Ông Lê Minh Quốc bất ngờ rút đơn kiện, bà Lương Thị Cẩm Tú quay lại ghế Chủ tịch Eximbank

author 21:19 15/05/2019

(VietQ.vn) - Sau khi ông Lê Minh Quốc rút đơn kiện, Toà án Nhân dân TP. HCM đã hủy bỏ biện pháp khẩn cấp tạm thời với Eximbank và bà Lương Thị Cẩm Tú quay trở lại giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT Eximbank.

Sự kiện: Kinh doanh

Mới đây, Toà án Nhân dân (TAND) TP.HCM đã ra quyết định đình chỉ giải quyết vụ án dân sự về việc "Tranh chấp giữa các thành viên Hội đồng quản trị của Công ty cổ phần giữa ông Lê Minh Quốc và các thành viên HĐQT khác của Ngân hàng TMCP Xuất Nhập khẩu Việt Nam (Eximbank; EIB).

Phía TAND TP.HCM cho biết quyết định trên được đưa ra dựa trên yêu cầu rút yêu cầu khởi kiện của ông Lê Minh Quốc, do bà Đinh Thị Huyền Khanh đại diện theo uỷ quyền. Như vậy, với quyết định này, Nghị quyết của HĐQT Eximbank về việc bổ nhiệm bà Lương Thị Cẩm Tú giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT của ngân hàng tiếp tục được thực hiện. Điều này đồng nghĩa với việc bà Tú là đương nhiệm Chủ tịch Ngân hàng thay thế ông Lê Minh Quốc.

Trước đó (ngày 27/3), TAND TP.HCM đã ban hành quyết định áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm dừng thực hiện Nghị quyết số 112/2019/EIB/NQ-HĐQT của HĐQT Eximbank về việc tranh chấp thành viên công ty đối với 7 cá nhân là thành viên HĐQT và ngân hàng Eximbank. Sau khi toà án đưa ra quyết định này, Eximbank đã phát đi thông cáo cho biết quan điểm của ngân hàng là luôn tôn trọng pháp luật, tôn trọng quyền lợi hợp pháp của khách hàng và cổ đông. 

Bà Lương Thị Cẩm Tú giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT Eximbank

Ngân hàng sẽ sử dụng mọi biện pháp phù hợp theo quy định của pháp luật để bảo vệ quyền lợi hợp pháp, bao gồm: quyền khiếu nại, kiến nghị hủy bỏ Quyết định áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời của Tòa án ngay khi Ngân hàng nhận được đầy đủ hồ sơ, tài liệu; đồng thời, yêu cầu các cá nhân có liên quan bồi thường thiệt hại theo quy định của pháp luật.

Ở diễn biến khác, ngày 6/4, đại hội đồng cổ đông (ĐHCĐ) thường niên 2019 của Eximbank diễn ra bất thành bởi tỉ lệ tham dự của cổ đông chỉ hơn 57%, chưa đạt đủ điều kiện để tiến hành đại hội theo qui định. Eximbank dự kiến tiến hành ĐHCĐ lần thứ 2 vào ngày 20/5 tới đây.

Ngay sau đó, ông Lê Minh Quốc đã có Giấy uỷ quyền cho Thành viên Hội đồng quản trị (HĐQT) Ngô Thanh Tùng. Điều 1 của Giấy uỷ quyền nêu rõ: "Bên được ủy quyền thay mặt và nhân danh Bên ủy quyền thực hiện các quyền và nghĩa vụ của Chủ tịch HĐQT, bao gồm nhưng không giới hạn các công việc sau đây: Triệu tập và chủ tọa cuộc họp HĐQT; Quyết định lấy ý kiến các thành viên HĐQT bằng văn bản; Chuẩn bị nội dung, tài liệu, chương trình phục vụ cuộc họp HĐQT hoặc để lấy ý kiến các thành viên HĐQT bằng văn bản;

Thảo luận và biểu quyết đối với các vấn đề được đưa ra theo nội dung và chương trình của các cuộc họp HĐQT, trả lời Phiếu lấy ý kiến thành viên HĐQT bằng văn bản bao gồm đưa ra ý kiến, quyết định và thực hiện quyền biểu quyết của Chủ tịch HĐQT, Thành viên HĐQT; Ký Biên bản họp HĐQT; ký tên trên Phiếu lấy ý kiến thành viên HĐQT bằng văn bản; lập và ký tên trên các văn bản, giấy tờ có liên quan tại các cuộc họp HĐQT; Thay mặt HĐQT ký các nghị quyết, quyết định của HĐQT".

Giấy uỷ quyền "có hiệu lực từ ngày 8/5 và chỉ chấm dứt khi Bên được uỷ quyền thực hiện xong công việc nêu trên hoặc khi Bên được uỷ quyền (ông Ngô Thanh Tùng) tuyên bố chấm dứt việc nhận uỷ quyền bằng văn bản".

Ông Ngô Thanh Tùng xác nhận bản thân đã được ông Lê Minh Quốc ủy quyền thực hiện các quyền và nghĩa vụ của Chủ tịch HĐQT ngân hàng này. Đồng thời ông Tùng thừa nhận thời gian qua ở Eximbank có những lộn xộn và kết quả hoạt động của ngân hàng chưa tương xứng với tiềm năng.

 Thảo Nguyên

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang