Nữ tài xế ô tô quay đầu xe gây ùn tắc còn 'nạt nộ' người đi xe máy

author 19:41 16/03/2018

(VietQ.vn) - Quay đầu xe ô tô trên cầu không chỉ gây nguy hiểm mà còn gây ùn tắc, không những vậy, nữ tài xế đã xuống xe to tiếng với người đi xe máy

Xem thêm video:

Mới đây, một camera hành trình ô tô đã ghi lại clip một phụ nữ đi xe ô tô Toyota Altis màu đên bất ngờ lùi và quay đầu xe giữa cầu trong lúc nhiều phương tiện qua lại cầu. Một người đi xe máy chở hàng phía sau không xử lý kịp đã bị ô tô lùi đụng vào. Không quay đầu xe được, nữ tài xế sau đó mở cửa xuống xe gây sự với người đi xe máy. 

Nữ tài xế ô tô quay đầu xe gây ùn tắc còn 'nạt nộ' người đi xe máy

Nữ tài xế to tiếng với người đi xe máy.  

Sau khi clip được đăng tải trên mạng xã hội đã thu hút sự quan tâm của nhiều người. Không ít người bức xúc với hành động của nữ tài xế. 

Luật giao thông đường bộ có quy định về chuyển hướng xe cho các phương tiện giao thông, trong đó nghiêm cấm hành vi ô tô, máy kéo, xe máy chuyên dùng quay đầu xe ở phần đường dành cho người đi bộ qua đường, trên cầu, đầu cầu, gầm cầu vượt, ngầm, trong hầm đường bộ, đường cao tốc, tại nơi đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt, đường hẹp, đường dốc, đoạn đường cong tầm nhìn bị che khuất. Như vậy theo quy định trên thì người điều khiển phương tiện không được quay đầu xe trên cầu. Do đó, nếu vi phạm sẽ bị xử lý vi phạm hành chính.

Căn cứ theo quy định tại điểm k khoản 2 Điều 5 Nghị định 46/2016/NĐ-CP như sau:

“Điều 5. Xử phạt người điều khiển, người được chở trên xe ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô vi phạm quy tắc giao thông đường bộ

2. Phạt tiền từ 300.000 đồng đến 400.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:

k) Quay đầu xe ở phần đường dành cho người đi bộ qua đường, trên cầu, đầu cầu, gầm cầu vượt, ngầm, đường hẹp, đường dốc, đoạn đường cong tầm nhìn bị che khuất, nơi có biển báo “Cấm quay đầu xe”;”.

Minh Châu

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang