Núi lửa Indonesia nổi cơn ‘cuồng nộ’: 6 người bị dung nham thiêu sống

author 14:43 22/05/2016

(VietQ.vn) - Núi lửa phun trào ở Indonesia đã khiến ít nhất 6 người chết. Luồng khí và dung nham từ núi lửa phun ra đạt đến nhiệt độ 700 độ C.

Theo những tin tức mới nhất báo Thanh Niên trích từ nguồn AFP, đã có ít nhất 6 người chết và 3 người nguy kịch vì núi lửa phun trào ở Indonesia chiều 21/5. "9 người bị khói bụi nóng của núi lửa Sinabung trên đảo Sumatra phun vào người. 6 người đã chết và 3 người khác bị bỏng nặng", ông Sutopo Purwo Nugroho, người phát ngôn của cơ quan thảm họa Indonesia cho biết.

Ít nhất 6 người Indonesia thiệt mạng vì dung nham của núi lửa phun trào

Ít nhất 6 người Indonesia thiệt mạng vì dung nham của núi lửa phun trào. Ảnh Indonesia

Các nạn nhân đều là nông dân làm việc ở khu vực được cho là "vùng nóng', cách nơi núi lửa phun trào 4 km. Chính phủ Indonesia ra lệnh sơ tán người dân quanh khu vực này vì sự an toàn cho họ. Luồng khí và dung nham từ núi lửa phun ra đạt đến nhiệt độ 700 độ C và phun trào  với vận tốc rất nhanh, trở thành mối nguy hiểm cho người dân trong vùng, ông Sutopo cho hay.

Công tác tìm kiếm và cứu hộ đang được tiến hành ở khu làng Gamber để phát hiện và giúp đỡ các nạn nhân có thể bị mắc kẹt hoặc bị chết trong lớp tro của núi lửa. “Không rõ có bao nhiêu người sống trong khu làng khi hoạt động phun trào của núi lửa xảy ra”, người phát ngôn cho biết tiếp và lo ngại có thể xảy ra những đợt phun trào tiếp theo.

Núi lửa Sinabung trong lần phun trào dữ dội năm 2014

Núi lửa Sinabung trong lần phun trào dữ dội năm 2014. Ảnh AFP

Được biết những hộ dân sống ở khu vực núi lửa phun trào trước đó đã được lệnh phải rời khỏi nơi này từ năm 2014 vì rủi ro từ núi lửa quá lớn. Trong năm này đã có 16 người chết vì núi lửa Sinalung phun. Tuy nhiên, nhiều hộ dân vẫn bất chấp ở lại vì lý do sinh kế.

Sinalung là một trong 129 núi lửa có khả năng hoạt động ở Indonesia, bắt đầu hoạt động mạnh trở lại vào năm 2013 sau một thời gian dài ngủ yên. Các đợt phun trào của núi lửa Sinalung thường rất nghiêm trọng và gây thương vong với từng cột khói bụi cao hàng km lên bầu trời. Indonesia vẫn đang đặt mức cảnh báo cao nhất với núi lửa Sinalung, báo Pháp Luật TPHCM đưa tin.

Rụng rời tay chân nhìn 4 xe máy lăn lóc cạnh xác người sau tai nạn trong đêm(VietQ.vn) - Tại hiện trường vụ tai nạn giao thông liên hoàn trong đêm ở Đà Nẵng, 4 chiếc xe máy nằm la liệt trên đường trong khi nhóm thanh niên thảm thiết kêu cứu.

Minh Thùy (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang