Tổng Cục Hải quan yêu cầu xử lý nghiêm vụ xe ô tô biển xanh đi ngược chiều

author 15:56 19/09/2016

(VietQ.vn) - Hiện Tổng Cục trưởng Tổng cục Hải quan đã giao cho Cục trưởng Cục điều tra chống buôn lậu kiểm tra, xác minh việc xe ô tô biển xanh đi ngược chiều.

Chiều ngày 19/9, văn phòng đại diện Tổng Cục Hải quan tại TP.HCM vừa cho biết, chiếc xe ô tô biển số xanh, mang biển kiểm soát 80A – 017.95 đi ngược chiều trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Q.3, TP.HCM là của Cục điều tra chống buôn lậu phía Nam.

Dù xe mang danh nghĩa đăng ký là của Tổng Cục Hải quan, nhưng giao về cho các đơn vị cấp dưới sử dụng, theo đúng tiêu chuẩn và định mức của Nhà nước quản lý.

 Tổng cục Hải quan yêu cầu xử lý nghiêm khắc vụ xe công đi ngược chiều ở TP.HCM - ảnh từ clip.

Chính vì vậy, xe do đơn vị nào quản lý thì đơn vị đó phải chịu trách nhiệm. Hiện Tổng Cục trưởng Tổng Cục Hải quan – ông Nguyễn Văn Cẩn đã giao cho Cục trưởng Cục điều tra chống buôn lậu xác minh, kiểm điểm các cá nhân có liên quan, vi phạm thì phải xử lý nghiêm khắc theo đúng qui định của pháp luật.

Bắt tạm giam 4 lãnh đạo TCty Xây lắp Dầu khí VN trong vụ lỗ 3.300 tỷ(VietQ.vn) - Cơ quan Cảnh sát điều tra - Bộ Công an đã khởi tố bị can, ra lệnh bắt tạm giam đối với ông 4 lãnh đạo của Tổng Công ty xây lắp Dầu khí VN

Đây là hành vi sai phạm cá nhân, làm ảnh hưởng đến uy tín của ngành hải quan, do đó, lãnh đạo ngành sẽ có biện pháp xử lý nghiêm túc.

Được biết, ngoài hành vi đi ngược chiều, gây ra va chạm với một số xe ô tô đi theo hướng ngược lại, tài xế có dấu hiệu say xỉn, chiếc xe ô tô biển số xanh này còn được xác định là đã hết hạn kiểm định, và cũng đã vài năm nay không đóng phí sử dụng đường bộ.

Hiện vụ việc đang được giao cho Công an Q.3, TP.HCM tiếp tục thụ lý theo đúng thẩm quyền.

Trước đó, sáng ngày 19/9, lãnh đạo phòng CSGT đường bộ - đường sắt, Công an TP.HCM (PC 67) đã xác nhận với Chất lượng Việt Nam, liên quan đến vụ chiếc xe ô tô biển xanh đi ngược chiều trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Q.3, bước đầu, cơ quan CSGT xác định được chủ nhân của chiếc xe là Văn phòng Tổng Cục Hải quan tại Hà Nội.

Vào thời điểm nói trên, người đàn ông điều khiển chiếc xe ô tô này đã có nhiều biểu hiện của việc say xỉn, va chạm với một số ô tô khác đi theo chiều ngược lại.

Người dân chứng kiến vụ việc vì nhìn thấy những hành động nói trên đã bất bình, quay lại video clip và tung lên các diễn đàn, mạng xã hội.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang