'Nữ tướng' nắm trong tay loạt doanh nghiệp dính nợ thuế số tiền khủng

author 13:51 03/12/2018

(VietQ.vn) - Trong số những doanh nghiệp nợ thuế lớn, công ty của bà Trung Thị Lâm Ngọc có số tiền nợ thuế lên đến hàng trăm tỷ đồng.

Trong số 887 doanh nghiệp nợ thuế, tiền phạt, chậm thuế tính đến tháng 9/2018 do Cục Thuế TP.HCM công bố mới đây thì Công ty TNHH Bến Thành - Sao Thủy do bà Trung Thị Lâm Ngọc làm đại diện pháp luật có số tiền nợ chiếm gần 1/4 (350/1.252 tỷ đồng) tổng số nợ mà Cục Thuế công bố. 

Công ty TNHH Bến Thành – Sao Thủy hiện là chủ đầu tư dự án Spring Light City. Dự án “dính” rất nhiều lùm xùm vì những bất thường trong việc thực hiện chính sách bồi thường, tái định cư đối với 213 hộ dân bị thu hồi nhà đất, dẫn đến khiếu nại, tố cáo đến nay vẫn chưa được giải quyết dứt điểm. Thậm chí đến nay, dự án vẫn đang nằm yên, không có dấu hiệu xây dựng. 

Dự án Spring Light City do Công ty TNHH Bến Thành – Sao Thủy làm chủ đầu tư hiện đã dừng thi công, nước đọng như ao tù.

Về người đứng đầu công ty này, bà Trung Thị Lâm Ngọc cũng được nhiều người trong giới ngân hàng biết tới với tư cách là vợ một lãnh đạo ngân hàng lớn. 

Không chỉ là người đại diện pháp luật của Công ty TNHH Bến Thành – Sao Thủy, bà Ngọc còn là người đại diện pháp luật cho nhiều doanh nghiệp như: Công ty CP Nhiếp ảnh Hà Nội, Công ty CP Đầu tư Sao Thùy – Chi nhánh Bắc Ninh, Công ty CP Ánh Sáng Sông Hồng, Công ty TNHH Đầu tư và Truyền thông Cine Việt Nam...

Gần đây, trong sự việc liên quan tới ông Phan Văn Anh Vũ (hay còn gọi là Vũ "nhôm"), người ta thấy xuất hiện một cái tên "Trung Thị Lâm Ngọc".

Theo đó, trong kết luận thanh tra năm 2013 về trách nhiệm của Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng trong việc chấp hành pháp luật về Thanh tra, Khiếu nại, tố cáo và Phòng, chống tham nhũng, thanh tra một số dự án đầu tư có liên quan đến việc quản lý sử dụng đất; công khai nội dung ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo xử lý sau thanh tra đã thống kê chi tiết 6 trường hợp chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho một số tổ chức, cá nhân trái pháp luật. Trong đó, có hai trường hợp liên quan trực tiếp tới ông Phan Văn Anh Vũ và Công ty của ông Vũ là ông Hoàng Hải và bà Trung Thị Lâm Ngọc với số tiền bỏ túi gần 500 tỷ đồng nhờ mua khu đất công phía Nam cuối đường Phạm Văn Đồng.

Cổ phiếu Công ty Cổ phần Thép Dana - Ý bị đưa vào diện cảnh báo(VietQ.vn) - Do ngừng các sản xuất kinh doanh chính từ 3 tháng trở lên, cổ phiếu của Công ty Cổ phần thép Dana - Ý thuộc trường hợp bị cảnh báo theo Quy chế niêm yết.

Theo tìm hiểu của phóng viên, năm 2006, UBND TP.Đà Nẵng chuyển nhượng khu đất trên cho ông Hoàng Hải và bà Trung Thị Lâm Ngọc với tổng giá trị hợp đồng 84 tỷ đồng. Hai năm sau, hai người này không triển khai thực hiện dự án mà đã ủy quyền cho ông Phan Văn Anh Vũ chuyển nhượng cho ông Phạm Đăng Quan với giá chuyển nhượng 581 tỷ đồng (thu chênh lệch 495 tỷ đồng). Năm 2009, ông Phạm Đăng Quan tiếp tục chuyển nhượng cho Công ty Đầu tư địa ốc ô tô Phương Trang với giá 585 tỷ đồng.

Ngày 7/2/2018 vừa qua, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự, Quyết định khởi tố bị can, Lệnh tạm giam trong thời hạn 4 tháng đối với bị can Phan Văn Anh Vũ và các cá nhân, tổ chức có liên quan trong việc mua, bán các nhà, đất công sản tại địa bàn TP.Đà Nẵng và một số tỉnh, thành phố khác.

Nguyễn Huệ

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang