít người dùng bức xúc.

Những người sử dụng xe Ranger Raptor, Ranger và Everest lắp động cơ diesel 2.0 lít có hiện tượng chảy dầu đã lập một hội nhóm trên mạng xã hội, để tổng hợp thông tin, ghi nhận số lượng xe bị ảnh hưởng. Sau đó tiếp tục làm việc với Ford Việt Nam, đồng thời phản ánh lên Cục Cạnh tranh bảo vệ người tiêu dùng (thuộc Bộ Công Thương) để yêu cầu đòi quyền lợi.

Ford Việt Nam xác định nguyên nhân cũng như đưa ra giải pháp sửa chữa hiện tượng rò rỉ dầu tại nắp che dây đai cam và tại ống két làm mát khí nạp

Tháng 6/2020, qua quá trình kiểm tra, đánh giá vụ việc, Ford Việt Nam xác định nguyên nhân cũng như đưa ra giải pháp sửa chữa hiện tượng rò rỉ dầu tại nắp che dây đai cam và tại ống két làm mát khí nạp đồng thời gia hạn chính sách bảo hành với các xe Ford bị ảnh hưởng. Đến giữa tháng 9/2020, Ford Việt Nam cho biết hơn 6.000 xe Ford gặp hiện tượng rò rỉ dầu tại nắp che dây đai cam và tại ống két làm mát khí nạp đã được kiểm tra, sửa chữa.

Những dòng xe ô tô gây bất an cho người dùng vì lỗi túi khí(VietQ.vn) - Trong năm 2020 đã không ít dòng xe ô tô buộc phải triệu hồi do lỗi túi khí gây bất an cho người dùng.

Subaru “nổi cá vàng” liên tục báo lỗi động cơ

Vào trung tuần tháng 7/2020, nhiều người dùng xe Subaru Forester chủ yếu các phiên bản nhập khẩu từ Thái Lan thuộc đời 2019 – 2020 đã lần lượt phản ánh hiện tượng xe “nổi cá vàng” – đèn báo lỗi động cơ liên tục bật sáng. Nhiều khách hàng dùng xe Subaru Forester gặp phải sự cố này tỏ ra hoang mang lo lắng, thậm chí một số chủ xe ở xa đại lý còn không dám sử dụng xe sau khi đèn báo lỗi động cơ bật sáng.

Sau khi nhận được phản ánh của khách hàng liên quan đến vụ việc này, Công ty TNHH Hình tượng Ô tô Việt Nam (Motor Image Việt Nam) - nhà nhập khẩu, phân phối xe Subaru tại Việt Nam đã báo cáo vụ việc với Tập đoàn Subaru Nhật Bản để điều tra làm rõ. Ngày 23/7, Subaru xác định nguyên nhân dẫn đến việc đèn báo lỗi động cơ trên Forester liên tục bật sáng do kim phun nhiên liệu bị nghẹt.

Nhà phân phối của hãng xe Nhật sau đó đã đưa ra một số giải pháp khắc phục, đưa ra khuyến nghị nên sử dụng dung dịch vệ sinh động mỗi khi xe chạy được 5.000 km cũng như nâng cấp gói dịch vụ bảo dưỡng. Subaru xác định nguyên nhân dẫn đến việc đèn báo lỗi động cơ trên Forester liên tục bật sáng do kim phun nhiên liệu bị nghẹt

Suzuki Ertiga và nghi án thiếu hụt phụ tùng?

Đang “ăn nên làm ra” kể từ khi tung ra thế hệ mới, mẫu xe Suzuki Ertiga bất ngờ “dính phốt” liên tiếp, khiến nhiều người dùng hoang mang. Đầu tiên là vụ việc chiếc Ertiga bị tai nạn tại Cà Mau và phải “nằm xưởng” đến gần 9 tháng vì không đủ phụ tùng thay thế, sữa chữa. Tiếp theo, khi vụ việc trên chưa lắng xuống, cuối tháng 9/2020 vừa qua, mẫu xe này lại gặp thêm “vận đen” khi gần 30 khách hàng đồng loạt phản ánh tình trạng có tiếng kêu phát ra từ hộp số và xe xuất hiện hiện tượng bị hụt hơi khi tăng ga. Những “vấn đề” liên tiếp xảy ra trong thời gian ngắn khiến không ít khách hàng sử dụng ô tô Suzuki rất hoang mang.

Ngay sau đó, đích thân Tổng Giám đốc Suzuki Việt Nam đã lên tiếng giải thích, xin lỗi về vụ việc chậm trễ cung ứng phụ tùng, đồng thời cũng khẳng định, Suzuki Việt Nam sẽ không để xảy ra việc thiếu hụt phụ tùng và đã chuẩn bị đầy đủ tại hai kho ở Đồng Nai và Hà Nội.

Tổng Giám đốc Suzuki Việt Nam đã lên tiếng giải thích, xin lỗi về vụ việc chậm trễ cung ứng phụ tùng, đồng thời cũng khẳng định, Suzuki Việt Nam sẽ không để xảy ra việc thiếu hụt phụ tùng. Trong khi đó, về việc Ertiga có hiện tượng hụt hơi khi đạp ga tăng tốc và xuất hiện tiếng ồn của hộp số mà trước đó nhiều người dùng phản ánh, Tổng Giám đốc Suzuki Việt Nam khẳng định không phải do xe bị lỗi.

Hyundai Accent bị người dùng tố có vấn đề ở trục lái

Vào đầu tháng 11/2020, trên một số hội nhóm sử dụng xe Hyundai, một số thành viên đã phản ánh về việc Accent phát ra tiếng kêu lọc cọc ở trục lái, gây cảm giác rất khó chịu. Thông tin này sau đó được bàn luận sôi nổi do không ít khách cũng gặp tình trạng tương tự.

Một số khách hàng chán ngán khi xe gặp hiện tượng nêu trên nhưng một số đại lý không chấp nhận bảo hành do chủ xe không bảo dưỡng định kỳ tại các trung tâm ủy quyền của Hyundai. Bức xúc trước cách giải quyết của đại lý, một số thành viên trong nhóm Hyundai Accent đã rủ nhau dán decal lên thân xe như một cách để phản đối và “tìm công bằng” cho người dùng.

Trước động thái này, TC Motor – đơn vị lắp ráp phân phối ô tô Hyundai tại Việt Nam đã lên tiếng thừa nhận có hiện tượng kêu nhỏ ở hệ thống lái trên một vài xe Accent của khách hàng. Âm thanh này phát ra từ cơ cấu trục vít, bánh răng trong cụm hệ thống lái. Bên cạnh đó, TC Motor cũng đưa ra chính sách bảo hành, sửa chữa phù hợp cho các xe Accent bị lỗi.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang